
-
Sắp khai trương Trung tâm Báo chí Thủ đô Hà Nội
-
Hà Nội thúc đẩy xây dựng Mạng lưới Không gian Văn hóa Sáng tạo
-
Hà Nội tăng cường theo dõi, ứng phó thiên tai từ sớm theo phương châm “4 tại chỗ”
-
Báo Tài chính - Đầu tư trao 100 suất quà cho các học sinh vượt khó ở Kon Tum
-
“Tiếp sức mùa thi” 2025: Ứng dụng công nghệ AI hỗ trợ thí sinh vượt qua kỳ thi quan trọng -
Hà Nội đẩy mạnh dân vận trong quy hoạch và thu hồi đất
Ông Trần Trung Hiếu, Phó giám đốc Sở Du lịch thành phố Hà Nội cho biết: Thực hiện việc thiết kế Bộ nhận diện thương hiệu (logo) làng nghề, Biển chỉ dẫn du lịch và sản phẩm lưu niệm du lịch Hà Nội, Sở Du lịch đã phối hợp với Đơn vị tư vấn (Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam), chuyên gia Pháp tổ chức khảo sát hiện trạng, nghiên cứu thiết kế, tiến hành sản xuất mẫu.
![]() |
“Đến nay đã hoàn thành bộ hồ sơ thiết kế ý tưởng của 5 loại hình biển chỉ dẫn du lịch (Cột chỉ dẫn thông tin với mã quét QR; Pano thông tin chỉ hướng; Pano sơ đồ/bản đồ; Biển chỉ dẫn trên mặt đất (là biểu tượng nhận diện phố cổ Hà Nội) và Biển chỉ dẫn thực vật (để chỉ dẫn thông tin một số cây đặc thù tham quan thực vật của Hà Nội); các mẫu thiết kế nhận diện thương hiệu (logo) du lịch làng nghề Hà Nội và các mẫu thiết kế sản phẩm lưu niệm du lịch cho làng nghề dệt lụa Vạn Phúc, làng nghề gốm sứ Bát Tràng.
Đồng thời, hoàn thành sản xuất sản phẩm mẫu biển chỉ dẫn du lịch gồm: Cột chỉ dẫn thông tin du lịch; bản đồ thông tin chỉ hướng, bản đồ phố cổ Hà Nội; Biển chỉ dẫn trên mặt đất; Biển chỉ dẫn thực vật cùng với 20 mẫu sản phẩm lưu niệm làng nghề dệt lụa Vạn Phúc và 20 mẫu sản phẩm lưu niệm làng nghề gốm sứ Bát Tràng”, ông Trần Trung Hiếu chia sẻ.
Trong thời gian qua, Sở Du lịch đã phối hợp với UBND quận Hà Đông, UBND huyện Gia Lâm, UBND phường Vạn Phúc, UBND xã Bát Tràng tổ chức thành công 2 cuộc trưng bày giới thiệu và lấy ý kiến nhân dân, nghệ nhân và du khách về bộ nhận diện thương hiệu (logo), biển chỉ dẫn và sản phẩm lưu niệm làng nghề dệt lụa Vạn Phúc và làng nghề gốm sứ Bát Tràng tại 2 địa phương.
Để tiếp tục hoàn thiện dự án, đảm bảo tính khả thi, tính thực tiễn khi sử dụng các sản phẩm mẫu vào thực tế, Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức trưng bày giới thiệu và lấy ý kiến về sản phẩm mẫu hệ thống biển chỉ dẫn du lịch; bộ nhận diện thương hiệu du lịch làng nghề Hà Nội tại Trung tâm Thông tin Văn hóa Hồ Gươm, số 2 phố Lê Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm.
![]() |
Cùng với hình thức lấy ý kiến trực tiếp, Sở Du lịch cũng đã phối hợp Cổng giao tiếp điện tử thành phố Hà Nội mở chuyên mục xin ý kiến nhân dân về các nội dung thiết kế biển chỉ dẫn du lịch, bộ nhận diện thương hiệu (logo) du lịch làng nghề Hà Nội thông qua mẫu phiếu khảo sát ý kiến trực tuyến tại địa chỉ trang web: hanoi.gov.vn và sodulich.hanoi.gov.vn.
Thời gian trưng bày, lấy kiến sẽ diễn ra trong 16 ngày kể từ ngày hôm nay đến hết ngày 22/12/2019.
Việc triển khai trưng bày giới thiệu và lấy ý kiến về sản phẩm mẫu hệ thống biển chỉ dẫn và bộ nhận diện thương hiệu du lịch làng nghề Hà Nội là một hoạt động có ý nghĩa nhằm kết nối sự tương tác giữa cơ quan quản lý Nhà nước với nhân dân, du khách nhằm đảm bảo tính khả thi khi sử dụng các sản phẩm mẫu vào thực tế.
Thông qua tổ chức trưng bày giới thiệu, lấy ý kiến, Sở Du lịch Hà Nội mong muốn nhân dân, du khách và các cơ quan báo chí cùng tích cực tham gia hưởng ứng, đóng góp ý kiến trực tiếp vào Phiếu khảo sát lấy ý kiến.
Thông qua các cuộc tổ chức trưng bày giới thiệu và lấy ý kiến nhân dân, sẽ là cơ sở quan trọng để Sở Du lịch lựa chọn phương án báo cáo UBND Thành phố xem xét phê duyệt hồ sơ thiết kế biển chỉ dẫn du lịch, bộ nhận diện thương hiệu (logo) du lịch làng nghề và sản phẩm lưu niệm du lịch Hà Nội. Trên cơ sở đó, tiếp tục xây dựng và triển khai Đề án lắp đặt hệ thống biển chỉ dẫn du lịch tại một số khu, điểm du lịch trọng điểm trên địa bàn thành phố. Từ đó, góp phần nâng cao chất lượng các điểm đến du lịch của Thành phố, mang lại sự thuận tiện, dễ dàng cho du khách trong nước và quốc tế khi đến tham quan du lịch Thủ đô; từng bước định vị hình ảnh du lịch Hà Nội có chất lượng cao và bền vững.

-
Bộ Nông nghiệp và Môi trường đặt mục tiêu 100% dịch vụ công trực tuyến vào năm 2030 -
Hà Nội thúc đẩy xây dựng Mạng lưới Không gian Văn hóa Sáng tạo -
Hà Nội tăng cường theo dõi, ứng phó thiên tai từ sớm theo phương châm “4 tại chỗ” -
Báo Tài chính - Đầu tư trao 100 suất quà cho các học sinh vượt khó ở Kon Tum -
“Tiếp sức mùa thi” 2025: Ứng dụng công nghệ AI hỗ trợ thí sinh vượt qua kỳ thi quan trọng -
Hà Nội đẩy mạnh dân vận trong quy hoạch và thu hồi đất -
Đặc sắc Liên hoan Múa rối Hải Phòng mở rộng lần thứ 3 - năm 2025
-
1 Đề nghị nâng mức trợ cấp thất nghiệp lên 65% bình quân tiền lương, mở rộng đối tượng thụ hưởng
-
2 Nhiều người đứng tên sổ đỏ nhưng vẫn bất chấp nộp hồ sơ mua nhà ở xã hội
-
3 Đề xuất duyệt Dự án tuyến metro số 3, đoạn ga Hà Nội - Hoàng Mai
-
4 Làm rõ phương án tuyến đường sắt kết nối Sân bay Tân Sơn Nhất và Sân bay Long Thành
-
Nên mua nhà trước hay sau khi sáp nhập tỉnh thành?
-
Yara Việt Nam bổ nhiệm tổng giám đốc mới
-
Becamex Tokyu hợp tác các sàn bất động sản hàng đầu để đưa chuẩn sống Nhật đến khách hàng Việt
-
Cần Thơ "mới": Cuộc đua "săn" thời cơ lịch sử của giới đầu tư chiến lược
-
FPT thâu tóm công ty công nghệ Đức, thúc đẩy chuyển đổi số ngành năng lượng
-
SeABank thông báo mời thầu