-
Tăng tốc giải ngân vốn ODA -
Bộ Giao thông Vận tải thông tin về kế hoạch triển khai đầu tư đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu -
Trường 61 tỷ đồng ở Quảng Nam xây hơn 4 năm không xong: Điều chỉnh thời gian thực hiện -
Đến năm 2030, Phú Yên cần 6.000 tỷ đồng đầu tư vào hạ tầng -
Doanh nghiệp, HTX tại Đồng Nai chưa di dời vào cụm công nghiệp vì cạn kiệt tài chính -
Hải Dương chấp thuận chủ trương đầu tư xây dựng khu dân cư hơn 136 tỷ đồng
Hai đoàn tàu cuối cùng của tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên sắp về TP.HCM
Với đủ 17 đoàn tàu, việc thử nghiệm vận hành sẽ được tiến hành nhanh chóng ở khu vực depot và trên toàn tuyến, dự kiến vận hành cuối năm 2023.
Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM vừa lên kế hoạch đón 2 đoàn tàu thứ 16 và 17 của tuyến metro Bến Thành-Suối Tiên.
Toàn tuyến metro Bến Thành-Suối Tiên có tổng cộng 17 đoàn tàu, trong đó có 51 toa. Tới thời điểm này, đã có 15/17 đoàn tàu đã về tới TP.HCM.
Theo đúng tiến độ kế hoạch nhập khẩu các đoàn tàu, 2 đoàn tàu cuối cùng này sẽ về tới TP.HCM vào đầu tháng 5/2022 (từ ngày 5-7/5/2022). Sau đó cơ quan chức năng sẽ vận hành thử nghiệm để đánh giá các tiêu chí liên quan, phấn đấu vận hành chính thức vào cuối năm 2023.
Các đoàn tàu đều sản xuất tại Nhật Bản, thiết kế tốc độ 110 km/h (đoạn trên cao) và 80 km/h (đoạn ngầm). Mỗi tàu có ba toa dài 61,5 m, chở được 930 khách (đứng, ngồi). Vỏ tàu làm bằng hợp kim nhôm, phía ngoài sơn màu chủ đạo xanh dương, với các cửa đối xứng nhau ở hai bên cho khách dễ dàng lên xuống khi đưa vào vận hành.
Phía trong các toa metro thiết kế sàn thấp, rộng, gam màu sáng tạo không gian thông thoáng. Trên tàu cũng có thiết bị hỗ trợ người khuyết tật; ghế ưu tiên phụ nữ mang thai, người già... Buồng lái được bố trí ở hai đầu tàu, rộng bằng toa xe, có cửa thoát hiểm ở trước. Tàu thiết kế hệ thống điều khiển thông qua vô tuyến; vận hành, theo dõi tự động...
Được biết tuyến metro Bến Thành-Suối Tiên có tổng vốn đầu tư hơn 43.000 tỷ đồng dài 19.7km (gồm 2,6km đi ngầm và 17,1km đi trên cao).
Dự án Metro Bến Thành - Suối Tiên: Vẫn “lún” trong gian khó
Những khó khăn cũ chưa được tháo gỡ đang níu giữ Dự án Xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) tại TP.HCM khó lăn bánh...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư
-
Doanh nghiệp, HTX tại Đồng Nai chưa di dời vào cụm công nghiệp vì cạn kiệt tài chính -
Hải Dương chấp thuận chủ trương đầu tư xây dựng khu dân cư hơn 136 tỷ đồng -
Trình Quốc hội Dự án cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành trị giá 25.540 tỷ đồng -
Giá trị thực hiện Dự án thành phần 1, Cao tốc Cao Lãnh - An Hữu đạt 16,3% -
Tập đoàn Đèo Cả hợp tác với VDB triển khai đầu tư các dự án PPP giao thông -
Thủ tướng đốc thúc báo cáo việc nghiên cứu đầu tư "nâng đời" các tuyến cao tốc phân kỳ 2 làn xe -
Đồng Tháp thu hút 3 dự án đầu tư mới, vốn đăng ký 4.621 tỷ đồng
-
1 Lãi vay chỉ mới giảm sâu ở giai đoạn đầu giải ngân vốn -
2 Khẩn trương triển khai ngay các biện pháp cần thiết để nâng hạng thị trường chứng khoán -
3 Giữ kịch bản đầu tư dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu -
4 Hé lộ kế hoạch đầu tư hoàn thiện khu bến cảng Lạch Huyện - Hải Phòng -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 28/3
- Hơn 300 đại lý tham gia Hội nghị Khách hàng Japfa Việt Nam
- Ngành dược: Cách tân để thắng
- Hơn 400 doanh nghiệp quy tụ tại Triển lãm ProPak Vietnam 2024 từ ngày 3 đến 5/4 tại SECC
- Năm mới tiến bước cùng AseanWWindow và xưởng sản xuất
- Giá trị của truyền thông hiệu quả
- Giải pháp bảo hiểm kết hợp vận chuyển cho doanh nghiệp an tâm toàn diện