Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Hải Phòng cho phép một số loại hình dịch vụ hoạt động trở lại từ ngày 15/9
Thanh Sơn - 14/09/2021 15:04
 
Ngày 14/9, ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng đã ký ban hành Văn bản số 6459/UBND-VX về việc điều chỉnh một số biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn Thành phố.

Theo đó, từ 0h ngày 15/9, Thành phố cho phép một số loại hình dịch vụ như nhà hàng, quán ăn, cơ sở spa... được hoạt động trở lại nhưng phải đảm bảo yêu cầu và hướng dẫn về phòng chống dịch.

Cụ thể, các vườn hoa, công viên được mở cửa trở lại nhưng không được tập trung quá 10 người một chỗ trong cùng một thời điểm và phải đảm bảo giãn cách tối thiểu 2m. Các nhà hàng ăn uống không phục vụ quá 10 khách trong cùng một phòng hoặc một khu vực riêng và phải đóng cửa trước 22h hàng ngày. Các dịch vụ ăn uống trên các hè phố được bán hàng phục vụ tại chỗ từ 05h – 09h sáng hàng ngày, ngoài khung giờ trên chỉ được bán mang về.

Dịch vụ ăn uống hè phố ở TP.Hải Phòng được bán tại chỗ từ 05 - 09h sáng hàng ngày từ ngày 15/9. Ảnh: LT
Dịch vụ ăn uống hè phố ở TP.Hải Phòng được bán tại chỗ từ 05 - 09h sáng hàng ngày từ ngày 15/9. Ảnh: LT

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ thể dục, thể thao trong nhà, spa, chăm sóc sắc đẹp, gội đầu, làm móng hoạt động không quá 50% công suất và phục vụ không quá 10 người trong cùng một thời điểm. Các phòng khám Răng- Hàm-Mặt, phòng khám Tai-Mũi-Họng tư nhân được hoạt động nhưng phải thực hiện nghiêm việc khai báo y tế.

Ngoài ra, UBND TP.Hải Phòng tiếp tục thực hiện kiểm soát chặt chẽ người từ các tỉnh, thành phố khác về Hải Phòng. Theo đó, người từ các địa phương vào Thành phố phải có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính bằng phương pháp RT-PCR trong vòng 72 giờ. Những người đến/về từ các địa phương đang áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 và các vùng đỏ, vùng vàng của TP.Hà Nội khi vào TP.Hải Phòng phải thực hiện cách ly tập trung 14 ngày. Người về từ các địa phương đang thực hiện Chỉ thị 15 và các vùng xanh của TP.Hà Nội thực hiện nghiêm việc cách ly tại nhà 14 ngày, lấy mẫu xét nghiệm ngày thứ 14, nếu âm tính sẽ kết thúc việc cách ly.

Theo đánh giá của UBND TP.Hải Phòng, trong thời gian qua Thành phố đã tập trung thực hiện xét nghiệm sàng lọc diện rộng cho nhiều nhóm đối tượng, qua 21 ngày không ghi nhận ca nhiễm mới trong cộng đồng. Đến nay Hải Phòng đã tiêm được gần 500.000 liều vaccine.

Trước đó, UBND Thành phố cũng đã ban hành Quyết định số 2600/QĐ-UBND ngày 10/9/2021 về việc phân bổ kinh phí hỗ trợ các gia đình là người Hải Phòng đang sinh sống tại thành phố Hồ Chí Minh gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 (đợt 2).

Theo Quyết định này, Thành phố trích nguồn kinh phí Ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 (không tính nguồn vận động để mua vaccine) để hỗ trợ 1.681 hộ gia đình là người Hải Phòng đang sinh sống tại thành phố Hồ Chí Minh gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 (đợt 2), với mức hỗ trợ 2 triệu đồng/1 hộ. Tổng số tiền hỗ trợ đợt 2 là 3,362 tỷ đồng.

Thêm 1.681 hộ gia đình người Hải Phòng ở TPHCM được hỗ trợ đợt 2 từ UBND TP.Hải Phòng
Thêm 1.681 hộ gia đình người Hải Phòng ở TPHCM được hỗ trợ đợt 2 từ UBND TP.Hải Phòng

UBND Thành phố đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hải Phòng chuyển kinh phí cho Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh để phối hợp với Hội đồng hương Hải Phòng tại thành phố Hồ Chí Minh thực hiện việc chuyển kinh phí tới hội gia đình không có tài khoản cá nhân tại ngân hàng. Chuyển kinh phí trực tiếp cho các hộ  gia đình có tài khoản cá nhân tại ngân hàng. Tiếp tục phối hợp với Ban Liên lạc Hội đồng hương Hải Phòng tại thành phố Hồ Chí Minh rà soát, lập danh sách các hộ gặp khó khăn đề nghị thành phố Hải Phòng hỗ trợ bổ sung.

Sau khi TP.Hồ Chí Minh khống chế được dịch Covid-19, Ban Liên lạc Hội đồng hương Hải Phòng tại TP.Hồ Chí Minh sẽ lập danh sách, ghi họ tên và chữ ký đại diện các hộ dân nhận hỗ trợ, gửi cho TP.Hải Phòng.

Tại đợt 1, TP.Hải Phòng trích nguồn kinh phí ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 (không tính nguồn vận động mua vaccine) để hỗ trợ cho 1.158 hộ gia đình là người Hải Phòng đang sinh sống tại TP.Hồ Chí Minh gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, với mức hỗ trợ 2 triệu đồng/hộ, tổng số tiền là 2,316 tỷ đồng.

426 cán bộ, sinh viên y tế Hải Phòng, Hải Dương hỗ trợ Hà Nội chống dịch
Ngày 09/9, 426 cán bộ, giảng viên, sinh viên y tế TP.Hải Phòng (220 người) và tỉnh Hải Dương (226 người) đã lên đường, tham gia công tác phòng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư