-
Phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch tỉnh Bình Phước thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050 -
Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu giải quyết dứt điểm các tồn tại của Dự án BOT Quốc lộ 51 -
Đầu tư 326 tỷ đồng xây dựng hệ thống thoát nước Khu công nghiệp Hoàng Mai II -
Đề xuất đầu tư cao tốc Bắc Kạn - Cao Bằng trong giai đoạn 2026-2030 -
Đồng Tháp đầu tư 168 tỷ đồng cho Dự án đảm bảo nước sạch vùng nông thôn -
Thúc tiến độ 8 dự án trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc - Nam phía Đông
Phát biểu tại lễ ký kết, ông Triệu Thế Hùng, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương khẳng định lễ ký thỏa thuận tài trợ này có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với tỉnh Hải Dương ngay trong ngày đầu năm 2022, tạo tiền đề cho sự phát triển bứt phá và nâng cao hiệu quả khai thác sử dụng tuyến đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, góp phần thu hút đầu tư.
Tới đây, công trình này sẽ được khởi công cùng các công trình đường trục Đông – Tây, tỉnh Hải Dương và nút giao liên thông kết nối đường tỉnh 392, huyện Bình Giang vào đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng.
Ông Triệu Thế Hùng, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương phát biểu tại lễ ký kết. Ảnh: haiduong.gov.vn |
Đồng thời, gửi lời cảm ơn Tổng Công ty Phát triển đô thị Kinh Bắc - CTCP đã tài trợ xây dựng nút giao này; Bộ Giao thông vận tải, Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Tổng Công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) đã quan tâm hướng dẫn, phối hợp, tạo điều kiện cho tỉnh trong quá trình thực hiện tiếp nhận tài trợ công trình.
Để góp phần dự án được thực hiện thành công đảm bảo đúng các trình tự thủ tục về đầu tư, xây dựng, triển khai bảo đảm đúng quy định, chất lượng, tiến độ đề ra, Chủ tịch UBND tỉnh ủy quyền cho Giám đốc Sở Giao thông vận tải đàm phán, ký kết văn bản thỏa thuận tài trợ (3 bên) với Tổng công ty phát triển đô thị Kinh Bắc và VIDIFI. Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp, hướng dẫn nhà tài trợ và tham mưu cho UBND tỉnh thực hiện các thủ tục để đầu tư công trình theo đúng quy định của pháp luật.
Ông Hùng cũng đề nghị VIDIFI xây dựng kế hoạch, phương án đầu tư hệ thống thu phí, phương án tài chính bảo đảm đồng bộ để khi hoàn thành nút giao có thể khai thác, sử dụng được ngay. Nhà tài trợ lựa chọn nhà thầu có đủ năng lực để triển khai dự án, đẩy nhanh tiến độ hoàn thành công trình. Phấn đấu hoàn thành công trình trong thời gian 18 tháng.
Các bên ký kết văn bản thỏa thuận tài trợ trước sự chứng kiến của lãnh đạo tỉnh Hải Dương. Ảnh: haiduong.gov.vn |
Theo nội dung thỏa thuận, Tổng Công ty Phát triển đô thị Kinh Bắc - CTCP tự nguyện bố trí kinh phí để tổ chức, triển khai thực hiện đầu tư xây dựng hoàn thành toàn bộ công trình nút giao liên thông kết nối đường tỉnh 390, huyện Thanh Hà với đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Điểm đầu giao với đường tỉnh 390 tại km1+956; điểm cuối đấu nối với đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng tại km70+660 (trùng với vị trí nút giao đã giải phóng mặt bằng của dự án đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng).
Quy mô công trình gồm các hạng mục chính như 1 cầu vượt đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với chiều rộng 15,5m; 1 cống chui dân sinh và 3 km đường. Dự án này có tổng vốn đầu tư 350 tỷ đồng, khởi công trong tháng 1/2022, VIDIFI chịu trách nhiệm đầu tư hệ thống thu phí.
Sau khi hoàn thành việc đầu tư xây dựng, nghiệm thu công trình, nhà tài trợ bàn giao cho UBND tỉnh để giao VIDIFI quản lý, vận hành khai thác, bảo trì công trình. Việc tài trợ và bàn giao công trình này không kèm theo yêu cầu bồi hoàn kinh phí đầu tư; không kèm bất kỳ điều kiện ràng buộc nào, không gây ảnh hưởng đến lợi ích chung của cộng đồng, lợi ích của nhà nước cũng như tính minh bạch trong quá trình lập, thẩm định, phê duyệt và triển khai thực hiện dự án theo quy định của pháp luật.
-
Phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch tỉnh Bình Phước thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050 -
Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu giải quyết dứt điểm các tồn tại của Dự án BOT Quốc lộ 51 -
Đầu tư 326 tỷ đồng xây dựng hệ thống thoát nước Khu công nghiệp Hoàng Mai II -
Đề xuất đầu tư cao tốc Bắc Kạn - Cao Bằng trong giai đoạn 2026-2030
-
Không để nhà thầu cô đơn trên công trường -
Đồng Tháp đầu tư 168 tỷ đồng cho Dự án đảm bảo nước sạch vùng nông thôn -
Thúc tiến độ 8 dự án trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc - Nam phía Đông -
Lộ trình phủ kín mạng metro Hà Nội và TP.HCM -
Hút vốn FDI để “tăng lực” cho nền kinh tế -
Hé lộ không gian truyền cảm hứng của triển lãm "Sống như nhà đầu tư" tại Hà Nội -
Đầu tư hơn 1.657 tỷ đồng xây dựng hạ tầng khu công nghiệp Trung Thành
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 24/10 -
2 Trình Quốc hội bổ sung 20.695 tỷ đồng cho Vietcombank: Chính phủ khẳng định không tác động đến ngân sách -
3 Kinh tế năm 2025: Giữ đà, giữ nhịp, tăng tốc, bứt phá -
4 EVN đề nghị được giao đầu tư thêm dự án nguồn điện mới -
5 Giao đầu mối xử lý đề xuất Dự án PPP cao tốc Nha Trang - Đà Lạt
- Tầm giá 20 triệu nên mua Galaxy S24 Ultra hay iPhone 14 Pro Max cũ
- Vinafeed Group được vinh danh tại giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc châu Á - APEA 2024
- Shinhan Life Việt Nam: Đổi mới trong quản lý nhân sự hướng tới giá trị bền vững
- Doanh nghiệp vay VND chỉ từ 2%/năm khi cầm cố bằng tiền gửi USD
- Kết quả kinh doanh ấn tượng, Chứng khoán Kafi nhận giải “Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh 2024”
- Công bố Top 500 Nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam (VBE500) năm 2024