Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Hà Tĩnh: Tái diễn ca nhiễm Covid-19 mới trong cộng đồng
V. Hương - 28/06/2021 09:49
 
Sau 12 ngày không có ca dương tính trong cộng đồng, sáng nay Hà Tĩnh ghi nhận một ca dương tính với SARS-CoV-2.
TIN LIÊN QUAN

Sáng 28/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh cho biết tỉnh này vừa phát hiện một ca dương tính với SARS-CoV-2 tại xã Thạch Long, huyện Thạch Hà.

Chốt phòng chống dịch COVID-19 được lập rạng sáng 28-6 tại xã Thạch Long.
Chốt phòng chống dịch COVID-19 được lập tại xã Thạch Long.

Theo Ngành Y tế tỉnh này, bà N.T.T (71 tuổi,  trú thôn Đông Hà 2 được xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 tại xã Thạch Long.

Hiện, ca nhiễm mới này vẫn chưa rõ nguồn lây.

Trước đó, ngày 25/6, bệnh nhân có biểu hiện sốt, mệt mỏi. Đến tối 27/6, người nhà đã đưa bệnh nhân đến trung tâm Y tế Thạch Hà khám. Tại đây, bệnh nhân được test nhanh và phản ứng dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay sau đó, trung tâm Y tế huyện đã lấy mẫu xét nghiệm gửi Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh, đến sáng ngày 28/6, mẫu xét nghiệm đã cho kết quả khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện, chính quyền và ngành chức năng đã lập 4 chốt phong toả 2 thôn Đông Hà 1 và Đông Hà 2 (Xã Thạch Long) với 628 hộ, gần 3.000 nhân khẩu.

Bước đầu điều tra truy vết hơn 20 người liên quan, cách ly, lấy mẫu theo quy định. Ngoài ra, ngành y tế địa phương đã phun tiêu độc khử trùng tại Trung tâm Y tế và các hộ gia đình tại thôn Đông Hà 2.

Ông Lê Ngọc Châu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cùng lãnh đạo Sở Y tế Hà Tĩnh, lãnh đạo huyện Thạch Hà đã có mặt tại xã Thạch Long chỉ đạo công tác chống dịch. Ngành y tế đang tiếp tục triển khai truy vết các trường liên quan và lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ người dân trong khu vực phong toả.

Đây là ca cộng đồng đầu tiên được ghi nhận kể từ ngày 16/6. Tính từ ngày 4/6 đến nay, Hà Tĩnh ghi nhận 92 trường hợp mắc Covid-19.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư