Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Hà Tĩnh: Cam Thượng Lộc được bảo hộ nhãn hiệu
Thế An - 19/01/2017 08:46
 
Mới đây, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Tĩnh phối hợp với UBND huyện Can Lộc tổ chức lễ công bố và trao văn bằng bảo hộ nhãn hiệu chứng nhận Cam Thượng Lộc.

Cam Thượng Lộc thuộc vùng trà sơn, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) là sản phẩm đặc sản đã có chất lượng và danh tiếng đối với người tiêu dùng. CamThượng Lộc được xác định là cây trồng chủ lực, mang lại giá trị kinh tế cao, góp phần phát triển KT- XH trên địa bàn. Diện tích cam Thượng Lộc hiện đã đạt 420 ha với khoảng 210.000 cây.

.
.

Trên cơ sở đề xuất của UBND huyện Can Lộc về việc hỗ trợ triển khai dự án bảo hộ và phát triển thương hiệu cam Thượng Lộc cho sản phẩm cam quả, năm 2015, Sở KH&CN đã tuyển chọn đơn vị chủ trì và tham mưu UBND tỉnh phê duyệt cho triển khai dự án “Tạo lập, quản lý và phát triển nhãn hiệu chứng nhận cam Thượng Lộc cho sản phẩm cam quả của vùng trà sơn, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh” trong 2 năm 2015 – 2017.

.
.

Dự án được triển khai với 2 mục tiêu chính là xây dựng hồ sơ xác lập quyền sở hữu trí tuệ cam Thượng Lộc cho sản phẩm cam quả của vùng trà sơn, huyện Can Lộc; xây dựng, triển khai hệ thống quản lý và phát triển thương hiệu Cam Thượng Lộc. Ngày 9/1/2017, Cục Sở hữu trí tuệ đã ban hành quyết định số 1016/QĐ-SHTT về việc cấp văn bằng bảo hộ nhãn hiệu chứng nhận cam Thượng Lộc cho UBND huyện Can Lộc (văn bằng số 274665).

Cam Thượng Lộc được cấp văn bằng bảo hộ là tiền đề quan trọng trong việc triển khai các hệ thống quản lý và phát triển một cách bài bản, có hiệu quả trong thời gian tới. Đặc biệt, sẽ góp phần nâng cao vị thế và sức cạnh tranh trên thị trường, thúc đẩy việc ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật trong sản xuất nhằm nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm. 

Nhà đầu tư Philippines nhắm đến nông sản Việt
Nhiều doanh nghiệp Philippines đang tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư trong lĩnh vực hàng tiêu dùng, nông sản - thực phẩm...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư