
-
Giải quyết cơ bản vướng mắc tài chính trong tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp
-
Ưu tiên cho vấn đề tỷ giá, lãi suất, kiểm soát lạm phát, thúc đẩy tăng trưởng
-
Quyền Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung tiếp Đại sứ Hoa Kỳ Marc Knapper
-
Đề nghị tăng cường quản lý, kiểm soát chặt chẽ giá vàng và tỷ giá ngoại tệ
-
Xem xét công tác nhân sự vào đầu Kỳ họp thứ 10 của Quốc hội -
Nghị quyết về kinh tế nhà nước phải giải quyết được các vấn đề cốt lõi, chiến lược
Theo quyết định này, Cá mòi kho Làng chài của Cơ sở chế biến Làng Chài, xã Đại Hà, huyện Kiến Thụy là sản phẩm duy nhất đạt tiêu chí OCOP, hạng 4 sao cấp thành phố năm 2019.
![]() |
Cá mòi kho Làng chài, sản phẩm đạt tiêu chí OCOP, hạng 4 sao cấp thành phố năm 2019 |
11 sản phẩm OCOP còn lại đạt 3 sao gồm: (1) Gạo ruộng rươi của Hợp tác xã sản xuất kinh doanh dịch vụ nông nghiệp Thụy Hương, xã Thụy Hương, huyện Kiến Thụy; (2) Trứng Chấn Hưng của Hợp tác xã sản xuất kinh doanh dịch vụ nông nghiệp Chiêu Viên, xã Tây Hưng, huyện Tiên Lãng; (3) Chuối quả của Hợp tác xã nông lâm thủy hải sản Nam Việt, xã Tây Hưng, huyện Tiên Lãng; (4) Nấm sò tươi của Cơ sở sản xuất nấm Đỗ Văn Tuấn, xã Vĩnh Phong, huyện Vĩnh Bảo; (5) Rượu Nếp mân của Cơ sở sản xuất rượu Hoàng Quân, xã An Hòa, huyện Vĩnh Bảo; (6) Táo Bàng La của Hợp tác xã nông nghiệp thủy sản Bàng La, phường Bàng La, quận Đồ Sơn; (7) Mật ong hoa rừng Cát Bà, (8) Rượu vang Hibinatu, (9) Nước giải khát Hibigreen, (10) Trà Hibinatu, (11) Nước cốt Hibisy của Công ty Cổ phần thương mại thực phẩm Trường Xanh, xã Nam Sơn, huyện An Dương.
![]() |
Táo Bàng La cho quả to tròn, đường kính 1,5 – 3 cm, khi chín ngả màu vàng chanh, ruột màu trắng trong; khi ăn giòn, vị ngọt thơm mát |
Các cơ sở sản xuất có sản phẩm đã được công nhận sản phẩm OCOP được sử dụng biểu trưng (Logo) OCOP và hạng sao in trên bao bì sản phẩm. Giấy chứng nhận sản phẩm OCOP cấp thành phố có hiệu lực 36 tháng (3 năm) kể từ ngày ký.
Sau hơn 1 năm triển khai Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), cả nước đã có 61/63 UBND tỉnh đã phê duyệt, triển khai đề án kế hoạch thực hiện Chương trình OCOP. Tính đến hết 2019, đã có 19 tỉnh, thành phố triển khai thực hiện Chương trình OCOP đánh giá, phân hạng và có quyết định công nhận 900 sản phẩm OCOP (đạt 33,16% kế hoạch), trong đó có 16 sản phẩm đề xuất 5 sao, 275 sản phẩm 4 sao và 585 sản phẩm 3 sao.
Đã có 583 tổ chức kinh tế đã đề xuất và được đánh giá xếp hạng sản phẩm từ 3 sao trở lên, bao gồm: 234 Hợp tác xã (40.1%), 171 doanh nghiệp (29,3%), 170 cơ sở sản xuất/hộ kinh doanh (29,2%) và 8 tổ hợp tác (01,4%). Đến hiện tại, cả nước có gần 3.300 tổ chức kinh tế đăng ký tham gia Chương trình OCOP với tổng nguồn lực huy động dự kiến đạt gần 10.015 tỷ đồng.

-
Giải quyết cơ bản vướng mắc tài chính trong tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp
-
Ưu tiên cho vấn đề tỷ giá, lãi suất, kiểm soát lạm phát, thúc đẩy tăng trưởng
-
Quyền Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung tiếp Đại sứ Hoa Kỳ Marc Knapper
-
Đề nghị tăng cường quản lý, kiểm soát chặt chẽ giá vàng và tỷ giá ngoại tệ
-
Xem xét công tác nhân sự vào đầu Kỳ họp thứ 10 của Quốc hội -
Nghị quyết về kinh tế nhà nước phải giải quyết được các vấn đề cốt lõi, chiến lược -
Quyết tâm đưa Quảng Ngãi trở thành tỉnh phát triển khá của cả nước -
Đà Nẵng không nhận hoa chúc mừng tại Đại hội Đại biểu lần thứ nhất -
TP.HCM gặp vướng cơ chế tiền lương cho công chức, viên chức theo cơ chế đặc thù -
Xóa nhà tạm, nhà dột nát là kỳ tích quan trọng trong giảm nghèo của Việt Nam -
Bỏ quy định thẩm định dự thảo bảng giá đất, phương án giá đất từ 22/10
-
VETC tăng tốc hỗ trợ người dân hoàn tất chuyển đổi tài khoản giao thông trước 1/10
-
Izumi Canaria: Dấu ấn tinh hoa tại tâm điểm “Phố Đông” TP.HCM
-
Sacombank-SBL thành lập Chi nhánh Hải Phòng
-
HSC lần thứ 3 liên tiếp đạt giải “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
Thương phố nhà vườn The 8:120 Collection: Đón trọn 3 dòng chảy giá trị từ vị trí chiến lược
-
Vinmec - Hệ thống y tế duy nhất liên tiếp lọt Top 100 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam