-
Ninh Thuận “mạnh tay” với dự án chậm tiến độ -
Bộ Giao thông Vận tải lập tổ công tác triển khai tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
Quảng Ninh: Khởi công xây dựng Cụm công nghiệp Đông Mai hơn 300 tỷ đồng -
Sắp thu phí cao tốc do Nhà nước trực tiếp quản lý, khai thác -
Nhu cầu vốn đầu tư hệ thống cảng biển đến năm 2030 khoảng 351.500 tỷ đồng -
Hoà Bình: Khánh thành Tuyến cáp treo Hương Bình và động thổ dự án Thung lũng suối nguồn Hương Bình
Trong thời gian gần đây, việc thi công khe co giãn cầu Phú Lương trên Quốc lộ 5 thuộc địa phận phường Nhị Châu, thành phố Hải Dương đã khiến khu vực này liên tục ùn tắc giao thông.
Nguyên nhân do Chi cục Quản lý đường bộ I.6 quản lý đang cải tạo, sửa chữa nền mặt đường, khe co giãn trên cầu Phú Lương tuyến Quốc lộ 5. Việc cải tạo này đã gây ùn tắc thành hàng dài, bao gồm cả đoạn nút giao phía dưới cầu vượt phía Tây cầu Phú Lương, ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến việc lưu thông qua lại của các phương tiện khi đi từ thành phố Hải Dương ra (có thời điểm ùn tắc cả bên trong thành phố).
Thi công khe co giãn cầu Phú Lương khiến tuyến Quốc lộ 5 liên tục bị ách tắc |
Đồng thời, lưu lượng giao thông gần dịp Tết Nguyên đán tăng cao đã làm quá tải cho các lực lượng chức năng để thực hiện khi phân luồng giao thông.
Trước tình trạng trên, để đảm bảo thuận tiện cho các phương tiện tham gia giao thông, UBND TP Hải Dương vừa chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thi công sửa chữa khe co giãn cầu Phú Lương, bố trí thời gian thi công phù hợp để giảm ách tắc.
Kiểm tra, tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (cử người phân luồng cho các phương tiện phía dưới cầu vượt phía tây cầu Phú Lương, bố trí các biển chỉ dẫn hướng phương tiện...).
UBND TP Hải Dương cũng đề nghị Chi cục Quản lý đường bộ I.6, Tổng công ty Phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) thông tin về biện pháp thi công và phương án tổ chức đảm bảo an toàn giao thông về UBND TP Hải Dương.
Trước đó, vào khoảng tháng 10/2022, nhiều người dân bức xúc trước việc đơn vị thi công chậm tiến độ thi công trên mặt cầu Phú Lương, dẫn đến tình trạng thường xuyên ùn tắc, nhất là vào khung giờ cao điểm.
Sau đó, trung tuần tháng 11/2022, Quốc lộ 5 khu vực mặt cầu Phú Lương, TP Hải Dương đã thay đổi sau khi sửa chữa, nâng cấp. Mặt cầu không còn những đoạn nhấp nhô gây ảnh hưởng đến người tham gia giao thông. Đoạn đường gần khu vực cầu cũng được trải thảm nhựa, bằng phẳng, các phương tiện dễ dàng di chuyển nên không còn cảnh tượng ùn tắc kể cả vào giờ cao điểm.
Việc thi công khe co giãn cầu Phú Lương khiến khu vực này thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông |
Được biết, thời gian thi công khe co giãn cầu Phú Lương bắt đầu từ ngày 12/12/2022 đến 17/1/2023 và đơn vị thi công sẽ rào chắn cục bộ trên cầu để bảo đảm an toàn giao thông. Tuy nhiên, theo đơn vị thi công sửa chữa mặt Quốc lộ 5 thì, thay vì hoàn thành vào ngày 17/1/2023 như kế hoạch ban đầu, việc thi công khe co giãn cầu sẽ hoàn thành trước ngày 12/1/2023, sớm gần 1 tuần so với dự kiến.
Đại diện Công ty CP Đầu tư và Xây dựng 703, đơn vị thi công sửa chữa mặt quốc lộ 5 cho biết đơn vị đã huy động nhân lực, máy móc khẩn trương thi công khe co giãn cầu Phú Lương. Do yêu cầu kỹ thuật việc thi công khe co giãn không thể thực hiện liên tục bởi sau khi đục, lắp thép, đổ bê tông, cần có thời gian từ 3-4 ngày chờ bê tông đông cứng. Đơn vị phấn đấu hoàn thành việc thi công khe co giãn sớm nhất có thể để thông xe trước ngày 12/01, trước dịp lễ cúng ông Công ông Táo.
Trước đó, ngày 07/7, Ban An toàn Giao thông tỉnh Hải Dương đã làm việc với Tổng Công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) về việc tuyên truyền đảm bảo an toàn giao thông trên Quốc lộ 5 trong quá trình triển khai dự án “sửa chữa mặt đường Quốc lộ 5”. Theo lịch của đơn vị thi công sửa chữa, từ ngày 06/02/2023 đến 14/3/2023, đơn vị sẽ tiếp tục thi công khe co giãn cầu Lai Vu.
-
Lộ lý do dừng thẩm định Dự án metro số 5, Ngã tư Bảy Hiền - cầu Sài Gòn -
Phê duyệt Nhiệm vụ lập Quy hoạch bảo quản, tu bổ, phục hồi Di tích kiến trúc nghệ thuật quốc gia đặc biệt Đình So -
Ninh Thuận “mạnh tay” với dự án chậm tiến độ -
Phê duyệt Quy hoạch bảo quản, tu bổ, phục hồi Di tích quốc gia đặc biệt Đền thờ Nguyễn Bỉnh Khiêm
-
Bộ Giao thông Vận tải lập tổ công tác triển khai tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
Quảng Ninh: Khởi công xây dựng Cụm công nghiệp Đông Mai hơn 300 tỷ đồng -
Sắp thu phí cao tốc do Nhà nước trực tiếp quản lý, khai thác -
Nhu cầu vốn đầu tư hệ thống cảng biển đến năm 2030 khoảng 351.500 tỷ đồng -
Hoà Bình: Khánh thành Tuyến cáp treo Hương Bình và động thổ dự án Thung lũng suối nguồn Hương Bình -
Bình Định ủng hộ Tập đoàn WPD thực hiện dự án điện gió tại huyện Vĩnh Thạnh -
Chủ tịch VTBA chia sẻ lý do Tập đoàn Foxlink chọn Đà Nẵng đầu tư dự án
-
1 Khó dò đường cho thị trường vàng thế giới năm 2025 -
2 Bộ Giao thông Vận tải lập tổ công tác triển khai tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
3 Sắp thu phí cao tốc do Nhà nước trực tiếp quản lý, khai thác -
4 Đề xuất đầu tư 950 tỷ đồng nâng cấp 32 km Quốc lộ 9B đoạn qua Quảng Bình -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 19/1
- Xuân Quê hương 2025 - “Việt Nam vươn lên trong Kỷ nguyên mới”
- Nutifood mang xuân yêu thương đến nhiều hoàn cảnh khó khăn
- Giá dầu tăng cao tác động đến logistics toàn cầu: Tối ưu chuỗi cung ứng là yếu tố sống còn
- Sacombank-SBL thay đổi địa chỉ chi nhánh Đà Nẵng
- Mô hình hệ sinh thái thành công trên thế giới, xu thế không thể bỏ qua
- Thành lập Công ty bất động sản Trần Anh Land