-
Cần Thơ thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm -
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động
Cầu phao Đăng và cầu Hàn bắc qua sông Thái Bình, nối 2 huyện Tiên Lãng và Vĩnh Bảo (Hải Phòng). Ảnh: Internet |
Cuối năm ngoái, UBND TP. Hải Phòng đã giao Sở Giao thông - Vận tải (GTVT) và Ban Quản lý các dự án cầu Hải Phòng nghiên cứu đề xuất phương án xây dựng cầu vĩnh cửu tại vị trí cầu phao Đăng và cầu phao Hàn. Theo chỉ đạo của thành phố, Ban Quản lý các dự án cầu Hải Phòng nghiên cứu, đề xuất xây dựng cầu Hàn và cầu Đăng có thiết kế giống nhau, dài 375 m, rộng 12 m, với mức kinh phí xây dựng như nhau. Ngoài ra, nâng cấp đường 2 đầu cầu.
Tại buổi khảo sát, kiểm tra hiện trường tại cầu phao Đăng và cầu phao Hàn mới đây, ông Lê Văn Thành, Bí thư Thành ủy Hải Phòng chỉ đạo, việc thực hiện xây dựng cầu vĩnh cửu đối với cầu Hàn và cầu Đăng cần được tiến hành ngay, tạo thuận lợi cho bà con nhân dân đi lại, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của huyện Tiên Lãng và Vĩnh Bảo; góp phần giảm tải Quốc lộ 10 và bảo đảm kết nối liên vùng Hải Phòng - Thái Bình. Thành phố đồng ý chủ trương xây dựng cầu Hàn tại vị trí cầu phao hiện tại, phần cầu tiến hành làm trước, phần đường làm sau.
Ngoài ra, yêu cầu các cơ quan liên quan và Ban quản lý các dự án cầu Hải Phòng thực hiện đúng, đủ trình tự pháp luật để cuối tháng 6, chậm nhất đầu tháng 7/2017 khởi công xây dựng cầu Hàn, thời gian thi công cầu từ 6 đến 7 tháng. Cầu Đăng triển khai xây dựng sau, nhưng đến tháng 5/2018 phải hoàn thành. Chủ trương của Thành phố về xây dựng 2 cây cầu là tập trung nguồn lực, tránh dàn trải, thực hiện dứt điểm, tuyệt đối không để kéo dài.
-
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025