
-
Việt Nam xuất khẩu 4,6 tỷ USD hàng hóa sang Anh quốc
-
Thuế quan đối ứng và cuộc tái thiết xuất khẩu
-
Việt Nam thu 30,2 tỷ USD từ xuất khẩu điện thoại nguyên chiếc
-
Honda có thêm chính sách bán pin cho xe máy điện ICON e:
-
Việt Nam sắp đón đoàn doanh nghiệp hùng hậu từ Trung Quốc -
Từ sản lượng đến giá trị, xuất khẩu nông sản Việt Nam bước vào giai đoạn tăng tốc
Tại buổi lễ, lãnh đạo các Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Công Thương và UBND tỉnh Hải Dương đã cắt băng mở vườn hái vải xuất khẩu tại thôn Thanh Lanh. Sau lễ cắt băng, các đại biểu đã đi thăm vườn vải theo tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP và trải nghiệm hái vải. Ông Phạm Xuân Thăng, Bí thư Tỉnh ủy đã giới thiệu với lãnh đạo các bộ, ngành về quả vải thiều sớm ở khu Hà Đông. Đây là loại quả mang lại giá trị kinh tế cao cho người dân Thanh Hà. Chất lượng vải bảo đảm tiêu chuẩn xuất khẩu, tiêu thụ ở các thị trường cao cấp.
![]() |
Đại biểu lãnh đạo các bộ và tỉnh đã cắt băng mở vườn hái vải xuất khẩu tại thôn Thanh Lanh, huyện Thanh Hà |
![]() |
Ông Phạm Xuân Thăng, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương giới thiệu với lãnh đạo các bộ, ngành về quả vải thiều sớm ở khu Hà Đông |
Sau khi thăm vườn vải ở thôn Thanh Lanh, các đại biểu đã tiến hành cắt băng xuất khẩu vải tại bãi đỗ xe thôn Lại Xá, xã Thanh Thủy. Các Công ty: CP Ameii Việt Nam, TNHH Sản xuất thương mại dịch vụ Rồng Đỏ đã chuẩn bị 3 xe container với 100 tấn vải xuất khẩu sang các thị trường Nhật Bản, Mỹ, Úc, EU...
![]() |
Đại biểu lãnh đạo các bộ và tỉnh đã cắt băng xuất khẩu vải tại bãi đỗ xe thôn Lại Xá, xã Thanh Thủy, huyện Thanh Hà |
Tỉnh Hải Dương hiện có hơn 9.000 ha vải thiều, trong đó huyện Thanh Hà có hơn 3.300 ha, Chí Linh có hơn 3.500 ha với tổng sản lượng khoảng 55.000 tấn. Toàn tỉnh có 45 vùng vải với tổng diện tích 450 ha trồng theo tiêu chuẩn GlobalGAP; 6.300 ha trồng theo tiêu chuẩn VietGAP. Đến nay đã có 1.000 ha được cấp chứng nhận VietGAP, GlobalGAP và 8.000 ha được cấp mã số vùng trồng xuất khẩu.
Tiếp đó, Hội nghị kết nối, xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản tiêu biểu tỉnh Hải Dương năm 2021 đã được diễn ra ngay sau Lễ mở vườn. Đồng thời, kết nối trực tuyến tới 5 điểm cầu trong nước gồm: TP.Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Lào Cai, tỉnh Lạng Sơn, tỉnh Quảng Ninh và 14 điểm cầu nước ngoài, gồm 7 điểm cầu tại Trung Quốc và 7 điểm cầu tại các nước Mỹ, Pháp, Anh, Singapore, Nhật Bản, Úc, Bỉ.
Ngoài ra, tỉnh Hải Dương còn thực hiện các chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại, đẩy mạnh kết nối tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản tiêu biểu trên nền tảng số, ứng dụng thương mại điện tử, trên các kênh thông tin truyền thông đa phương tiện phù hợp với xu thế thời đại 4.0; khởi động Chương trình đưa vải thiều và nông sản của Hải Dương lên các sàn giao dịch thương mại điện tử lớn như Alibaba, Lazada, Tiki và Sendo...; các hoạt động trao đổi hợp tác giữa các siêu thị, sàn thương mại điện tử Voso (Viettel Post) và Postmart (Vietnam Post) với các nhà cung ứng vải Hải Dương, giữa các doanh nghiệp thu mua xuất khẩu với các cơ sở sản xuất, chế biến nông sản Hải Dương.

-
Việt Nam sắp đón đoàn doanh nghiệp hùng hậu từ Trung Quốc -
Từ sản lượng đến giá trị, xuất khẩu nông sản Việt Nam bước vào giai đoạn tăng tốc -
500 sản phẩm OCOP hội tụ tại tuần hàng đặc sản vùng miền -
100 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm hàng lưu niệm, quà tặng Thủ đô năm 2025 -
Giá xăng giảm từ 190 đến 250 đồng/lít -
Giá xăng về dưới 20.000 đồng/lít -
Đa dạng các giải pháp giảm tải cho hệ thống điện
-
Suntory PepsiCo Việt Nam được vinh danh tại tất cả hạng mục giải thưởng HR Asia Awards 2025
-
Cùng Havy Indoor Farm nhân rộng mô hình nông nghiệp xanh cho đô thị Việt Nam
-
Acecook Việt Nam và Hảo Hảo giữ vững vị trí Top những thương hiệu FMCG được chọn mua nhiều nhất
-
LocknLock ra mắt thương hiệu gia dụng cao cấp JENNIFEROOM tại Việt Nam
-
Sữa hạt công thức Värna Life, giải pháp dinh dưỡng từ thiên nhiên cho mỗi ngày “tươi khỏe”
-
Petrolimex Aviation và Vietjet Air tiên phong “xanh hoá” bầu trời Việt