Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Hà Nội tính trưng dụng Đại học Thành đô tại Hoài Đức làm bệnh viện dã chiến
Thu Trang - 06/02/2020 09:12
 
Sở Y tế Hà Nội dự kiến đề xuất trưng dụng Đại học Thành đô tại huyện Hoài Đức làm bệnh viện dã chiến với khả năng phục vụ 500 đến 700 giường bệnh, trong trường hợp diễn biến dịch virus Corona bùng phát mạnh tiếp tục xây dựng mới bệnh viện dã chiến 1.000 giường tại huyện Mê Linh.

Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Khắc Hiền vừa báo cáo TP. Hà Nội về tình hình cũng như công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) tại Hà Nội.

Theo cập nhật mới nhất, tổng số ca nhiễm trên toàn Trung Quốc đại lục là 28.018 ca với 563 trường hợp tử vong. Tổng số ca nhiễm trên toàn cầu hiện là 28.261 và 565 ca tử vong.

Tại Việt Nam, tính đến 08h00’ ngày 05/02/2020 đã ghi nhận 10 trường hợp dương tính với nCoV, trong đó: 02 cha con người Trung Quốc (01 người đã khỏi và xuất viện); 05 công dân Việt Nam đều trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc (01 người đã khỏi và xuất viện); 01 công dân Việt Nam là lễ tân có tiếp xúc gần với 2 cha con người Trung Quốc(đã khỏi và xuất viện); 01 công dân Mỹ đến Việt Nam, trước đó có quá cảnh tại Vũ Hán, Trung Quốc; 01 người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với nCoV trước đó.

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra, Sở Y tế Hà Nội đã đề nghị thành phố chỉ đạo các quận, huyện, thị xã tiếp tục bố trí đầy đủ nguồn lực cho công tác phòng chống dịch, đặc biệt là đảm bảo trang thiết bị phòng hộ và chế độ cho cán bộ, lực lượng tham gia phòng chống dịch tại địa phương.

1
Hà Nội đang lên các phương án khi dịch bệnh bùng phát trong khi hiện chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với virus nCoV.

Đặc biệt, Sở cũng đề nghị thành phố chỉ đạo các sở, ngành phối hợp xây dựng phương án lập bệnh viện dã chiến khi dịch bệnh bùng phát.

Sở Y tế Hà Nội cho biết đã khảo sát và đề xuất thành phố trưng dụng cơ sở của Đại học Thành đô (huyện Hoài Đức) làm bệnh viện dã chiến trong tình huống dịch bệnh diễn biến phức tạp, lây lan nhanh.

Khảo sát tại Đại học Thành Đô (Hoài Đức, Hà Nội), trường có diện tích 97.528.000 m2 gồm 4 khu, trong đó có 2 tòa 7 tầng (mỗi tầng có 9 phòng). Đồng thời, trường có khu vực nấu ăn cho 400 người/bữa, cơ sở vật chất khang trang, có khu kí túc xá phù hợp để thành lập bệnh viện dã chiến với sức chứa  500-700 giường bệnh và đảm bảo khu hậu cần cho hoạt động cách ly, cứu chữa. 

Trong trường hợp dịch bùng phát mạnh, Hà Nội có thể tiếp tục xây dựng thêm 1 bệnh viện dã chiến với sức chứa 1.000 giường tại huyện Mê Linh.

Lãnh đạo thành phố giao Sở Y tế chịu trách nhiệm đảm bảo nguồn nhân lực, cán bộ y tế, phương tiện, trang thiết bị y tế cho các hoạt động khám chữa bệnh. Cùng với đó, Sở kiểm tra giám sát các hoạt động chuyên môn đảm bảo đúng quy trình theo quy định của Bộ Y tế. Sở cũng là đầu mối chỉ đạo các đơn vị y tế trên toàn thành phố hỗ trợ khi cần thiết.

Khi bệnh dịch nCoV trên địa bàn Hà Nội ở cấp độ 4 - lan rộng trong cộng đồng với 1.000 người bị lây nhiễm (cấp độ cao nhất theo kế hoạch phòng, chống dịch nCoV của Hà Nội), sẽ tổ chức bệnh viện truyền nhiễm dã chiến để cách ly người về từ vùng có dịch.

Hà Nội: Phun khử khuẩn lần 2 phòng, chống dịch nCoV tại các trường học
Chủ tịch UBND TP Hà Nội vừa yêu cầu, từ ngày 4/2, Hà Nội tiếp tục thực hiện các biện pháp khử khuẩn tại các trụ sở cơ quan, bệnh viện, nơi...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư