-
Giải pháp bảo mật ứng dụng BShield nhận Giải thưởng Sao Khuê 2024 -
Viettel tiên phong xây dựng hạ tầng số quốc gia bền vững với DC Xanh đầu tiên -
VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G -
Để cuộc gọi rác hoành hành, 3 nhà mạng bị đề nghị xử phạt 420 triệu đồng -
Ba kỹ năng cơ bản để bảo đảm an toàn thông tin cá nhân -
Người dùng Việt Nam đã gửi được ảnh chất lượng cao HD qua Messenger
Cụ thể, từ đầu năm 2021 đến nay, Sở Thông tin và Truyền thông TP Hà Nội đã tiếp nhận phản ánh thông tin về 17 đầu số ngắn và 730 số điện thoại thực hiện nhắn tin rác, cuộc gọi rác và quảng cáo rao vặt sai quy định.
Từ những phản ánh trên, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chức năng thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông (Cục An toàn thông tin, Cục Viễn thông), UBND các quận, huyện, thị xã xử lý vi phạm hành chính đối với 02 tổ chức sử dụng đầu số ngắn, 86 cá nhân sử dụng số điện thoại thực hiện nhắn tin, gọi điện thoại và quảng cáo rao vặt sai quy định với tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính 183 triệu đồng.
Sở cũng gửi văn bản đề nghị doanh nghiệp viễn thông tạm ngừng cung cấp dịch vụ đối với 711 thuê bao điện thoại vi phạm nhắn tin, gọi điện thoại và quảng cáo rao vặt sai quy định. Trong đó, Sở đã đề nghị các nhà mạng khôi phục lại hoạt động đối với 85 thuê bao điện thoại do chủ thuê bao đã chấp hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính.
Cũng theo Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hà Nội, trong quá trình xử lý số điện thoại thực hiện tin nhắn rác, cuộc gọi rác và quảng cáo rao vặt sai quy định có một số khó khăn. Đó là phần lớn các đối tượng sử dụng số điện thoại đăng ký thông tin không chính xác để nhắn tin, gọi điện và quảng cáo rao vặt mua bán dự án bất động sản, đầu tư chứng khoán, bảo hiểm, khoan cắt bê tông, thuê nhà xưởng, hút bể phốt... nên khi bị phát hiện vi phạm và mời đến làm việc, xử lý vi phạm, các đối tượng này sẵn sàng bỏ số điện thoại và không đến làm việc.
Hiện nay, theo quy định của Nghị định số 49/2017/NĐ-CP ngày 24-4-2017 của Chính phủ về sửa đổi một số quy định liên quan đến quản lý thông tin thuê bao, một người có thể đăng ký thông tin nhiều thuê bao, dẫn đến phát sinh nhiều số điện thoại có thông tin thuê bao không chính xác...
Trong tháng 6/2021, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã có công văn gửi Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) hỗ trợ Thành phố trong việc cung cấp thông tin phản ánh về tin nhắn rác, cuộc gọi rác trên địa bàn Hà Nội qua đầu số 5656 và website https://thongbaorac.ais.gov.vn để có cơ sở xử lý vi phạm.
-
Viettel tiên phong xây dựng hạ tầng số quốc gia bền vững với DC Xanh đầu tiên -
VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G -
Yêu cầu Apple gỡ bỏ các game và ứng dụng vi phạm tại Việt Nam -
Cảnh báo giả danh Công an hướng dẫn cài đặt Dịch vụ công "giả mạo" để chiếm đoạt tài sản -
Để cuộc gọi rác hoành hành, 3 nhà mạng bị đề nghị xử phạt 420 triệu đồng -
Ba kỹ năng cơ bản để bảo đảm an toàn thông tin cá nhân -
Người dùng Việt Nam đã gửi được ảnh chất lượng cao HD qua Messenger
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 19/4 -
2 Nhất quán mục tiêu thông xe 30 km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/4/2024 -
3 Kiến nghị dùng vốn ngân sách để cứu Dự án BOT Quốc lộ 26 -
4 Lỗi thời mức giảm trừ gia cảnh -
5 CEO Quốc Cường Gia Lai tố giác nhóm cựu Chủ tịch Địa ốc An Khang: “Đại chiến” chưa đến hồi kết
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bảo hiểm
- Google công bố Mat Ma Technology là đối tác cao cấp chiến lược về Google Workspace và Gemini
- Lễ chào cờ đầu tuần - nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam
- “Chuyển đổi kép” - chuyển đổi số để chuyển đổi xanh
- Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh hợp tác nâng cao giải pháp sức khỏe tại Việt Nam
- VitaDairy và KPMG Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đổi số V-UP