Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 10 tháng 05 năm 2024,
Hải Dương chủ động, tích cực trong chiến dịch tiêm vaccine mùa Xuân
Thanh Sơn - 11/02/2022 10:35
 
Trong 02 ngày đầu (09, 10/02) triển khai chiến dịch tiêm vaccine mùa Xuân, gần 8.000 người dân ở 9 huyện, thành phố thị xã trên địa bàn tỉnh Hải Dương đã được tiêm vaccine phòng Covid-19.

Chiến dịch tiêm vaccine phòng Covid-19 mùa Xuân được Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Hải Dương triển khai từ ngày 09/2, đến nay đã có TP Hải Dương, TP Chí Linh, thị xã Kinh Môn và các huyện Cẩm Giàng, Ninh Giang, Bình Giang, Thanh Hà, Thanh Miện triển khai thực hiện chiến dịch này.

Theo kết quả tổng hợp của Sở Y tế đến hết ngày 10/2, có gần 8.000 người được tiêm vaccine phòng Covid-19, trong đó khoảng 200 người tiêm mũi 1, số còn lại chủ yếu là mũi 3 và mũi bổ sung. Đến trước thời điểm triển khai chiến dịch này, tức ngày 08/2, tỷ lệ bao phủ vaccine phòng Covid-19 đối với người trên 18 tuổi đã tiêm 2 mũi đạt gần 97% và tỷ lệ tiêm mũi 3 đạt hơn 28%. Đối với trẻ em dưới 18 tuổi tiêm 2 mũi đạt gần 93%.

Cán bộ Trung tâm Y tế TP Hải Dương tiêm mũi 3 vaccine AstraZeneca cho người dân trong chiến dịch tiêm chủng mùa Xuân. Ảnh: Báo Hải Dương
Cán bộ Trung tâm Y tế TP Hải Dương tiêm mũi 3 vaccine AstraZeneca cho người dân trong chiến dịch tiêm chủng mùa Xuân. Ảnh: Báo Hải Dương

Trong ngày đầu triển khai chiến dịch, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tiếp nhận và phân bổ 80.580 liều vaccine cho trung tâm Y tế 12 huyện, thành phố, thị xã và 3 bệnh viện gồm: Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương, Bệnh viện Phụ sản Hải Dương và Bệnh viện Phổi Hải Dương. Dự kiến toàn tỉnh có 273.767 người tham gia tiêm, gồm toàn bộ trẻ em và người lớn có chỉ định và đến thời gian được tiêm chủng theo hướng dẫn, bao gồm những người đang sống, học tập, làm việc trên địa bàn tỉnh, kể cả Việt kiều, chuyên gia nước ngoài.

Ông Nguyễn Minh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương nhấn mạnh, để bảo đảm kế hoạch thực hiện chiến dịch, các địa phương cần khẩn trương rà soát kỹ lưỡng các đối tượng được tiêm vaccine làm căn cứ đề nghị Bộ Y tế cấp đủ lượng vaccine. Sở Y tế phải lập kế hoạch sử dụng vaccine cụ thể để khi vaccine về là có thể phân bổ ngay cho các địa phương nhằm thực hiện tốt chiến dịch. Hết quý I/2022, tỉnh sẽ phải hoàn thành việc tiêm nhắc lại cho người dân.

Các địa phương đều xác định việc triển khai chiến dịch là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị chứ không phải riêng của ngành y tế. Do đó, các ban, ngành, đoàn thể ở thôn, khu dân cư cũng được yêu cầu vào cuộc tuyên truyền, vận động để người dân tham gia đầy đủ. Thành viên các tổ “Covid cộng đồng” đi từng ngõ, gõ từng nhà để động viên người dân đi tiêm, nhất là những gia đình có người già chưa được tiêm.

Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố và Trạm Y tế các xã, phường, thị trấn trong tỉnh đã sẵn sàng các phương án, kịch bản tổ chức chiến dịch tiêm vaccine phòng Covid-19 mùa xuân năm nay, bao gồm cả việc bảo quản vaccine được cấp và thành lập các đội cấp cứu lưu động, sẵn sàng xử trí các trường hợp phản ứng sau tiêm.

Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương, ngày 10/2, trên địa bàn tỉnh có 1.330 ca mắc mới Covid-19, 04 ca bệnh tử vong, 270 bệnh nhân ra viện và chuyển viện, hiện còn 6.607 bệnh nhân đang điều trị. Đây là ngày thứ 3 liên tiếp Hải Dương ghi nhận trên 1.000 ca mắc/ngày. Trong tỉnh đã phát sinh thêm 2 ổ dịch Covid-19 tại phường Cẩm Thượng (TP Hải Dương) và xã Cổ Dũng (Kim Thành). Các ổ dịch mới giảm mạnh so với những ngày trước đây. Các ổ dịch cũ tiếp tục ghi nhận thêm nhiều ca mắc mới.
Hải Dương được phân bổ hơn 4.167 tỷ đồng vốn đầu tư công
Năm 2022, Hải Dương được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt nguồn vốn đầu tư công thuộc nguồn ngân sách địa phương là 4.167,3 tỷ đồng, tăng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư