-
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam cam kết giảm giá sách vì học sinh và phụ huynh -
Lao động Việt Nam trước ngã rẽ “xanh” -
Từ năm học 2026-2027, cả nước sử dụng thống nhất một bộ sách giáo khoa -
Chi tiết chính sách cho vay, hỗ trợ tạo việc làm, mở rộng việc làm -
Quy định mới về đánh giá, xếp loại công chức -
Mở rộng cơ hội đào tạo nhân lực chất lượng cao cho người dân tộc thiểu số
Ông Trần Trung Hiếu, Phó giám đốc Sở Du lịch thành phố Hà Nội cho biết: Thực hiện việc thiết kế Bộ nhận diện thương hiệu (logo) làng nghề, Biển chỉ dẫn du lịch và sản phẩm lưu niệm du lịch Hà Nội, Sở Du lịch đã phối hợp với Đơn vị tư vấn (Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam), chuyên gia Pháp tổ chức khảo sát hiện trạng, nghiên cứu thiết kế, tiến hành sản xuất mẫu.
![]() |
“Đến nay đã hoàn thành bộ hồ sơ thiết kế ý tưởng của 5 loại hình biển chỉ dẫn du lịch (Cột chỉ dẫn thông tin với mã quét QR; Pano thông tin chỉ hướng; Pano sơ đồ/bản đồ; Biển chỉ dẫn trên mặt đất (là biểu tượng nhận diện phố cổ Hà Nội) và Biển chỉ dẫn thực vật (để chỉ dẫn thông tin một số cây đặc thù tham quan thực vật của Hà Nội); các mẫu thiết kế nhận diện thương hiệu (logo) du lịch làng nghề Hà Nội và các mẫu thiết kế sản phẩm lưu niệm du lịch cho làng nghề dệt lụa Vạn Phúc, làng nghề gốm sứ Bát Tràng.
Đồng thời, hoàn thành sản xuất sản phẩm mẫu biển chỉ dẫn du lịch gồm: Cột chỉ dẫn thông tin du lịch; bản đồ thông tin chỉ hướng, bản đồ phố cổ Hà Nội; Biển chỉ dẫn trên mặt đất; Biển chỉ dẫn thực vật cùng với 20 mẫu sản phẩm lưu niệm làng nghề dệt lụa Vạn Phúc và 20 mẫu sản phẩm lưu niệm làng nghề gốm sứ Bát Tràng”, ông Trần Trung Hiếu chia sẻ.
Trong thời gian qua, Sở Du lịch đã phối hợp với UBND quận Hà Đông, UBND huyện Gia Lâm, UBND phường Vạn Phúc, UBND xã Bát Tràng tổ chức thành công 2 cuộc trưng bày giới thiệu và lấy ý kiến nhân dân, nghệ nhân và du khách về bộ nhận diện thương hiệu (logo), biển chỉ dẫn và sản phẩm lưu niệm làng nghề dệt lụa Vạn Phúc và làng nghề gốm sứ Bát Tràng tại 2 địa phương.
Để tiếp tục hoàn thiện dự án, đảm bảo tính khả thi, tính thực tiễn khi sử dụng các sản phẩm mẫu vào thực tế, Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức trưng bày giới thiệu và lấy ý kiến về sản phẩm mẫu hệ thống biển chỉ dẫn du lịch; bộ nhận diện thương hiệu du lịch làng nghề Hà Nội tại Trung tâm Thông tin Văn hóa Hồ Gươm, số 2 phố Lê Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm.
![]() |
Cùng với hình thức lấy ý kiến trực tiếp, Sở Du lịch cũng đã phối hợp Cổng giao tiếp điện tử thành phố Hà Nội mở chuyên mục xin ý kiến nhân dân về các nội dung thiết kế biển chỉ dẫn du lịch, bộ nhận diện thương hiệu (logo) du lịch làng nghề Hà Nội thông qua mẫu phiếu khảo sát ý kiến trực tuyến tại địa chỉ trang web: hanoi.gov.vn và sodulich.hanoi.gov.vn.
Thời gian trưng bày, lấy kiến sẽ diễn ra trong 16 ngày kể từ ngày hôm nay đến hết ngày 22/12/2019.
Việc triển khai trưng bày giới thiệu và lấy ý kiến về sản phẩm mẫu hệ thống biển chỉ dẫn và bộ nhận diện thương hiệu du lịch làng nghề Hà Nội là một hoạt động có ý nghĩa nhằm kết nối sự tương tác giữa cơ quan quản lý Nhà nước với nhân dân, du khách nhằm đảm bảo tính khả thi khi sử dụng các sản phẩm mẫu vào thực tế.
Thông qua tổ chức trưng bày giới thiệu, lấy ý kiến, Sở Du lịch Hà Nội mong muốn nhân dân, du khách và các cơ quan báo chí cùng tích cực tham gia hưởng ứng, đóng góp ý kiến trực tiếp vào Phiếu khảo sát lấy ý kiến.
Thông qua các cuộc tổ chức trưng bày giới thiệu và lấy ý kiến nhân dân, sẽ là cơ sở quan trọng để Sở Du lịch lựa chọn phương án báo cáo UBND Thành phố xem xét phê duyệt hồ sơ thiết kế biển chỉ dẫn du lịch, bộ nhận diện thương hiệu (logo) du lịch làng nghề và sản phẩm lưu niệm du lịch Hà Nội. Trên cơ sở đó, tiếp tục xây dựng và triển khai Đề án lắp đặt hệ thống biển chỉ dẫn du lịch tại một số khu, điểm du lịch trọng điểm trên địa bàn thành phố. Từ đó, góp phần nâng cao chất lượng các điểm đến du lịch của Thành phố, mang lại sự thuận tiện, dễ dàng cho du khách trong nước và quốc tế khi đến tham quan du lịch Thủ đô; từng bước định vị hình ảnh du lịch Hà Nội có chất lượng cao và bền vững.
-
[Longform] TP.HCM tái định vị OCOP: Chìa khóa mở cửa nhiều thị trường lớn -
Dân số Việt Nam dự báo đạt đỉnh hơn 115 triệu người vào khoảng năm 2059 -
2.223 đại biểu dự Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ XI -
Báo Tài chính - Đầu tư đoạt Giải báo chí Vì một Hải Phòng phát triển lần thứ VII -
Chi tiết chính sách cho vay, hỗ trợ tạo việc làm, mở rộng việc làm -
Quy định mới về đánh giá, xếp loại công chức -
Chốt nghỉ Tết Dương lịch 2026 trong 4 ngày liên tục
-
DNP Holding chính thức trở thành công ty con của Tasco -
Tương lai ngành quản lý tài sản tại Việt Nam với mô hình Hybrid Wealth -
Phân bón Cà Mau giữ vững đà tăng trưởng -
Công bố Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam -
LOTTE MART Đà Nẵng đầu tư nâng cấp toàn diện, đón cơ hội tăng trưởng 2026 -
Morinaga Ice Cream - Bước ngoặt chiến lược và tiềm năng tăng trưởng của ngành kem Việt Nam


