
-
Khai thác tuyến chính cao tốc Bắc - Nam, đoạn Vũng Áng - Bùng từ ngày 28/8
-
Ninh Bình mở rộng hợp tác với doanh nghiệp Hàn Quốc, hướng tới phát triển bền vững
-
Bộ Xây dựng nêu quan điểm về việc đầu tư tuyến đường sắt Trì Bình - Dung Quất vốn 1.000 tỷ đồng
-
Mạng lưới metro hơn 1.000 km tại TP.HCM: Thách thức lớn về vốn đầu tư
-
Nút giao An Phú chậm trễ, UBND TP.HCM yêu cầu chấm dứt hợp đồng nhà thầu yếu kém -
Dự án cầu Nhật Lệ 3 và đường hai đầu cầu còn vướng hơn 5 ha mặt bằng
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu đẩy nhanh tiến độ dự án đường Vành đai 3 đi thấp qua hồ Linh Đàm và nhánh kết nối với đường vành đai 3 |
Tại công trường, Chủ tịch UBND TP cho biết, đường Vành đai 3 - đoạn từ ngã ba Nguyễn Hữu Thọ đến Hoàng Liệt, hiện tại phần đường đi cao được thiết kế 4 làn xe cao tốc đã hoàn thành và đưa vào khai thác. Trong khi đó, phần đường đi thấp phía dưới vẫn bị gián đoạn do chưa có cầu bắc qua hồ Linh Đàm.
Vì vậy, các phương tiện đi trên đường vành đai 3 dưới thấp sẽ đi theo đường Nguyễn Hữu Thọ để kết nối với đường Giải Phóng sau đó quay lại đường Vành đai 3 dưới thấp.
Với mật độ dân cư tại bán đảo Linh Đàm rất đông, trong khi lối ra duy nhất phía Linh Đàm giao vành đai 3 bị nút thắt cổ chai khiến khu vực này thường xuyên tắc nghẽn vào giờ cao điểm. Do đó, dự án này khi hoàn thành tiến độ sẽ giải được bài toán giao thông “nút nghẽn cổ chai” và giảm hẳn ùn tắc cho khu vực này.
Lùi tiến độ hoàn thành dự án cầu cạn đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long
Bộ Giao thông Vận tải vừa có công văn gửi Ban Quản lý dự án Thăng Long chấp thuận điều chỉnh tiến độ thực hiện dự án đầu tư xây dựng cầu cạn đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long thuộc đường vành đai 3, thành phố Hà Nội.
Theo đó, Bộ Giao thông Vận tải “chốt” mốc tiến độ mới là hoàn thành thi công xây dựng công trình vào tháng 12/2020 thay vì tháng 8/2020 và sẽ kết thúc thời gian bảo hành công trình vào tháng 8/2022.
Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Ban Quản lý dự án Thăng Long có trách nhiệm đôn đốc, chỉ đạo các nhà thầu triển khai thực hiện dự án đảm bảo chất lượng, hoàn thành toàn bộ công trình trong thời hạn trên.
Dự án đường vành đai 3 trên cao đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long có tổng mức đầu tư 5.343 tỷ đồng, được chia làm 2 gói thầu, bao gồm gói thầu số 1 xây dựng đoạn Mai Dịch - Cổ Nhuế (Km0+130-Km2+812,50), do liên danh Sumitomo Mitsui (Nhật Bản) và Cienco 4 (Việt Nam) làm nhà thầu chính; gói thầu số 2 xây dựng đoạn Cổ Nhuế - Nam Thăng Long (Km2+812,5-Km5+497,7) do liên danh Tokyu-Taisei (Nhật Bản) làm nhà thầu chính. Cả hai gói thầu lần lượt được khởi công vào tháng 4 và 5-2018.
Đến nay, sản lượng của cả hai gói thầu mới đạt dưới 70% giá trị hợp đồng do một số nguyên nhân khách quan như mặt bằng chồng lấn với dự án mở rộng đường vành đai 3 dưới thấp Phạm Văn Đồng; thay đổi thiết kế một số hạng mục...
![]() |
Dự án cầu cạn đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long |
Dự án xây dựng cầu cạn đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long thuộc đường vành đai 3 thành phố Hà Nội có quy mô đường cao tốc 4 làn xe, tốc độ thiết kế 100km/h (đoạn cuối tuyến châm chước vận tốc 80km/h). Chiều dài cầu và đường dẫn 5,3km (riêng cầu cạn dài 4,8km).
Tổng mức đầu tư dự án là 5.343 tỷ đồng từ nguồn vốn vay ODA của Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) và vốn đối ứng trong nước. Để xây dựng tuyến đường này, Hà Nội đã di chuyển, chặt hạ gần 1.200 cây xanh trên tuyến đường vành đai 3 đoạn từ Mai Dịch đến cầu Thăng Long.
Dự án khi được thi công xong sẽ khớp nối đồng bộ với đường vành đai 3 dưới thấp (đường Phạm Văn Đồng), từ đó sẽ góp phần quan trọng phát triển hạ tầng giao thông và giải quyết tình trạng ùn tắc trên tuyến đường Phạm Văn Đồng, các nút giao phức tạp có lưu lượng lớn như Hoàng Quốc Việt, Cổ Nhuế, Nguyễn Hoàng Tôn..., hoàn thiện dự án vành đai khép kín, kết nối sân bay và các khu vực lân cận.

-
Khai thác tuyến chính cao tốc Bắc - Nam, đoạn Vũng Áng - Bùng từ ngày 28/8
-
Ninh Bình mở rộng hợp tác với doanh nghiệp Hàn Quốc, hướng tới phát triển bền vững
-
Bộ Xây dựng nêu quan điểm về việc đầu tư tuyến đường sắt Trì Bình - Dung Quất vốn 1.000 tỷ đồng
-
Mạng lưới metro hơn 1.000 km tại TP.HCM: Thách thức lớn về vốn đầu tư
-
Nút giao An Phú chậm trễ, UBND TP.HCM yêu cầu chấm dứt hợp đồng nhà thầu yếu kém -
Dự án cầu Nhật Lệ 3 và đường hai đầu cầu còn vướng hơn 5 ha mặt bằng -
Đà Nẵng gia hạn tiến độ "lần cuối" cho dự án hơn 151 tỷ đồng -
Ninh Bình khởi công KCN Trung Thành, điểm đến mới cho công nghiệp xanh -
Đề xuất lập Hội đồng thẩm định điều chỉnh quy hoạch tổng thể cảng hàng không -
Thêm khu công nghiệp quy mô gần 200 ha vừa khởi công tại Bắc Ninh -
Khu công nghiệp Nam Pleiku thu hút được dự án đầu tiên về chế biến nông sản
-
Gói tài chính tối ưu cho doanh nghiệp tư vấn du học và xuất khẩu lao động
-
Khẳng định bản lĩnh phân phối, Megan Holdings vươn lên Top 2 đại lý dẫn đầu Centro Town - Sun Elite City
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Hợp Long được HR Asia vinh danh "Nơi làm việc tốt nhất châu Á"
-
A&T Sky Garden cất nóc vượt kế hoạch 30 ngày
-
FE CREDIT và hành trình song hành vì tương lai Việt Nam bền vững