-
Xuất khẩu gạo tiếp tục tăng cao về lượng lẫn trị giá -
Kinh tế khó khăn, càng phải chống doanh nghiệp thân hữu -
Cần Thơ: Đưa vào sử dụng cầu Trần Hoàng Na, vốn gần 800 tỷ đồng sau nhiều lần lỡ hẹn -
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng, tăng trưởng xanh với SK -
Long An được chuyển 14,8 ha đất trồng lúa để thực hiện Dự án Khu dân cư - tái định cư Long Hậu 3 -
Bộ Giao thông - Vận tải công bố danh sách các trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc - Nam
Trong thời gian gần đây, việc thi công khe co giãn cầu Phú Lương trên Quốc lộ 5 thuộc địa phận phường Nhị Châu, thành phố Hải Dương đã khiến khu vực này liên tục ùn tắc giao thông.
Nguyên nhân do Chi cục Quản lý đường bộ I.6 quản lý đang cải tạo, sửa chữa nền mặt đường, khe co giãn trên cầu Phú Lương tuyến Quốc lộ 5. Việc cải tạo này đã gây ùn tắc thành hàng dài, bao gồm cả đoạn nút giao phía dưới cầu vượt phía Tây cầu Phú Lương, ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến việc lưu thông qua lại của các phương tiện khi đi từ thành phố Hải Dương ra (có thời điểm ùn tắc cả bên trong thành phố).
Thi công khe co giãn cầu Phú Lương khiến tuyến Quốc lộ 5 liên tục bị ách tắc |
Đồng thời, lưu lượng giao thông gần dịp Tết Nguyên đán tăng cao đã làm quá tải cho các lực lượng chức năng để thực hiện khi phân luồng giao thông.
Trước tình trạng trên, để đảm bảo thuận tiện cho các phương tiện tham gia giao thông, UBND TP Hải Dương vừa chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thi công sửa chữa khe co giãn cầu Phú Lương, bố trí thời gian thi công phù hợp để giảm ách tắc.
Kiểm tra, tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (cử người phân luồng cho các phương tiện phía dưới cầu vượt phía tây cầu Phú Lương, bố trí các biển chỉ dẫn hướng phương tiện...).
UBND TP Hải Dương cũng đề nghị Chi cục Quản lý đường bộ I.6, Tổng công ty Phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) thông tin về biện pháp thi công và phương án tổ chức đảm bảo an toàn giao thông về UBND TP Hải Dương.
Trước đó, vào khoảng tháng 10/2022, nhiều người dân bức xúc trước việc đơn vị thi công chậm tiến độ thi công trên mặt cầu Phú Lương, dẫn đến tình trạng thường xuyên ùn tắc, nhất là vào khung giờ cao điểm.
Sau đó, trung tuần tháng 11/2022, Quốc lộ 5 khu vực mặt cầu Phú Lương, TP Hải Dương đã thay đổi sau khi sửa chữa, nâng cấp. Mặt cầu không còn những đoạn nhấp nhô gây ảnh hưởng đến người tham gia giao thông. Đoạn đường gần khu vực cầu cũng được trải thảm nhựa, bằng phẳng, các phương tiện dễ dàng di chuyển nên không còn cảnh tượng ùn tắc kể cả vào giờ cao điểm.
Việc thi công khe co giãn cầu Phú Lương khiến khu vực này thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông |
Được biết, thời gian thi công khe co giãn cầu Phú Lương bắt đầu từ ngày 12/12/2022 đến 17/1/2023 và đơn vị thi công sẽ rào chắn cục bộ trên cầu để bảo đảm an toàn giao thông. Tuy nhiên, theo đơn vị thi công sửa chữa mặt Quốc lộ 5 thì, thay vì hoàn thành vào ngày 17/1/2023 như kế hoạch ban đầu, việc thi công khe co giãn cầu sẽ hoàn thành trước ngày 12/1/2023, sớm gần 1 tuần so với dự kiến.
Đại diện Công ty CP Đầu tư và Xây dựng 703, đơn vị thi công sửa chữa mặt quốc lộ 5 cho biết đơn vị đã huy động nhân lực, máy móc khẩn trương thi công khe co giãn cầu Phú Lương. Do yêu cầu kỹ thuật việc thi công khe co giãn không thể thực hiện liên tục bởi sau khi đục, lắp thép, đổ bê tông, cần có thời gian từ 3-4 ngày chờ bê tông đông cứng. Đơn vị phấn đấu hoàn thành việc thi công khe co giãn sớm nhất có thể để thông xe trước ngày 12/01, trước dịp lễ cúng ông Công ông Táo.
Trước đó, ngày 07/7, Ban An toàn Giao thông tỉnh Hải Dương đã làm việc với Tổng Công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) về việc tuyên truyền đảm bảo an toàn giao thông trên Quốc lộ 5 trong quá trình triển khai dự án “sửa chữa mặt đường Quốc lộ 5”. Theo lịch của đơn vị thi công sửa chữa, từ ngày 06/02/2023 đến 14/3/2023, đơn vị sẽ tiếp tục thi công khe co giãn cầu Lai Vu.
-
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng, tăng trưởng xanh với SK -
Long An được chuyển 14,8 ha đất trồng lúa để thực hiện Dự án Khu dân cư - tái định cư Long Hậu 3 -
Bộ Giao thông - Vận tải công bố danh sách các trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc - Nam -
Đắk Nông tránh tình trạng “đầu năm thong thả, cuối năm vất vả” trong giải ngân đầu tư công -
Nghệ An lập quy hoạch Khu Lâm nghiệp công nghệ cao vùng Bắc Trung Bộ -
Hút đầu tư vào AI, bán dẫn và động thái từ NVIDIA -
Bình Định: Chủ đầu tư cụm công nghiệp xin chấm dứt dự án vì không khả thi
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành dược
- Thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp cơ khí, hàn cắt
- Diễn đàn chuyển đổi số và chuyển đổi xanh: Đặt Việt Nam trên bản đồ tăng trưởng bền vững
- Bosch Việt Nam và RMIT hợp tác đào tạo, phát triển nhân lực ngành khoa học kỹ thuật
- Hoiana Shores Golf Club tiếp tục ghi danh top 100 sân Golf châu Á
- Chăn nuôi hướng đến hiệu quả bền vững tại Sóc Trăng