-
Xử lý kiến nghị của Geleximco về tháo gỡ thiếu hụt nguồn cát cho giao thông -
TP.HCM chốt 11 vị trí dọc các tuyến metro để phát triển mô hình TOD -
Quảng Ngãi xây dựng tiêu chí đấu thầu chọn nhà đầu tư dự án có sử dụng đất -
Lợi thế hạ tầng giao thông - động lực mới trên “chuyến tàu” logistics tại miền Trung -
Hải Phòng: Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2026 - 2030 hơn 92.420 tỷ đồng -
Đà Nẵng mở đợt cao điểm giải phóng mặt bằng cao tốc Hoà Liên - Tuý Loan
Đó là các dự án: Dự án đường nối từ quốc lộ 17B đến đường dẫn cầu Dinh (TX. Kinh Môn); Dự án tuyến tránh đường tỉnh 392 (huyện Tứ Kỳ); Dự án đường gom cao tốc Hà Nội-Hải Phòng qua các huyện Bình Giang, Gia Lộc, Tứ Kỳ; Dự án đường huyện ĐH 02 (huyện Ninh Giang); Dự án đường nối đường dẫn cầu Hàn đến cầu Kênh Vàng (huyện Nam Sách).
Hải Dương phấn đấu khởi công 5 công trình giao thông quan trọng trong năm 2022. Ảnh: Thành Chung |
Ông Phạm Xuân Thăng, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương khẳng định, đây đều là những tuyến đường đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương trên, góp phần giải quyết điểm nghẽn về giao thông. Tùy vào điều kiện thực tế, các địa phương phải xây dựng lộ trình triển khai phù hợp, phấn đấu khởi công trong năm 2022 và hoàn thành sau 3 năm.
Để đẩy nhanh tiến độ xây dựng các công trình giao thông trên, ông Thăng yêu cầu các huyện, thị xã thành lập ban chỉ đạo để triển khai thực hiện đối với từng dự án. Lãnh đạo Bí thư Huyện ủy, Thị ủy là trưởng ban; Chủ tịch UBND huyện, thị xã là phó trưởng ban. Trên cơ sở tiếp thu ý kiến của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các ban chỉ đạo khẩn trương hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, đưa ra mục tiêu thực hiện cụ thể, xác định rõ thời gian khởi công, thời điểm hoàn thành dự án. Các huyện, thị xã tập trung nguồn lực để lãnh đạo, chỉ đạo công tác giải phóng mặt bằng. Cùng với đó đẩy nhanh việc triển khai các dự án khu dân cư, khu đô thị tạo nguồn cho dự án. Ban Cán sự đảng UBND tỉnh phân công các Phó Chủ tịch UBND tỉnh trực tiếp phụ trách các dự án để đôn đốc triển khai thực hiện. Các sở, ngành có trách nhiệm hướng dẫn cấp huyện trong quá trình chuẩn bị đầu tư, quản lý dự án. Ban Thường vụ Tỉnh ủy định kỳ 3 tháng/lần, Ban Cán sự đảng UBND tỉnh định kỳ 1 tháng/lần nghe báo cáo tiến độ thực hiện để kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.
Đối với dự án đường vào di tích Côn Sơn-Kiếp Bạc đoạn từ quốc lộ 37 vào đền Kiếp Bạc, ông Thăng giao Ban Cán sự đảng UBND tỉnh rà soát lại toàn bộ cơ sở pháp lý, tiến độ triển khai dự án. Trên cơ sở đó xây dựng 2 phương án đầu tư để báo cáo.
Theo đó, hương án 1 giữ nguyên phương án đã được phê duyệt, phương án 2 đưa đường dẫn cầu Đồng Việt kết nối với dự án này. Từ đó, phân tích ưu điểm, nhược điểm từng phương án để lựa chọn phương án tối ưu. Ban Cán sự đảng UBND tỉnh cần phải xây dựng phương án ngay trong tháng 2, báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét vào đầu tháng 3. Đồng thời làm việc với Bộ Kế hoạch và Đầu tư để bố trí vốn. Về việc giao chủ đầu tư, Ban Cán sự đảng UBND tỉnh căn cứ vào quy định, năng lực đề xuất đơn vị thực hiện bảo đảm chất lượng, hiệu quả công trình...
Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng thống nhất đề xuất Thủ tướng Chính phủ quan tâm tới việc triển khai xây dựng đường vành đai V qua địa bàn Hải Dương. Đường vành đai V đi qua tỉnh dài 52,7 km, tuyến cơ bản đi trùng với trục Bắc-Nam. Đây là tuyến tạo liên kết vùng Thủ đô, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Hải Dương đề xuất bố trí kinh phí giải phóng mặt bằng và đề nghị Trung ương hỗ trợ kinh phí đầu tư hạ tầng.
-
Linhnguyen.mai 21:33 | 15-02-2022Hải Dương có lợi thế địa lý không kém nhiều tỉnh thành xung quanh. Từ đường bộ cao tốc, mặt bằng rộng, nhân công tốt và rẻ, thuận tiện ra các cảng biển lớn, nhưng nhiều năm qua không bứt lên được, cứ làng nhàng mãi. Tín hiệu vui là lớp lãnh đạo mới xông xáo hơn, tư duy đổi mới, dám nghĩ xa, nghĩ lớn. Đó sẽ là nền tảng để Hải Dương bứt phá! Chúc mừng quê hương Xứ Đông!0 thích
-
Xử lý kiến nghị của Geleximco về tháo gỡ thiếu hụt nguồn cát cho giao thông -
TP.HCM chốt 11 vị trí dọc các tuyến metro để phát triển mô hình TOD -
Quảng Ngãi xây dựng tiêu chí đấu thầu chọn nhà đầu tư dự án có sử dụng đất -
Lợi thế hạ tầng giao thông - động lực mới trên “chuyến tàu” logistics tại miền Trung
-
Hải Phòng: Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2026 - 2030 hơn 92.420 tỷ đồng -
Đà Nẵng mở đợt cao điểm giải phóng mặt bằng cao tốc Hoà Liên - Tuý Loan -
Thúc đẩy các công trình hạ tầng quy mô lớn, hình thành trung tâm logistics xứng tầm -
Xây dựng Khu thương mại tự do: Hiện thực hóa ”giấc mơ” trung tâm logistics của Đà Nẵng -
Đưa ngành logistics phát triển xứng với tiềm năng, thế mạnh -
TP.HCM ưu tiên huy động hơn 39 tỷ USD làm 183 km metro -
Tăng tốc thi công Dự án Vành đai 3 - TP.HCM
- THILOGI - trợ lực lớn cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu
- Chứng khoán Nhất Việt nhận giải “Doanh nghiệp xuất sắc” tại Giải thưởng Doanh nghiệp châu Á 2024
- Đa dạng mô hình kinh doanh hấp dẫn tại Yên Bình New Horizon
- Bà Ngô Thu Hà được vinh danh là Doanh nhân xuất sắc châu Á 2024
- Sabeco ghi nhận lợi nhuận quý III/2024 nhờ tình hình kinh tế cải thiện và chi phí bán hàng giảm
- Ngân hàng TNHH MTV CIMB Việt Nam và nỗ lực không ngừng trên chặng đường phát triển bền vững