-
Chủ tịch Quốc hội: Cần Thơ sẽ ngày càng phát triển, sớm trở thành đô thị thông minh, giàu đẹp
-
Đà Nẵng thông qua loạt dự án đấu thầu dự án đầu tư có sử dụng đất
-
Phấn đấu đến năm 2026 khu vực đồng bằng sông Cửu Long có khoảng 600 km đường cao tốc
-
Quy chế làm việc của Tổ công tác triển khai đầu tư đường kết nối sân bay Gia Bình với Hà Nội
-
Hà Nội đầu tư 250 tỷ đồng mở Cụm công nghiệp làng nghề Thạch Xá giai đoạn 1 -
Động thổ dự án Trung tâm thương mại Aeon Mall Cần Thơ, vốn đầu tư 5.400 tỷ đồng
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu đẩy nhanh tiến độ dự án đường Vành đai 3 đi thấp qua hồ Linh Đàm và nhánh kết nối với đường vành đai 3 |
Tại công trường, Chủ tịch UBND TP cho biết, đường Vành đai 3 - đoạn từ ngã ba Nguyễn Hữu Thọ đến Hoàng Liệt, hiện tại phần đường đi cao được thiết kế 4 làn xe cao tốc đã hoàn thành và đưa vào khai thác. Trong khi đó, phần đường đi thấp phía dưới vẫn bị gián đoạn do chưa có cầu bắc qua hồ Linh Đàm.
Vì vậy, các phương tiện đi trên đường vành đai 3 dưới thấp sẽ đi theo đường Nguyễn Hữu Thọ để kết nối với đường Giải Phóng sau đó quay lại đường Vành đai 3 dưới thấp.
Với mật độ dân cư tại bán đảo Linh Đàm rất đông, trong khi lối ra duy nhất phía Linh Đàm giao vành đai 3 bị nút thắt cổ chai khiến khu vực này thường xuyên tắc nghẽn vào giờ cao điểm. Do đó, dự án này khi hoàn thành tiến độ sẽ giải được bài toán giao thông “nút nghẽn cổ chai” và giảm hẳn ùn tắc cho khu vực này.
Lùi tiến độ hoàn thành dự án cầu cạn đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long
Bộ Giao thông Vận tải vừa có công văn gửi Ban Quản lý dự án Thăng Long chấp thuận điều chỉnh tiến độ thực hiện dự án đầu tư xây dựng cầu cạn đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long thuộc đường vành đai 3, thành phố Hà Nội.
Theo đó, Bộ Giao thông Vận tải “chốt” mốc tiến độ mới là hoàn thành thi công xây dựng công trình vào tháng 12/2020 thay vì tháng 8/2020 và sẽ kết thúc thời gian bảo hành công trình vào tháng 8/2022.
Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Ban Quản lý dự án Thăng Long có trách nhiệm đôn đốc, chỉ đạo các nhà thầu triển khai thực hiện dự án đảm bảo chất lượng, hoàn thành toàn bộ công trình trong thời hạn trên.
Dự án đường vành đai 3 trên cao đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long có tổng mức đầu tư 5.343 tỷ đồng, được chia làm 2 gói thầu, bao gồm gói thầu số 1 xây dựng đoạn Mai Dịch - Cổ Nhuế (Km0+130-Km2+812,50), do liên danh Sumitomo Mitsui (Nhật Bản) và Cienco 4 (Việt Nam) làm nhà thầu chính; gói thầu số 2 xây dựng đoạn Cổ Nhuế - Nam Thăng Long (Km2+812,5-Km5+497,7) do liên danh Tokyu-Taisei (Nhật Bản) làm nhà thầu chính. Cả hai gói thầu lần lượt được khởi công vào tháng 4 và 5-2018.
Đến nay, sản lượng của cả hai gói thầu mới đạt dưới 70% giá trị hợp đồng do một số nguyên nhân khách quan như mặt bằng chồng lấn với dự án mở rộng đường vành đai 3 dưới thấp Phạm Văn Đồng; thay đổi thiết kế một số hạng mục...
![]() |
Dự án cầu cạn đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long |
Dự án xây dựng cầu cạn đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long thuộc đường vành đai 3 thành phố Hà Nội có quy mô đường cao tốc 4 làn xe, tốc độ thiết kế 100km/h (đoạn cuối tuyến châm chước vận tốc 80km/h). Chiều dài cầu và đường dẫn 5,3km (riêng cầu cạn dài 4,8km).
Tổng mức đầu tư dự án là 5.343 tỷ đồng từ nguồn vốn vay ODA của Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) và vốn đối ứng trong nước. Để xây dựng tuyến đường này, Hà Nội đã di chuyển, chặt hạ gần 1.200 cây xanh trên tuyến đường vành đai 3 đoạn từ Mai Dịch đến cầu Thăng Long.
Dự án khi được thi công xong sẽ khớp nối đồng bộ với đường vành đai 3 dưới thấp (đường Phạm Văn Đồng), từ đó sẽ góp phần quan trọng phát triển hạ tầng giao thông và giải quyết tình trạng ùn tắc trên tuyến đường Phạm Văn Đồng, các nút giao phức tạp có lưu lượng lớn như Hoàng Quốc Việt, Cổ Nhuế, Nguyễn Hoàng Tôn..., hoàn thiện dự án vành đai khép kín, kết nối sân bay và các khu vực lân cận.

-
Quy chế làm việc của Tổ công tác triển khai đầu tư đường kết nối sân bay Gia Bình với Hà Nội -
Hà Nội đầu tư 250 tỷ đồng mở Cụm công nghiệp làng nghề Thạch Xá giai đoạn 1 -
Động thổ dự án Trung tâm thương mại Aeon Mall Cần Thơ, vốn đầu tư 5.400 tỷ đồng -
TP.HCM khởi công mở rộng tuyến đường hơn 2.000 tỷ đồng nối vào cảng Cát Lái -
Đà Nẵng lên kế hoạch xây dựng trung tâm đổi mới sáng tạo quy mô lớn -
Quảng Ngãi cam kết hỗ trợ dự án thép trọng điểm của Hòa Phát -
Đề xuất đầu tư công tuyến đường sắt 3,5 tỷ USD; Bến Tre rót 15.071 tỷ đồng phát triển các cụm công nghiệp
-
1 Tăng vốn 5.000 tỷ đồng cho Ngân hàng Hợp tác xã: Không thuộc thẩm quyền Quốc hội, chưa rõ nguồn bố trí
-
2 Đừng để người ở biệt thự “tranh suất” mua nhà ở xã hội với người nghèo
-
3 Tiền gửi bị hút khỏi ngân hàng, sức ép lãi suất lại tăng
-
4 Áp thuế thu nhập chuyển nhượng bất động sản theo thời gian nắm giữ để tránh “lướt sóng”
-
Nguồn vốn Agribank thúc đẩy kinh tế tư nhân phát huy vai trò trụ cột quan trọng của nền kinh tế
-
CONINCO: Củng cố nguồn lực, mở rộng thị trường, cùng đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình
-
Năm thứ 3 liên tiếp Coteccons đứng đầu bảng xếp hạng "Top 10 Nhà thầu Xây dựng Uy tín"
-
ĐHĐCĐ SeABank: Bầu bổ sung thành viên độc lập HĐQT người nước ngoài
-
Vedan Việt Nam đón nhận giải Rồng Vàng 2025
-
VPBank cho vay tới 90% giá trị xe với doanh nghiệp vay mua ô tô