Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 30 tháng 04 năm 2024,
Hà Tĩnh thu hút hơn 700 tỷ đồng cho lĩnh vực đầu tư sau thép
Việt Hương - 20/03/2019 15:08
 
Sáng nay (20/3), tại thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh đã chính thức diễn ra Hội thảo “Kết nối doanh nghiệp đầu tư, cung cấp, sử dụng nguyên vật liệu, sản phẩm của công nghiệp gang thép” với sự tham dự của gần 500 đại biểu là lãnh đạo một số bộ, ngành trung ương, địa phương cùng với doanh nhân, doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Hội thảo thu hút gần 500 đại biểu là lãnh đạo bộ bành, các địa phương và doanh nhân doanh nghiệp về dự
Hội thảo thu hút gần 500 đại biểu là lãnh đạo bộ ngành, các địa phương và doanh, nhân doanh nghiệp về dự

Phát biểu khai mạc hội thảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Dương Tất Thắng khẳng định, Hà Tĩnh đã, đang và sẽ tích cực phối hợp với các bộ, ngành trong việc đề xuất các cơ chế, chính sách phát triển các ngành công nghiệp chế biến và công nghiệp hỗ trợ, tận dụng lợi thế nguyên liệu cơ bản là sản phẩm của Formosa Hà Tĩnh để hình thành chuỗi ngành công nghiệp sau thép, công nghiệp hỗ trợ trên địa bàn tỉnh.

Đặc biệt là kết nối Công ty TNHH Gang thép Hưng nghiệp Formosa Hà Tĩnh với các nhà đầu tư trong và ngoài nước để thu hút các dự án sản xuất, cung cấp các vật tư, thiết bị thay thế định kỳ, thường xuyên và sản xuất, chế biến sản phẩm từ nguyên liệu thép.

Theo báo cáo của UBND tỉnh Hà Tĩnh, hiện toàn tỉnh có 1.183 dự án, trong đó dự án trong nước chiếm 1.108 dự án với tổng vốn 107.479 tỷ đồng và 75 dự án FDI với tổng vốn 12.068 triệu USD với sự góp mặt của 17 nước và lãnh thổ trên thế giới về đầu tư.

Khu công nghiệp Phú Vinh nằm tại KKT Vũng ÁNg được Hà Tĩnh quy hoạch nhằm thu hút đầu tư lĩnh vực sau thép
Khu công nghiệp Phú Vinh nằm tại KKT Vũng ÁNg được Hà Tĩnh quy hoạch nhằm thu hút đầu tư lĩnh vực sau thép

Hội thảo lần này là cơ hội để Công ty Formosa Hà Tĩnh giới thiệu về nhu cầu nguyên vật liệu và sản phẩm gang thép đến các doanh nghiệp trong và ngoại tỉnh. Thông qua hội thảo, các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước sẽ nắm bắt được các cơ chế, chính sách, nhất là ưu đãi đầu tư, cơ hội đầu tư, danh mục các dự án kêu gọi đầu tư… vào địa bàn tỉnh Hà Tĩnh; thông tin về nhu cầu nguyên vật liệu và khả năng cung cấp sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp mình phục vụ cho nhu cầu phát triển công nghiệp gang thép, công nghiệp hỗ trợ, công nghiệp tái chế, sử dụng tro xỉ của nhiệt điện, tro xỉ lò cao…” - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng nhấn mạnh.

Trước đó, chiều ngày 19/3, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã sắp xếp dẫn hàng trăm doanh nghiệp đi tham quan, thị sát tại khu kinh tế Vũng Áng, các công trình của tập đoàn Formosa Hà Tĩnh, các khu công nghiệp thu hút đầu tư công nghiệp xanh…

Tại Hội thảo có 3 cuộc ký kết văn bản cam kết đầu tư về lĩnh vực sau thép vào khu kinh tế Vũng Áng
Tại Hội thảo có 3 cuộc ký kết văn bản cam kết đầu tư về lĩnh vực sau thép vào khu kinh tế Vũng Áng

Tại hội thảo, có 3 biên bản được ký kết hợp tác đầu tư để triển khai dự án đầu tư với tổng kinh phí trên 700 tỷ đồng vào Khu kinh tế Vũng Áng trong lĩnh vực chế biến sản phẩm sau thép và đầu tư cung cấp nguyên vật liệu cho sản xuất thép của Công ty TNHH Gang thép Hưng nghiệp Formosa Hà Tĩnh.

Hội thảo xúc tiến đầu tư các lĩnh vực sau thép lần này của Hà Tĩnh nhằm giới thiệu tiềm năng, lợi thế; định hướng quy hoạch; cơ chế, chính sách phát triển công nghiệp, phát triển công nghiệp hỗ trợ tỉnh Hà Tĩnh; kết nối các doanh nghiệp cung cấp nguyên liệu, vật liệu, vật tư, thiết bị cho công nghiệp sản xuất gang, thép; kết nối các doanh nghiệp có nguyện vọng đầu tư sản xuất công nghiệp hỗ trợ từ sản phẩm sử dụng nguyên liệu gang, thép. 

Hơn 250 doanh nghiệp sẽ tìm kiếm cơ hội đầu tư “hậu thép” tại Hà Tĩnh
Theo thông tin từ Sở Công thương Hà Tĩnh, ngày 19 và 20/3 tới sẽ diễn ra “Hội thảo kết nối doanh nghiệp đầu tư, sử dụng nguyên vật liệu, sản...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư