-
Cần Thơ thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm -
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động
Phát biểu tại lễ ký kết, ông Triệu Thế Hùng, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương khẳng định lễ ký thỏa thuận tài trợ này có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với tỉnh Hải Dương ngay trong ngày đầu năm 2022, tạo tiền đề cho sự phát triển bứt phá và nâng cao hiệu quả khai thác sử dụng tuyến đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, góp phần thu hút đầu tư.
Tới đây, công trình này sẽ được khởi công cùng các công trình đường trục Đông – Tây, tỉnh Hải Dương và nút giao liên thông kết nối đường tỉnh 392, huyện Bình Giang vào đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng.
Ông Triệu Thế Hùng, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương phát biểu tại lễ ký kết. Ảnh: haiduong.gov.vn |
Đồng thời, gửi lời cảm ơn Tổng Công ty Phát triển đô thị Kinh Bắc - CTCP đã tài trợ xây dựng nút giao này; Bộ Giao thông vận tải, Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Tổng Công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) đã quan tâm hướng dẫn, phối hợp, tạo điều kiện cho tỉnh trong quá trình thực hiện tiếp nhận tài trợ công trình.
Để góp phần dự án được thực hiện thành công đảm bảo đúng các trình tự thủ tục về đầu tư, xây dựng, triển khai bảo đảm đúng quy định, chất lượng, tiến độ đề ra, Chủ tịch UBND tỉnh ủy quyền cho Giám đốc Sở Giao thông vận tải đàm phán, ký kết văn bản thỏa thuận tài trợ (3 bên) với Tổng công ty phát triển đô thị Kinh Bắc và VIDIFI. Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp, hướng dẫn nhà tài trợ và tham mưu cho UBND tỉnh thực hiện các thủ tục để đầu tư công trình theo đúng quy định của pháp luật.
Ông Hùng cũng đề nghị VIDIFI xây dựng kế hoạch, phương án đầu tư hệ thống thu phí, phương án tài chính bảo đảm đồng bộ để khi hoàn thành nút giao có thể khai thác, sử dụng được ngay. Nhà tài trợ lựa chọn nhà thầu có đủ năng lực để triển khai dự án, đẩy nhanh tiến độ hoàn thành công trình. Phấn đấu hoàn thành công trình trong thời gian 18 tháng.
Các bên ký kết văn bản thỏa thuận tài trợ trước sự chứng kiến của lãnh đạo tỉnh Hải Dương. Ảnh: haiduong.gov.vn |
Theo nội dung thỏa thuận, Tổng Công ty Phát triển đô thị Kinh Bắc - CTCP tự nguyện bố trí kinh phí để tổ chức, triển khai thực hiện đầu tư xây dựng hoàn thành toàn bộ công trình nút giao liên thông kết nối đường tỉnh 390, huyện Thanh Hà với đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Điểm đầu giao với đường tỉnh 390 tại km1+956; điểm cuối đấu nối với đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng tại km70+660 (trùng với vị trí nút giao đã giải phóng mặt bằng của dự án đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng).
Quy mô công trình gồm các hạng mục chính như 1 cầu vượt đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với chiều rộng 15,5m; 1 cống chui dân sinh và 3 km đường. Dự án này có tổng vốn đầu tư 350 tỷ đồng, khởi công trong tháng 1/2022, VIDIFI chịu trách nhiệm đầu tư hệ thống thu phí.
Sau khi hoàn thành việc đầu tư xây dựng, nghiệm thu công trình, nhà tài trợ bàn giao cho UBND tỉnh để giao VIDIFI quản lý, vận hành khai thác, bảo trì công trình. Việc tài trợ và bàn giao công trình này không kèm theo yêu cầu bồi hoàn kinh phí đầu tư; không kèm bất kỳ điều kiện ràng buộc nào, không gây ảnh hưởng đến lợi ích chung của cộng đồng, lợi ích của nhà nước cũng như tính minh bạch trong quá trình lập, thẩm định, phê duyệt và triển khai thực hiện dự án theo quy định của pháp luật.
-
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025