
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT” -
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower
Với cơ cấu tài chính vững mạnh, thương hiệu được người tiêu dùng tin cậy chính là nền tảng vững chắc để Habeco có thể kỳ vọng tiếp tục đạt được những kết quả kinh doanh khả quan trong thời gian tới.
Habeco xác định chiến lược trọng tâm của doanh nghiệp là tiếp tục nghiên cứu phát triển các dòng sản phẩm mới với chất lượng cao hơn nữa, phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng. Bên cạnh đó, đẩy mạnh chiến lược phát triển thương hiệu bền vững, nâng cao sức cạnh tranh của thương hiệu tại thị trường trong nước và khu vực; cam kết hướng đến cộng đồng, thực hiện trách nhiệm xã hội của một doanh nghiệp mang thương hiệu quốc gia, đóng góp tích cực cho sự phát triển chung của đất nước.
![]() |
Hanoi Bold và Hanoi Light là cặp sản phẩm mới được Habeco tung ra thị trường vào tháng 6/2019 |
Sau năm 2018 ghi nhận mức giảm cả về doanh thu và lợi nhuận, bức tranh kinh doanh của Habeco trong năm 2019 nhìn chung đã cải thiện đáng kể, phản ánh những nỗ lực tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu quả hoạt động, đẩy mạnh nghiên cứu, phát triển các dòng sản phẩm mới nhằm đáp ứng tốt hơn thị hiếu người tiêu dùng, song song với mở rộng mạng lưới phân phối, từng bước gia tăng thị phần tại các thị trường mới, nhưng vẫn giữ vững thị phần tại các khu vực truyền thống.
Lũy kế cả năm 2019, Habeco đạt 9.438,6 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng 3,7% so với năm 2018. Dù mức tăng doanh thu cả năm còn thấp do ảnh hưởng bởi sự sụt giảm trong quý II, nhưng mức tăng trưởng tốt trong nửa cuối năm là điểm sáng, với tỷ lệ gần 10% mỗi quý.
Tỷ suất lợi nhuận gộp năm 2019 của Habeco đạt 25,93%, tăng so với mức 24,7% của năm 2018, góp phần quan trọng giúp lợi nhuận trước thuế đạt 687,5 tỷ đồng, tăng 9,75% so với năm 2018 - gấp gần 3 lần tốc độ tăng trưởng doanh thu. Lợi nhuận sau thuế đạt 539,5 tỷ đồng, tăng 11,4%, vượt 74% kế hoạch Đại hội đồng cổ đông đề ra.
![]() |
Doanh thu, lợi nhuận và biên lợi nhuận của Habeco đều tăng trưởng trở lại trong năm 2019 |
Năm 2019, Habeco cũng cho ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới vào tháng 5/2019 và hai sản phẩm bia mới vào tháng 6/2019 đã được thị trường đánh giá cao.
Đặc biệt, trong năm 2019 Habeco chi trả cổ tức cho cổ đông với tỷ lệ “khủng” lên đến 75,57% mệnh giá (7.557 đồng/cổ phiếu).

-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT” -
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower -
Herbalife Việt Nam đạt giải thưởng “Top Công Nghiệp 4.0” lần thứ 3 liên tiếp với Ứng dụng Herbalife VNHUB -
Kafi - Thương hiệu chứng khoán xây dựng niềm tin từ minh bạch và trách nhiệm -
Highlands Coffee ra mắt mô hình Drive-Thru đầu tiên trong ngành đồ uống tại Việt Nam -
FPT hợp tác chiến lược với công ty do Standard Chartered đầu tư, thúc đẩy đổi mới ngân hàng số -
Người tiên phong đưa thức ăn chăn nuôi Japfa về Bắc Ninh
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower