
-
Hà Nội bắt tay cùng VAFIE tăng tốc hút dòng vốn ngoại
-
Quảng Trị chấp thuận đầu tư dự án tổ hợp giáo dục 338 tỷ đồng
-
Cần Thơ sẽ khởi công, khánh thành 18 dự án chào mừng Đại hội Đảng bộ Thành phố
-
Đề xuất loạt giải pháp nâng cao tỷ lệ nội địa hóa ngành ô tô
-
Hàng chục dự án năng lượng ở Quảng Ngãi đang làm hồ sơ để cấp phép đầu tư -
Vướng mặt bằng, 4 dự án đầu tư công tại Quy Nhơn được gia hạn đến năm 2026
Phát biểu tại lễ ký kết, ông Triệu Thế Hùng, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương khẳng định lễ ký thỏa thuận tài trợ này có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với tỉnh Hải Dương ngay trong ngày đầu năm 2022, tạo tiền đề cho sự phát triển bứt phá và nâng cao hiệu quả khai thác sử dụng tuyến đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, góp phần thu hút đầu tư.
Tới đây, công trình này sẽ được khởi công cùng các công trình đường trục Đông – Tây, tỉnh Hải Dương và nút giao liên thông kết nối đường tỉnh 392, huyện Bình Giang vào đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng.
![]() |
Ông Triệu Thế Hùng, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương phát biểu tại lễ ký kết. Ảnh: haiduong.gov.vn |
Đồng thời, gửi lời cảm ơn Tổng Công ty Phát triển đô thị Kinh Bắc - CTCP đã tài trợ xây dựng nút giao này; Bộ Giao thông vận tải, Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Tổng Công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) đã quan tâm hướng dẫn, phối hợp, tạo điều kiện cho tỉnh trong quá trình thực hiện tiếp nhận tài trợ công trình.
Để góp phần dự án được thực hiện thành công đảm bảo đúng các trình tự thủ tục về đầu tư, xây dựng, triển khai bảo đảm đúng quy định, chất lượng, tiến độ đề ra, Chủ tịch UBND tỉnh ủy quyền cho Giám đốc Sở Giao thông vận tải đàm phán, ký kết văn bản thỏa thuận tài trợ (3 bên) với Tổng công ty phát triển đô thị Kinh Bắc và VIDIFI. Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp, hướng dẫn nhà tài trợ và tham mưu cho UBND tỉnh thực hiện các thủ tục để đầu tư công trình theo đúng quy định của pháp luật.
Ông Hùng cũng đề nghị VIDIFI xây dựng kế hoạch, phương án đầu tư hệ thống thu phí, phương án tài chính bảo đảm đồng bộ để khi hoàn thành nút giao có thể khai thác, sử dụng được ngay. Nhà tài trợ lựa chọn nhà thầu có đủ năng lực để triển khai dự án, đẩy nhanh tiến độ hoàn thành công trình. Phấn đấu hoàn thành công trình trong thời gian 18 tháng.
![]() |
Các bên ký kết văn bản thỏa thuận tài trợ trước sự chứng kiến của lãnh đạo tỉnh Hải Dương. Ảnh: haiduong.gov.vn |
Theo nội dung thỏa thuận, Tổng Công ty Phát triển đô thị Kinh Bắc - CTCP tự nguyện bố trí kinh phí để tổ chức, triển khai thực hiện đầu tư xây dựng hoàn thành toàn bộ công trình nút giao liên thông kết nối đường tỉnh 390, huyện Thanh Hà với đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Điểm đầu giao với đường tỉnh 390 tại km1+956; điểm cuối đấu nối với đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng tại km70+660 (trùng với vị trí nút giao đã giải phóng mặt bằng của dự án đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng).
Quy mô công trình gồm các hạng mục chính như 1 cầu vượt đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với chiều rộng 15,5m; 1 cống chui dân sinh và 3 km đường. Dự án này có tổng vốn đầu tư 350 tỷ đồng, khởi công trong tháng 1/2022, VIDIFI chịu trách nhiệm đầu tư hệ thống thu phí.
Sau khi hoàn thành việc đầu tư xây dựng, nghiệm thu công trình, nhà tài trợ bàn giao cho UBND tỉnh để giao VIDIFI quản lý, vận hành khai thác, bảo trì công trình. Việc tài trợ và bàn giao công trình này không kèm theo yêu cầu bồi hoàn kinh phí đầu tư; không kèm bất kỳ điều kiện ràng buộc nào, không gây ảnh hưởng đến lợi ích chung của cộng đồng, lợi ích của nhà nước cũng như tính minh bạch trong quá trình lập, thẩm định, phê duyệt và triển khai thực hiện dự án theo quy định của pháp luật.

-
Dự án đầu tiên tại VSIP Cần Thơ được cấp Giấy chứng nhận đầu tư vốn 100 triệu USD
-
Phấn đấu khởi công xây dựng cầu Cần Thơ 2 vốn 28.500 tỷ đồng vào năm 2027
-
Quảng Ninh: Khánh thành nhà máy cho ngành công nghiệp sản xuất pin Lithium-ion vốn 65,3 triệu USD
-
2 nhà thầu "ngoại" muốn làm Dự án cao tốc TP.HCM-Mộc Bài
-
Doanh nghiệp cam kết đầu tư hơn 5.000 tỷ đồng phát triển dược liệu tại Đà Nẵng -
TP.HCM giao trách nhiệm từng sở, ngành tháo gỡ vướng mắc tại các dự án đầu tư công -
Từ “kỳ tích” sông Hàn đến khát vọng Đà Nẵng mới -
Đề xuất công nghệ cho Dự án tuyến metro số 2 TP.HCM, Bến Thành - Tham Lương -
Rõ hướng xử lý dứt điểm khoản nợ đọng xây dựng cầu Hòa Trung - Cà Mau -
Hồi lệnh mở hành trình mới của kinh tế tư nhân -
Doanh nghiệp Nhật Bản đến Khu công nghiệp Hàm Kiệm II tìm cơ hội hợp tác đầu tư
-
INTECH Group từng bước làm chủ công nghệ xây dựng nhà máy bán dẫn chuẩn quốc tế
-
Thiên Việt Securities thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng - lần 2
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ trở thành hệ thống y tế tư nhân đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận quốc tế ACHSI
-
Bộ chăn ga gối Tencel Minamo - Nâng niu giấc ngủ an lành
-
Đi tìm “đô thị vùng lõi” bất động sản tại Thái Nguyên