-
Những đại công trường không ngủ ở Phú Quốc -
Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp được nhận chuyển giao công nghệ phục vụ dự án đường sắt -
Rà soát, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc tại 4 dự án cao tốc phía Bắc -
Giải ngân vốn đầu tư công hơn 577.000 tỷ đồng -
INIR đưa ra 38 khuyến nghị, 13 đề xuất liên quan đến điện hạt nhân tại Việt Nam -
Quảng Trị chấp thuận chủ trương đầu tư Nhiệt điện LNG Quảng Trạch III của EVN
Hai đoàn tàu cuối cùng của tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên sắp về TP.HCM
Với đủ 17 đoàn tàu, việc thử nghiệm vận hành sẽ được tiến hành nhanh chóng ở khu vực depot và trên toàn tuyến, dự kiến vận hành cuối năm 2023.
Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM vừa lên kế hoạch đón 2 đoàn tàu thứ 16 và 17 của tuyến metro Bến Thành-Suối Tiên.
Toàn tuyến metro Bến Thành-Suối Tiên có tổng cộng 17 đoàn tàu, trong đó có 51 toa. Tới thời điểm này, đã có 15/17 đoàn tàu đã về tới TP.HCM.
Theo đúng tiến độ kế hoạch nhập khẩu các đoàn tàu, 2 đoàn tàu cuối cùng này sẽ về tới TP.HCM vào đầu tháng 5/2022 (từ ngày 5-7/5/2022). Sau đó cơ quan chức năng sẽ vận hành thử nghiệm để đánh giá các tiêu chí liên quan, phấn đấu vận hành chính thức vào cuối năm 2023.
![]() |
Các đoàn tàu đều sản xuất tại Nhật Bản, thiết kế tốc độ 110 km/h (đoạn trên cao) và 80 km/h (đoạn ngầm). Mỗi tàu có ba toa dài 61,5 m, chở được 930 khách (đứng, ngồi). Vỏ tàu làm bằng hợp kim nhôm, phía ngoài sơn màu chủ đạo xanh dương, với các cửa đối xứng nhau ở hai bên cho khách dễ dàng lên xuống khi đưa vào vận hành.
Phía trong các toa metro thiết kế sàn thấp, rộng, gam màu sáng tạo không gian thông thoáng. Trên tàu cũng có thiết bị hỗ trợ người khuyết tật; ghế ưu tiên phụ nữ mang thai, người già... Buồng lái được bố trí ở hai đầu tàu, rộng bằng toa xe, có cửa thoát hiểm ở trước. Tàu thiết kế hệ thống điều khiển thông qua vô tuyến; vận hành, theo dõi tự động...
Được biết tuyến metro Bến Thành-Suối Tiên có tổng vốn đầu tư hơn 43.000 tỷ đồng dài 19.7km (gồm 2,6km đi ngầm và 17,1km đi trên cao).
Dự án Metro Bến Thành - Suối Tiên: Vẫn “lún” trong gian khó
Những khó khăn cũ chưa được tháo gỡ đang níu giữ Dự án Xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) tại TP.HCM khó lăn bánh...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư
-
INIR đưa ra 38 khuyến nghị, 13 đề xuất liên quan đến điện hạt nhân tại Việt Nam -
Quảng Trị chấp thuận chủ trương đầu tư Nhiệt điện LNG Quảng Trạch III của EVN -
TP.HCM thu ngân sách nhà nước về đích trước 1 tháng -
Khu phức hợp cao cấp 2 tỷ USD tại Vân Đồn sẽ được khởi công ngày 19/12 -
Tăng cường hợp tác Việt Nam - Nhật Bản trong sản xuất lúa phát thải thấp vùng ĐBSCL -
HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét chủ trương đầu tư Dự án Trục đại lộ cảnh quan sông Hồng -
Huế chấp thuận đầu tư Khu công nghiệp La Sơn khu số 01
-
Setia Edenia: Lợi thế của bất động sản dòng tiền có mảng xanh lớn nhất trục Quốc lộ 13 -
iPOS HRM số hóa lương thưởng, hỗ trợ chủ quán vận hành chuẩn -
EVF củng cố năng lực tài chính sau tái định vị, thẳng tiến tới mục tiêu lợi nhuận 960 tỷ đồng năm 2025 -
Western Pacific Group kiến tạo hệ sinh thái cho cả doanh nghiệp FDI và SMEs -
Lãi suất hạ nhiệt và tín dụng mở van, dòng tiền đầu tư bất động sản đổ về đâu -
PV Power lần thứ 6 liên tiếp được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam

