
-
Quý I/2025, doanh thu du lịch Huế tăng 52,7% so với cùng kỳ 2024
-
Khai mạc Năm du lịch quốc gia 2025 tại thành phố Huế
-
Ninh Bình tổ chức Chương trình xúc tiến Du lịch năm 2025 tại TP. Hồ Chí Minh
-
Doanh nghiệp du lịch phải hành động nhanh để khai phá thị trường xanh
-
TP.HCM thu về hơn 56.000 tỷ đồng từ du lịch trong quý đầu năm 2025 -
Phú Quốc lọt Top 10 đảo đẹp nhất châu Á năm 2025
Hà Nội hiện có 3.761 cơ sở lưu trú với 71.256 phòng
Báo cáo Kết quả công tác quản lý và phát triển sự nghiệp du lịch tháng 3 và quý I/2025, nhiệm vụ trọng tâm tháng 4 và quý II/2025 của Sở Du lịch Hà Nội cho biết, tháng 3/2025, tổng khách du lịch đến Hà Nội đạt 2,61 triệu lượt khách, tăng 6,8% so với cùng kỳ năm 2024. Trong đó, khách du lịch quốc tế ước đạt 709.000 lượt, tăng 9,9% so với cùng kỳ năm 2024; khách du lịch nội địa ước đạt 1,91 triệu lượt, tăng 6,2% so với cùng kỳ năm 2024. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 10.960 tỷ đồng, tăng 8,1% so với cùng kỳ năm 2024.
![]() |
Hà Nội ước đón 7,3 triệu lượt du khách trong quý I/2025, tăng 8,7% so với cùng kỳ năm 2024. Ảnh: Hồng Hạnh |
Quý I/2025, Thủ đô Hà Nội ước đón 7,3 triệu lượt khách, tăng 8,7% so với cùng kỳ năm 2024. Trong đó, khách du lịch quốc tế ước đạt 1,85 triệu lượt khách, tăng 17,4% so với cùng kỳ năm 2024; khách du lịch nội địa ước đạt 5,45 triệu lượt khách, tăng 6% so với cùng kỳ năm 2024. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 29.930 tỷ đồng, tăng 11,3% so với cùng kỳ năm 2024.
Về số lượng cơ sở lưu trú du lịch, Hà Nội hiện có 3.761 cơ sở lưu trú với 71.256 phòng; trong đó có 85 khách sạn, khu căn hộ trong thời hạn xếp hạng từ 1-5 sao với tổng số 11.965 phòng. Cụ thể, có 23 khách sạn và 7 khu căn hộ xếp hạng 5 sao; 16 khách sạn và 1 khu căn hộ xếp hạng 4 sao; 12 khách sạn 3 sao; 14 khách sạn 2 sao và 12 khách sạn 1 sao. Số cơ sở lưu trú du lịch chưa đăng ký xếp hạng là 3.676 cơ sở lưu trú với 59.291 phòng.
Về dịch vụ du lịch đạt chuẩn, trên địa bàn Hà Nội hiện có 97 cơ sở kinh doanh dịch vụ được công nhận đạt chuẩn phục vụ khách du lịch, trong đó có 45 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, 43 cơ sở kinh doanh dịch vụ mua sắm, 7 cơ sở kinh doanh vui chơi giải trí, 2 cơ sở kinh doanh dịch vụ chăm sóc sức khoẻ.
Hệ thống các cơ sở dịch vụ mua sắm, ăn uống, vui chơi giải trí đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch đã thu hút, phuc vụ đông đảo lượng du khách và người dân đến thăm quan và mua sắm.
Trong tháng 3/2025, công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn ước đạt 62,25%, giảm 2,1% so với cùng kỳ năm 2024. Công suất sử dụng phòng trung bình của cơ sở lưu trú quý I, ước đạt 61,6%, giảm 0,5% so với cùng kỳ năm 2024.
Theo số liệu báo cáo (tính đến ngày 18/3/2025) trên địa bàn Hà Nội có 2.045 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế; 524 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa; 32 doanh nghiệp kinh doanh vận chuyển khách du lịch, 7 văn phòng đại diện doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành nước ngoài; 6.528 hướng dẫn viên du lịch quốc tế; 2.412 hướng dẫn viên du lịch nội địa và 158 hướng dẫn viên du lịch tại điểm đang hoạt động.
Trong quý I/2025, Sở Du lịch Hà Nội đã thẩm định 522 hồ sơ đề nghị cấp, cấp đổi, cấp lại thẻ hướng dẫn viên du lịch. Trong đó có 409 hồ sơ đề nghị cấp, cấp đổi, cấp lại thẻ hướng dẫn viên du lịch quốc tế; 113 hồ sơ đề nghị cấp, cấp đổi, cấp lại thẻ hướng dẫn viên du lịch nội địa và 47 hồ sơ đề nghị cấp, cấp đổi, cấp lại, chấm dứt hoạt động Giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa.
Về công tác xây dựng sản phẩm du lịch, hợp tác xúc tiến và phát triển thị trường, Sở Du lịch đã ban hành các Kế hoạch xây dựng sản phẩm du lịch, hợp tác xúc tiến và phát triển thị trường trong nước và quốc tế.
Trong tháng 3 và quý I/2025, Sở Du lịch Hà Nội đã đăng tải hàng trằm tin, bài tuyên truyền về công tác lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động của ngành du lịch và các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, chủ trương đường lối, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước và thông tin chuyên ngành du lịch năm 2025.
Đồng thời, Sở Du lịch Hà Nội đã triển khai hỗ trợ các sở, ban, ngành, tỉnh, thành phố trong cả nước trong công tác tuyên truyền, quảng bá.
Hình thức truyền thông phong phú, đa dạng như đăng tải trên website của Sở Du lịch, mạng xã hội Facebook; phối hợp với Sở Văn hoá và Thể thao, các cơ quan báo chí của trung ương và thành phố; tăng cường kết nối các trang mạng xã hội của Hà Nội với các trạng mạng xã hội của Cục Du lịch Quốc Gia Việt Nam (Fanpage của Cục Du lịch Quốc Gia Việt Nam); trả lời phỏng vấn các nội dung liên quan đến phát triển du lịch trên địa bàn TP.
Sẽ khai trương, ra mắt nhiều sản phẩm du lịch mới
Tháng 4 và quý II/2025, Sở Du lịch Hà Nội sẽ xây dựng, xây dựng Kế hoạch tổ chức khai trương, ra mắt các sản phẩm du lịch mới như: Sản phẩm du lịch trải nghiệm gắn với các giá trị di sản - di tích tại điểm du lịch Hạ Mỗ, huyện Đan Phượng; tuyến du lịch “Con đường di sản Nam Thăng Long – Hà Nội tại các huyện: Thanh Trì, Thường Tín, Phú Xuyên; Mô hình du lịch cộng đồng gắn với trải nghiệm thực tế các giá trị văn hoá truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số tại xã An Phú, huyện Mỹ Đức; mô hình du lịch nông nghiệp nông thôn tại xã Tích Giang, huyện Phúc Thọ.
Và tiếp tục tham mưu và tổ chức thực hiện công tác thẩm định công nhận khu, điểm du lịch trên địa bàn TP.
Về công tác tuyên truyền, quảng bá, Sở Du lịch Hà Nội sẽ tăng cường công tác truyền thông, tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch, các điểm đến, các sản phẩm du lịch mới của Thủ đô trên các kênh truyền thông, truyền hình trong nước và quốc tế để thu hút khách đến Hà Nội với thông điệp xuyên suốt “Hà Nội - Đến để yêu” và “Hà Nội - Điểm đến du lịch an toàn, hấp dẫn”.
Cùng với đó, Sở sẽ tổ chức các chuỗi sự kiện, chương trình hấp dẫn, đặc sắc, quảng bá du lịch Thủ đô theo hướng chuyên nghiệp như: Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2025, Lễ hội Du lịch Hà Nội 2025.
Đồng thời, chủ động xây dựng kế hoạch xúc tiến du lịch tại các thị trường trong nước và quốc tế từ đầu năm, theo hướng chuyên nghiệp, đầu tư có trọng tâm, trọng điểm nhằm tạo dựng hình ảnh điểm đến Hà Nội có chất lượng cao. Tiếp tục triển khai thực hiện biên tập, dịch các bài thuyết minh đã được chuẩn hóa từ tiếng Việt sang ngôn ngữ nước ngoài bao gồm 5 thứ tiếng: Anh, Pháp, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc.

-
Doanh nghiệp du lịch phải hành động nhanh để khai phá thị trường xanh -
TP.HCM thu về hơn 56.000 tỷ đồng từ du lịch trong quý đầu năm 2025 -
Hải Phòng phát triển du lịch đường sắt, đưa Ga Hải Phòng thành điểm đến du lịch -
VITM Hà Nội 2025 có quy mô 450 gian hàng -
Hà Nội ước đón 7,3 triệu lượt du khách trong quý I/2025 -
Phú Quốc lọt Top 10 đảo đẹp nhất châu Á năm 2025 -
Mở lại đường bay thương mại từ Nga đến Khánh Hòa
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 26/3
-
2 Doanh nghiệp du lịch phải hành động nhanh để khai phá thị trường xanh
-
3 TP.HCM sẽ chọn nhà thầu tuyến metro số 2 theo mô hình chìa khóa trao tay
-
4 Khu đô thị "không bóng người ở" tại Nhơn Trạch
-
5 Kinh tế tư nhân: Góc nhìn từ nền kinh tế không rào cản - Bài 2: Bài toán giảm ma sát hay tăng lực đẩy
-
Khám phá chất sống Địa Trung Hải tại phân khu Limassol - Gold Coast Vũng Tàu
-
GRAND VN chính thức phân phối dự án Kepler Tower HH-02
-
Vedan Việt Nam 19 năm được bình chọn "Hàng Việt Nam chất lượng cao"
-
LILAMA thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng (kỳ 1)
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Hai tổ chức tài chính thuộc Chính phủ Pháp và Hà Lan đầu tư 80 triệu USD cho SeABank