
-
Đề xuất tách nội dung bồi thường, tái định cư Dự án điện hạt nhân Ninh Thuận thành dự án riêng
-
Chính thức quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Gia Bình có cấp sân bay 4F
-
Hà Nội thúc đẩy tiến độ công trình trọng điểm, kiến tạo diện mạo đô thị
-
Thay đổi lớn tại Dự án mở rộng các đoạn tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông
-
Gian nan hiện thực hóa Cảng biển Trần Đề - siêu cảng biển cửa ngõ vùng ĐBSCL -
Keppel nhận Giấy chứng nhận đầu tư sửa đổi cho Dự án Saigon Centre giai đoạn 3
Hai đoàn tàu cuối cùng của tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên sắp về TP.HCM
Với đủ 17 đoàn tàu, việc thử nghiệm vận hành sẽ được tiến hành nhanh chóng ở khu vực depot và trên toàn tuyến, dự kiến vận hành cuối năm 2023.
Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM vừa lên kế hoạch đón 2 đoàn tàu thứ 16 và 17 của tuyến metro Bến Thành-Suối Tiên.
Toàn tuyến metro Bến Thành-Suối Tiên có tổng cộng 17 đoàn tàu, trong đó có 51 toa. Tới thời điểm này, đã có 15/17 đoàn tàu đã về tới TP.HCM.
Theo đúng tiến độ kế hoạch nhập khẩu các đoàn tàu, 2 đoàn tàu cuối cùng này sẽ về tới TP.HCM vào đầu tháng 5/2022 (từ ngày 5-7/5/2022). Sau đó cơ quan chức năng sẽ vận hành thử nghiệm để đánh giá các tiêu chí liên quan, phấn đấu vận hành chính thức vào cuối năm 2023.
![]() |
Các đoàn tàu đều sản xuất tại Nhật Bản, thiết kế tốc độ 110 km/h (đoạn trên cao) và 80 km/h (đoạn ngầm). Mỗi tàu có ba toa dài 61,5 m, chở được 930 khách (đứng, ngồi). Vỏ tàu làm bằng hợp kim nhôm, phía ngoài sơn màu chủ đạo xanh dương, với các cửa đối xứng nhau ở hai bên cho khách dễ dàng lên xuống khi đưa vào vận hành.
Phía trong các toa metro thiết kế sàn thấp, rộng, gam màu sáng tạo không gian thông thoáng. Trên tàu cũng có thiết bị hỗ trợ người khuyết tật; ghế ưu tiên phụ nữ mang thai, người già... Buồng lái được bố trí ở hai đầu tàu, rộng bằng toa xe, có cửa thoát hiểm ở trước. Tàu thiết kế hệ thống điều khiển thông qua vô tuyến; vận hành, theo dõi tự động...
Được biết tuyến metro Bến Thành-Suối Tiên có tổng vốn đầu tư hơn 43.000 tỷ đồng dài 19.7km (gồm 2,6km đi ngầm và 17,1km đi trên cao).

Dự án Metro Bến Thành - Suối Tiên: Vẫn “lún” trong gian khó
Những khó khăn cũ chưa được tháo gỡ đang níu giữ Dự án Xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) tại TP.HCM khó lăn bánh...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư
-
Đề xuất tách nội dung bồi thường, tái định cư Dự án điện hạt nhân Ninh Thuận thành dự án riêng
-
Chính thức quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Gia Bình có cấp sân bay 4F
-
Hà Nội thúc đẩy tiến độ công trình trọng điểm, kiến tạo diện mạo đô thị
-
Thay đổi lớn tại Dự án mở rộng các đoạn tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông
-
Gian nan hiện thực hóa Cảng biển Trần Đề - siêu cảng biển cửa ngõ vùng ĐBSCL -
Keppel nhận Giấy chứng nhận đầu tư sửa đổi cho Dự án Saigon Centre giai đoạn 3 -
Lâm Đồng chấp thuận 9 chủ trương đầu tư, tổng vốn hơn 35.000 tỷ đồng -
Hội nghị Xúc tiến đầu tư Lâm Đồng 2025: Bứt phá tiềm năng, nâng tầm vị thế -
Niềm tin được củng cố, nhà đầu tư tiếp tục rót vốn vào TP.HCM -
Ngã rẽ mới cho Dự án BOT sân bay Phan Thiết -
CC1 đề xuất đầu tư cầu Cát Lái và cầu Đồng Nai 2
-
MICC Group bùng nổ cùng sự kiện giới thiệu Vinhomes Green Paradise tại miền Bắc
-
ABB mở rộng danh mục giải pháp dân dụng và ủy quyền nhà phân phối mới tại Việt Nam
-
Generali Việt Nam lập "Hat-trick" giải thưởng tại Asia Pacific Enterprise Awards 2025
-
BMB Steel khẳng định vị thế với giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á 2025
-
Kết nối sức trẻ, đưa "con thuyền" Meey Group "cập bến" IPO
-
NovaGroup tăng tốc tái cấu trúc, mở “đường băng” đón nhân sự tài năng