Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 15 tháng 08 năm 2024,
Hà Nội thí điểm gắn mã QR trên 139 tuyến phố thuộc quận Hoàn Kiếm
Phương Linh - 15/08/2024 13:58
 
Phó chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn vừa có văn bản số 2631/UBND-ĐT về việc thí điểm gắn mã QR tên đường, phố bằng biển phụ tại một số cột tên đường, phố trên địa bàn quận Hoàn Kiếm.

Theo đó, UBND Thành phố đồng ý về chủ trương triển khai thí điểm việc gắn mã QR tên đường, phố bằng biển phụ trên 139 cột tên đường, phố hiện trạng trên địa bàn quận Hoàn Kiếm; kinh phí thực hiện từ ngân sách quận Hoàn Kiếm. 

UBND Thành phố giao UBND quận Hoàn Kiếm tiếp thu các nội dung góp ý, hướng dẫn của các Sở, ngành Thành phố (tại Văn bản số 4674/BC-SGTVT ngày 29/7/2024 của Sở Giao thông vận tải), triển khai thực hiện từ tháng 9/2024; tổ chức đánh giá hiệu quả, kết quả thực hiện, báo cáo UBND Thành phố trong tháng 12/2024. 

Các Sở: Giao thông vận tải, Văn hoá và Thể thao, Thông tin và Truyền thông, Công an Thành phố, căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, phối hợp với UBND quận Hoàn Kiếm trong quá trình triển khai thực hiện để đảm bảo mỹ quan đô thị, trật tự an toàn giao thông.

Thí điểm gắn mã QR tên đường, phố trên 139 tuyến phố thuộc quận Hoàn Kiếm.

Theo UBND quận Hoàn Kiếm, việc gắn mã QR trên các tuyến phố thuộc khu vực phố cổ Hà Nội, khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận là cần thiết, nhằm giảm số lượng cột biển báo, vẫn đảm bảo thông tin về của các tuyến phố.

Việc thao tác để tra cứu thông tin từ mã QR khá đơn giản, người tra cứu chỉ cần tải về hoặc cài đặt các phần mềm tra cứu mã QR chuyên dụng như QR code Reader, QR Scanner… hoặc sử dụng phần mềm tích hợp sẵn trên các thiết bị di động như Zalo QR.

Ðối với thiết bị di động, chỉ cần mở camera trong máy là có thể quét mã QR, mã QR được làm bằng vật liệu giấy phản quang, bền, không bị tác động bởi thời tiết, có thể truy xuất thông tin nhanh.

Theo thông tin từ UBND quận Hoàn Kiếm, qua thực hiện công tác rà soát, trên địa bàn Quận hiện có khoảng 1.261 biển báo các loại, trong đó có khoảng 668 biển báo giao thông và khoảng 593 biển tên phố. Hệ thống biển tên phố gồm 92 loại đặt trên cột và gắn lên tường nhà dân. Trung bình tại các nút giao thông đều có từ 1-6 biển báo giao thông, cá biệt một số nút giao có từ 9 biển báo giao thông trở lên như Phùng Hưng- Hàng Bông, Hàng Bài – Lý Thường Kiệt, cửa khẩu Cầu Đất. Nhiều biển báo kích thước lớn, được gắn trên các cột khác nhau chiếm dụng diện tích vỉa hè ảnh hưởng đến người đi bộ, một số biển có vị trí lắp đặt chưa hợp lý.
Hà Nội: Số điểm quét mã QR tạo mới tăng vọt, với 49.426 điểm
Theo thống kê của Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, trong ngày 23/9/2021, số điểm quét mã QR tạo mới tăng vọt, với 49.426 điểm...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư