Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Hà Nội xét nghiệm Covid-19 cho người ho, sốt chưa rõ nguyên nhân
D.Ngân - 19/07/2021 14:51
 
Hà Nội sẽ xét nghiệm Covid-19 cho người về từ địa phương giãn cách xã hội, người có triệu chứng ho, sốt chưa rõ nguyên nhân.

Sở Y tế Hà Nội vừa có văn bản khẩn gửi các đơn vị y tế dự phòng, yêu cầu tiếp tục rà soát, xét nghiệm sàng lọc cho đối tượng nguy cơ trong cộng đồng trên địa bàn TP.

Hà Nội sẽ xét nghiệm Covid-19 cho người về từ địa phương giãn cách xã hội, người có triệu chứng ho, sốt chưa rõ nguyên nhân.

Theo đó, từ nay đến ngày 25/7, Hà Nội sẽ rà soát, xác minh và lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2, qua đó đánh giá nguy cơ đối với các trường hợp ho, sốt, chưa có nguyên nhân rõ ràng hoặc nghi ngờ mắc Covid-19.

Những trường hợp này không cần có yếu tố dịch tễ và bắt đầu xuất hiện triệu chứng từ ngày 10/7. TP sẽ sử dụng phương pháp xét nghiệm rRT-PCR mẫu gộp hoặc xét nghiệm test nhanh kháng nguyên.

Ngoài ra, Hà Nội cũng sẽ rà soát, xác minh toàn bộ người về từ Bắc Ninh, Bắc Giang và các tỉnh, thành phố áp dụng giãn cách xã hội với quy mô toàn tỉnh. Những người này được yêu cầu cách ly tại nhà đủ 14 ngày từ khi trở về.

Sở Y tế Hà Nội cũng yêu cầu các đơn vị liên quan lấy mẫu giám sát với người làm nghề lái xe, phụ xe, bán vé xe buýt trên địa bàn toàn thành phố.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Hà Nội sẽ phụ trách hướng dẫn chuyên môn, tổ chức thực hiện và đôn đốc các trung tâm y tế cấp quận, huyện, thị xã rà soát, lấy mẫu xét nghiệm để đánh giá nguy cơ, giám sát trọng điểm tại cộng đồng.

Theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nội, đến 2 h chiều ngày 19/7 Hà Nội đã ghi nhận thêm 17 ca mắc Covid-19 mới trong đó (Hai Bà Trưng 7, Hoàn Kiếm 4, Cầu Giấy 2, Bắc Từ Liêm 1, Nam Từ Liêm 1, Mỹ Đức 1); trong đó 6 trường hợp F1 liên quan chùm ca bệnh tại 90 Nguyễn Khuyến-Đống Đa, 

2 trường hợp là F1 liên quan chùm ca bệnh tại B6 Trại Găng, Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng, 5 trường hợp là F1 liên quan chùm ca bệnh tại Bùi Thị Xuân-HBT, 01 trường hợp là F1 liên quan chùm ca bệnh tại Bắc Ninh, 2 trường hợp là người về từ TP HCM.

Trước đó, sáng cùng ngày Thủ đô ghi nhận 12 ca mắc Covid-19. Liên quan chùm lây nhiễm tại 90 Nguyễn Khuyến, Đống Đa, Hà Nội ghi nhận thêm 4 trường hợp nhiễm virus gồm 2 người cháu nội của F0 ở Hai Bà Trưng. 

Hai trường hợp còn lại là người làm cùng phòng với F0, có địa chỉ tại Văn Quán, Hà Đông và Cống Vị, Ba Đình. 

Chùm lây nhiễm tại 132 Bùi Thị Xuân cũng xác định thêm 2 trường hợp dương tính với nCoV gồm P.Đ.D., trú tại Nam Đồng, Đống Đa và P.V.T., ở Thịnh Liệt, Hoàng Mai. Họ đều là nam, 41 tuổi và cùng tham dự bữa ăn có 3 F0 ngày 15/7.

Công ty SEI, khu công nghiệp Thăng Long, tiếp tục có thêm 6 người nhiễm SARS-CoV-2 là công nhân và bảo vệ tại đơn vị này. Họ đã được cách ly từ ngày 5/7 và có ít nhất 2-3 lần xét nghiệm cho kết quả âm tính với virus trước khi xuất hiện triệu chứng ngày 17/7.

Tính từ ngày 29/4 đến nay, Hà Nội ghi nhận hơn 400 trường hợp mắc Covid-19. Riêng từ ngày 5/7 đến nay, toàn Thành phố ghi nhận khoảng hơn 200 người nhiễm Covid-19.

Ba ổ dịch mới phát sinh từ ngày 16/7 có số người dương tính khá cao gồm chùm lây nhiễm tại 90 Nguyễn Khuyến; B8 Tân Mai, Hoàng Mai và 132 Bùi Thị Xuân, Hai Bà Trưng.

Người từ Hà Nội đến Hải Phòng phải có phiếu kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2
UBND thành phố Hải Phòng vừa ban hành văn bản hỏa tốc số 4798/UBND-VX về thực hiện một số biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19 sau khi...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư