
-
Sun Group được chấp thuận chủ trương đầu tư hãng hàng không Sun PhuQuoc Airways
-
TP.HCM chuẩn bị xây thêm “tổ” để đón “đại bàng”
-
TP.HCM: Đề nghị rút một dự án nhà xưởng cao tầng khỏi chương trình kích cầu đầu tư
-
Kế hoạch đầu tư công trung hạn nhiệm kỳ tới: Dưới 3.000 dự án, bảo đảm không dàn trải
-
LICOGI 13 đầu tư dự án khu công nghiệp 116 ha tại Quảng Trị -
Quảng Ngãi yêu cầu xử lý hàng chục dự án gây lãng phí đất đai
![]() |
Hiện các nhà thầu thi công 2 gói thầu đang huy động thêm nhân lực và thiết bị để thi công dứt điểm các hạng mục còn lại. |
Bộ GTVT vừa có công văn gửi Ban quản lý dự án Thăng Long liên quan đến việc điều chỉnh tiến độ thực hiện Dự án đầu tư xây dựng cầu cạn đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long thuộc đường vành đai 3, Tp. Hà Nội.
Theo đó, Bộ GTVT chấp thuận điều chỉnh tiến độ Dự án đầu tư xây dựng cầu cạn đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long với mốc tiến độ mới là hoàn thành thi công xây dựng công trình vào tháng 12/2020, thay vì tháng 8/2020 và sẽ kết thúc thời gian bảo hành công trình vào tháng 8/2022.
“Ban QLDA Thăng Long có trách nhiệm đôn đốc, chỉ đạo các nhà thầu triển khai thực hiện dự án đảm bảo chất lượng, hoàn thành toàn bộ công trình trong thời hạn trên”, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông yêu cầu.
Dự án xây dựng cầu cạn đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long có tổng mức đầu tư 5.343 tỷ đồng bằng nguồn vốn ODA Nhật Bản, có chiều dài 5,367 km, trong đó phần cầu cạn dài 4,728 km.
Dự án gồm 2 gói thầu xây lắp, trong đó Gói thầu số 1 đoạn Mai Dịch - Cổ Nhuế do Liên danh Sumitomo – Cienco 4 thi công với tiến độ thực hiện hợp đồng 28 tháng tính từ tháng 5/2018; Gói thầu số 2 xây dựng đoạn Cổ Nhuế - Nam Thăng Long do Liên danh Tokyu-Taisei, tiến độ thực hiện hợp đồng 28 tháng tính từ tháng 4/2018.
Mặc dù Tp Hà nội đã có rất nhiều nỗ lực trong công tác GPMB nhưng chủ đầu tư Thăng Long vẫn nhận bàn giao mặt bằng từ phía Tp.Hà Nội chậm hơn so với kế hoạch 4 tháng; cụ thể TP Hà Nội cam kết 30/9/2018 sẽ bàn giao toàn bộ mặt bằng của dự án; trên thực tế Ban Quản lý dự án Thăng Long nhận được từng phân đoạn, đoạn đầu tiên ngày 18/4/2018 (đợt 1), đoạn cuối cùng ngày 31/1/2019 (đợt 8), do đó ảnh hưởng đến việc triển khai thi công đồng bộ của Nhà thầu.
Ngoài lý do nêu trên sản lượng của cả hai gói thầu mới đạt dưới 70% giá trị hợp đồng do một số nguyên nhân khách quan như mặt bằng chồng lấn với dự án mở rộng đường vành đai 3; một số hạng mục phải điều chỉnh thiết kế cơ sở (dịch chuyển vị trí mố A1 để bố trí thêm 1 vị trí ra vào cao tốc phía sau cầu vượt Mai Dịch; điều chỉnh thiết kế các nhánh Ramp từ thiết kế dầm Super-T thành dầm bản để tăng mỹ quan công trình) và nguyên nhân chủ quan như công tác cấp phép vận chuyển dầm gói thầu số 2 bị chậm, công tác chỉ đạo điều hành của nhà thầu tại một số thời điểm chưa thực sự quyết liệt.

-
Kế hoạch đầu tư công trung hạn nhiệm kỳ tới: Dưới 3.000 dự án, bảo đảm không dàn trải -
LICOGI 13 đầu tư dự án khu công nghiệp 116 ha tại Quảng Trị -
Quảng Ngãi yêu cầu xử lý hàng chục dự án gây lãng phí đất đai -
Quảng Nam đề nghị tháo gỡ khó khăn, vướng mắc Dự án Thủy điện Sông Bung 3A -
Sức bật cho đầu tư tại Việt Nam -
Nam Định khởi công khu nhà ở xã hội Bãi Viên với hơn 1.100 căn hộ cho người thu nhập thấp -
Đề xuất 590 tỷ đồng làm nút giao cao tốc Bến Lức Long Thành với Quốc lộ 50
-
AgriS đồng hành cùng Chính phủ trong chiến lược đột phá nền kinh tế tư nhân và nông nghiệp công nghệ cao
-
Đổi mới sáng tạo trong hành động: Báo cáo chiến lược mới mở ra lộ trình phát triển thử nghiệm lâm sàng tại Việt Nam
-
Môi giới bất động sản tăng 30% khách tiềm năng nhờ công nghệ
-
Wink Hotels ra mắt căn hộ Wink Live© Serviced Residences tại Hải Phòng
-
Đổi mới sáng tạo - Động lực chiến lược nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt
-
Care For Việt Nam tiếp tục hành trình “Chăm em đủ chất”