-
Mời loạt “ông lớn” quốc tế xây dựng chiến lược phát triển cao nguyên Di Linh
-
Quảng Ninh thông qua kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2026 và giai đoạn 2026 - 2030 -
Hưng Yên đặt mục tiêu tốc độ tăng trưởng GRDP năm 2026 đạt 10 - 10,5% -
Hợp tác địa phương với Nhật Bản đang rất thực chất
-
Thúc đẩy hợp tác giáo dục Việt Nam - Lào giai đoạn 2026-2030 -
Quy mô xuất nhập khẩu Việt Nam thay đổi ra sao sau 30 năm
Theo quyết định này, Cá mòi kho Làng chài của Cơ sở chế biến Làng Chài, xã Đại Hà, huyện Kiến Thụy là sản phẩm duy nhất đạt tiêu chí OCOP, hạng 4 sao cấp thành phố năm 2019.
![]() |
| Cá mòi kho Làng chài, sản phẩm đạt tiêu chí OCOP, hạng 4 sao cấp thành phố năm 2019 |
11 sản phẩm OCOP còn lại đạt 3 sao gồm: (1) Gạo ruộng rươi của Hợp tác xã sản xuất kinh doanh dịch vụ nông nghiệp Thụy Hương, xã Thụy Hương, huyện Kiến Thụy; (2) Trứng Chấn Hưng của Hợp tác xã sản xuất kinh doanh dịch vụ nông nghiệp Chiêu Viên, xã Tây Hưng, huyện Tiên Lãng; (3) Chuối quả của Hợp tác xã nông lâm thủy hải sản Nam Việt, xã Tây Hưng, huyện Tiên Lãng; (4) Nấm sò tươi của Cơ sở sản xuất nấm Đỗ Văn Tuấn, xã Vĩnh Phong, huyện Vĩnh Bảo; (5) Rượu Nếp mân của Cơ sở sản xuất rượu Hoàng Quân, xã An Hòa, huyện Vĩnh Bảo; (6) Táo Bàng La của Hợp tác xã nông nghiệp thủy sản Bàng La, phường Bàng La, quận Đồ Sơn; (7) Mật ong hoa rừng Cát Bà, (8) Rượu vang Hibinatu, (9) Nước giải khát Hibigreen, (10) Trà Hibinatu, (11) Nước cốt Hibisy của Công ty Cổ phần thương mại thực phẩm Trường Xanh, xã Nam Sơn, huyện An Dương.
![]() |
| Táo Bàng La cho quả to tròn, đường kính 1,5 – 3 cm, khi chín ngả màu vàng chanh, ruột màu trắng trong; khi ăn giòn, vị ngọt thơm mát |
Các cơ sở sản xuất có sản phẩm đã được công nhận sản phẩm OCOP được sử dụng biểu trưng (Logo) OCOP và hạng sao in trên bao bì sản phẩm. Giấy chứng nhận sản phẩm OCOP cấp thành phố có hiệu lực 36 tháng (3 năm) kể từ ngày ký.
Sau hơn 1 năm triển khai Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), cả nước đã có 61/63 UBND tỉnh đã phê duyệt, triển khai đề án kế hoạch thực hiện Chương trình OCOP. Tính đến hết 2019, đã có 19 tỉnh, thành phố triển khai thực hiện Chương trình OCOP đánh giá, phân hạng và có quyết định công nhận 900 sản phẩm OCOP (đạt 33,16% kế hoạch), trong đó có 16 sản phẩm đề xuất 5 sao, 275 sản phẩm 4 sao và 585 sản phẩm 3 sao.
Đã có 583 tổ chức kinh tế đã đề xuất và được đánh giá xếp hạng sản phẩm từ 3 sao trở lên, bao gồm: 234 Hợp tác xã (40.1%), 171 doanh nghiệp (29,3%), 170 cơ sở sản xuất/hộ kinh doanh (29,2%) và 8 tổ hợp tác (01,4%). Đến hiện tại, cả nước có gần 3.300 tổ chức kinh tế đăng ký tham gia Chương trình OCOP với tổng nguồn lực huy động dự kiến đạt gần 10.015 tỷ đồng.
-
Thúc đẩy hợp tác giáo dục Việt Nam - Lào giai đoạn 2026-2030 -
Quy mô xuất nhập khẩu Việt Nam thay đổi ra sao sau 30 năm -
Quy hoạch Hà Nội để phát triển xứng tầm trong kỷ nguyên mới của đất nước -
TP.HCM thông báo nhận hồ sơ ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XVI và HĐND -
Năm 2025, tội phạm về trật tự xã hội giảm 24,23% -
Ủy ban Biên giới quốc gia đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất -
Khuyến cáo công dân Việt Nam rời khỏi khu vực giao tranh biên giới Campuchia - Thái Lan
-
1
Chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Cảng hàng không Phan Thiết vốn 3.797 tỷ đồng -
2
Trình Chính phủ dự thảo Nghị định hướng dẫn hỗ trợ lãi suất 2% với dự án xanh trong tuần này -
3
Phó Thống đốc: Nhu cầu vốn xanh lên tới 700 tỷ USD, ngân hàng cần sự "hợp lực" của thị trường vốn -
4
Tin vắn Đầu tư Online ngày 15/12
-
Hảo Hảo Concert: Đại tiệc âm nhạc bùng nổ chào mừng 25 năm “Hảo mọi lúc - Hảo mọi sự” -
SeABank thông báo mời thầu -
Số hóa và ESG - Công thức bền vững của ngành tài chính ngân hàng năm 2025 -
Mùa kiều hối Agribank 2026: “Kiều hối đón tết - gắn kết tình thân” -
Diễn đàn “Chủ động năng lượng - Nâng tầm cuộc sống xanh” -
Dai-ichi Life Việt Nam chính thức ra mắt sản phẩm Bảo hiểm Chăm sóc thai sản toàn diện 24/7


