
-
Quảng Ngãi kiện toàn các nhân sự chủ chốt cấp tỉnh
-
Thu ngân sách nhà nước nửa đầu năm 2025 đạt mức tăng trưởng vượt trội
-
Quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam - Brazil
-
Nửa đầu năm 2025, tăng trưởng của TP.HCM mới đạt 6,56%
-
Nghệ An làm việc với Tập đoàn SK (Hàn Quốc) thu hút đầu tư -
Sửa đổi quy định về kiểm tra, xác định trị giá hải quan
Theo quyết định này, Cá mòi kho Làng chài của Cơ sở chế biến Làng Chài, xã Đại Hà, huyện Kiến Thụy là sản phẩm duy nhất đạt tiêu chí OCOP, hạng 4 sao cấp thành phố năm 2019.
![]() |
Cá mòi kho Làng chài, sản phẩm đạt tiêu chí OCOP, hạng 4 sao cấp thành phố năm 2019 |
11 sản phẩm OCOP còn lại đạt 3 sao gồm: (1) Gạo ruộng rươi của Hợp tác xã sản xuất kinh doanh dịch vụ nông nghiệp Thụy Hương, xã Thụy Hương, huyện Kiến Thụy; (2) Trứng Chấn Hưng của Hợp tác xã sản xuất kinh doanh dịch vụ nông nghiệp Chiêu Viên, xã Tây Hưng, huyện Tiên Lãng; (3) Chuối quả của Hợp tác xã nông lâm thủy hải sản Nam Việt, xã Tây Hưng, huyện Tiên Lãng; (4) Nấm sò tươi của Cơ sở sản xuất nấm Đỗ Văn Tuấn, xã Vĩnh Phong, huyện Vĩnh Bảo; (5) Rượu Nếp mân của Cơ sở sản xuất rượu Hoàng Quân, xã An Hòa, huyện Vĩnh Bảo; (6) Táo Bàng La của Hợp tác xã nông nghiệp thủy sản Bàng La, phường Bàng La, quận Đồ Sơn; (7) Mật ong hoa rừng Cát Bà, (8) Rượu vang Hibinatu, (9) Nước giải khát Hibigreen, (10) Trà Hibinatu, (11) Nước cốt Hibisy của Công ty Cổ phần thương mại thực phẩm Trường Xanh, xã Nam Sơn, huyện An Dương.
![]() |
Táo Bàng La cho quả to tròn, đường kính 1,5 – 3 cm, khi chín ngả màu vàng chanh, ruột màu trắng trong; khi ăn giòn, vị ngọt thơm mát |
Các cơ sở sản xuất có sản phẩm đã được công nhận sản phẩm OCOP được sử dụng biểu trưng (Logo) OCOP và hạng sao in trên bao bì sản phẩm. Giấy chứng nhận sản phẩm OCOP cấp thành phố có hiệu lực 36 tháng (3 năm) kể từ ngày ký.
Sau hơn 1 năm triển khai Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), cả nước đã có 61/63 UBND tỉnh đã phê duyệt, triển khai đề án kế hoạch thực hiện Chương trình OCOP. Tính đến hết 2019, đã có 19 tỉnh, thành phố triển khai thực hiện Chương trình OCOP đánh giá, phân hạng và có quyết định công nhận 900 sản phẩm OCOP (đạt 33,16% kế hoạch), trong đó có 16 sản phẩm đề xuất 5 sao, 275 sản phẩm 4 sao và 585 sản phẩm 3 sao.
Đã có 583 tổ chức kinh tế đã đề xuất và được đánh giá xếp hạng sản phẩm từ 3 sao trở lên, bao gồm: 234 Hợp tác xã (40.1%), 171 doanh nghiệp (29,3%), 170 cơ sở sản xuất/hộ kinh doanh (29,2%) và 8 tổ hợp tác (01,4%). Đến hiện tại, cả nước có gần 3.300 tổ chức kinh tế đăng ký tham gia Chương trình OCOP với tổng nguồn lực huy động dự kiến đạt gần 10.015 tỷ đồng.

-
Quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam - Brazil -
Nửa đầu năm 2025, tăng trưởng của TP.HCM mới đạt 6,56% -
Nghệ An làm việc với Tập đoàn SK (Hàn Quốc) thu hút đầu tư -
Sửa đổi quy định về kiểm tra, xác định trị giá hải quan -
Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ tham dự Hội nghị thượng đỉnh BRICS mở rộng tại Brazil -
Sẽ có học bổng và tín dụng ưu đãi sau tốt nghiệp cho nhân lực công nghệ cao -
Tháng 10/2025 sẽ trình Quốc hội Dự án Luật Thương mại điện tử
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower