-
Quảng Trị: Đầu tư dự án sản xuất vỏ lon nhôm 2.296 tỷ đồng -
Thông nhánh hầm đầu tiên trên tuyến cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh vượt tiến độ 3 tháng -
Hệ thống điện có thêm 180 MW từ Thuỷ điện Yaly mở rộng -
An Giang là địa điểm lý tưởng để đầu tư nông nghiệp và năng lượng tái tạo -
Hà Nam tăng tốc trong cuộc đua thu hút vốn đầu tư nước ngoài -
Cuối năm, TP.HCM "chạy đua" giải ngân hàng chục nghìn tỷ đồng vốn đầu tư công
Hiện các nhà thầu thi công 2 gói thầu đang huy động thêm nhân lực và thiết bị để thi công dứt điểm các hạng mục còn lại. |
Bộ GTVT vừa có công văn gửi Ban quản lý dự án Thăng Long liên quan đến việc điều chỉnh tiến độ thực hiện Dự án đầu tư xây dựng cầu cạn đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long thuộc đường vành đai 3, Tp. Hà Nội.
Theo đó, Bộ GTVT chấp thuận điều chỉnh tiến độ Dự án đầu tư xây dựng cầu cạn đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long với mốc tiến độ mới là hoàn thành thi công xây dựng công trình vào tháng 12/2020, thay vì tháng 8/2020 và sẽ kết thúc thời gian bảo hành công trình vào tháng 8/2022.
“Ban QLDA Thăng Long có trách nhiệm đôn đốc, chỉ đạo các nhà thầu triển khai thực hiện dự án đảm bảo chất lượng, hoàn thành toàn bộ công trình trong thời hạn trên”, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông yêu cầu.
Dự án xây dựng cầu cạn đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long có tổng mức đầu tư 5.343 tỷ đồng bằng nguồn vốn ODA Nhật Bản, có chiều dài 5,367 km, trong đó phần cầu cạn dài 4,728 km.
Dự án gồm 2 gói thầu xây lắp, trong đó Gói thầu số 1 đoạn Mai Dịch - Cổ Nhuế do Liên danh Sumitomo – Cienco 4 thi công với tiến độ thực hiện hợp đồng 28 tháng tính từ tháng 5/2018; Gói thầu số 2 xây dựng đoạn Cổ Nhuế - Nam Thăng Long do Liên danh Tokyu-Taisei, tiến độ thực hiện hợp đồng 28 tháng tính từ tháng 4/2018.
Mặc dù Tp Hà nội đã có rất nhiều nỗ lực trong công tác GPMB nhưng chủ đầu tư Thăng Long vẫn nhận bàn giao mặt bằng từ phía Tp.Hà Nội chậm hơn so với kế hoạch 4 tháng; cụ thể TP Hà Nội cam kết 30/9/2018 sẽ bàn giao toàn bộ mặt bằng của dự án; trên thực tế Ban Quản lý dự án Thăng Long nhận được từng phân đoạn, đoạn đầu tiên ngày 18/4/2018 (đợt 1), đoạn cuối cùng ngày 31/1/2019 (đợt 8), do đó ảnh hưởng đến việc triển khai thi công đồng bộ của Nhà thầu.
Ngoài lý do nêu trên sản lượng của cả hai gói thầu mới đạt dưới 70% giá trị hợp đồng do một số nguyên nhân khách quan như mặt bằng chồng lấn với dự án mở rộng đường vành đai 3; một số hạng mục phải điều chỉnh thiết kế cơ sở (dịch chuyển vị trí mố A1 để bố trí thêm 1 vị trí ra vào cao tốc phía sau cầu vượt Mai Dịch; điều chỉnh thiết kế các nhánh Ramp từ thiết kế dầm Super-T thành dầm bản để tăng mỹ quan công trình) và nguyên nhân chủ quan như công tác cấp phép vận chuyển dầm gói thầu số 2 bị chậm, công tác chỉ đạo điều hành của nhà thầu tại một số thời điểm chưa thực sự quyết liệt.
-
Quảng Trị: Đầu tư dự án sản xuất vỏ lon nhôm 2.296 tỷ đồng -
Thông nhánh hầm đầu tiên trên tuyến cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh vượt tiến độ 3 tháng -
Đà Nẵng: 51 doanh nghiệp đủ điều kiện sản xuất kinh doanh trong Cụm công nghiệp Cẩm Lệ -
Quảng Ngãi: Góp ý bổ sung đối với hồ sơ chấp thuận chủ trương đầu tư dự án khu đô thị 1.355 ha
-
Ninh Thuận đã thu hút được 472 dự án đầu tư với tổng vốn đăng ký hơn 238.000 tỷ đồng -
Hệ thống điện có thêm 180 MW từ Thuỷ điện Yaly mở rộng -
Bình Định hủy thông báo mời thầu, dừng lựa chọn nhà đầu tư nhà máy xử lý rác 1.500 tỷ -
An Giang là địa điểm lý tưởng để đầu tư nông nghiệp và năng lượng tái tạo -
Hà Nam tăng tốc trong cuộc đua thu hút vốn đầu tư nước ngoài -
Quảng Nam "lắc đầu" với dự án đầu tư khai thác và chế biến quặng sắt tại Núi Mun -
Quảng Ngãi chấp thuận nhà đầu tư dự án chợ kết hợp khu dân cư có tổng vốn gần 163 tỷ đồng
- Siêu phẩm “nhà đẻ ra tiền” tung chính sách khủng cuối năm
- Việt Nam - Điểm khởi đầu cho kế hoạch tư vấn nhà máy thông minh toàn cầu của Samsung
- Chuyển tiền Kiều hối Ria về Việt Nam tại Agribank - phí 0 đồng
- BIDV nhận 3 giải thưởng quốc tế về trải nghiệm khách hàng
- Land Rover Việt Nam ra mắt Range Rover Velar mới
- GEIMS Việt Nam 2024 - Điểm hẹn của các doanh nghiệp “Đầu tàu” ngành sản xuất diện tử