
-
Thăng cấp bậc hàm Thượng tướng đối với 3 Thứ trưởng Bộ Công an
-
Hải Dương: Sản xuất công nghiệp tiếp tục giữ vững tăng trưởng khá
-
Mở rộng danh mục sản phẩm được miễn công bố hợp quy
-
Kiểm soát chặt mua bán hóa chất trên thị trường, đảm bảo truy xuất nguồn gốc
-
Doanh nghiệp được bù trừ lãi của chuyển nhượng bất động sản với lỗ hoạt động khác -
Doanh nghiệp nhà nước được quyền đầu tư bất động sản, bỏ tư duy “không quản được thì cấm”
Cụ thể, để kiểm soát lái xe và các phương tiện vận tải hàng hóa chống dịch Covid-19, ngày 8/4/2020 và ngày 10/4/2020, UBND thành phố Hải Phòng đã có các văn bản số 2574/UBND-GT và số 2658/UBND-GT về việc tăng cường công tác kiểm soát lái xe vận tải hàng hóa trên địa bàn thành phố. Đến ngày 11/4, phương tiện nào chưa được cấp Giấy xác nhận thì sẽ không được lưu thông ra vào thành phố.
Trong mẫu văn bản để cấp giấy xác nhận cho phương tiện vận tải ra vào TP, UBND TP yêu cầu phải có xác nhận phường, xã nơi phương tiện đăng ký. Như vậy, để có giấy phép ra vào thành phố, doanh nghiệp phải chạy qua 3 nơi: UBND phường, xã; UBND quận; Phòng CSGT (Công an TP). Trước những quy định này, trong 2 ngày 10/4 và 11/4 tại điểm nhận hồ sơ là UBND quận Hải An - nơi có số doanh nghiệp và phương tiện lớn, việc cấp Giấy xác nhận đã xảy ùn ứ do có đồng thời quá nhiều doanh nghiệp đến xin cấp phép. Nếu tình trạng trên vẫn tiếp diễn sẽ là tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh cao...
![]() |
Sau khi doanh nghiệp xếp hàng chờ xin xác nhận tới trưa 11/4 tại UBND quận Hải An, các doanh nghiệp vận tải được thông báo thành phố Hải Phòng bãi bỏ giấy xác nhận. Ảnh: Vũ Quân |
![]() |
Do đó, sáng ngày 11/4, UBND thành phố Hải Phòng ra công văn hỏa tốc số 2671/UBND-GT yêu cầu tất cả quận, huyện thực hiện nội dung trên. Đồng thời, giao các chốt kiểm soát dịch bệnh ở cửa ngõ tạm dừng việc kiểm soát xe vận tải hàng hoá ra vào thành phố.
![]() |
UBND thành phố Hải Phòng họp ra công văn hỏa tốc số 2671/UBND-GT về tạm dừng cấp giấy xác nhận và kiểm soát phương tiện vận tải hàng hóa ra vào thành phố. Ảnh: Vũ Quân |
![]() |
Tuy nhiên, để làm tốt công tác phòng chống dịch, TP Hải Phòng yêu cầu các quận huyện thực hiện kiểm tra nơi ở tập trung của các lái, phụ xe tải của các doanh nghiệp, chủ phương tiện, đảm bảo quy định về phòng chống dịch. Các quận huyện phải xác định cụ thể số lượng các lái, phụ xe được bố trí nơi ở tập trung, số lượng lái, phụ xe mà doanh nghiệp, chủ phương tiện không tự bố trí được nơi ở tập trung, báo cáo về Sở Giao thông vận tải. Căn cứ vào đó, Sở Giao thông Vận tải sẽ tổng hợp báo cáo đề xuất UBND thành phố phương án quản lý.
Theo thống kê của Sở Giao thông Vận tải Hải Phòng, hiện nay toàn thành phố có hơn 1.700 doanh nghiệp kinh doanh vận tải container với gần 14.000 xe đầu kéo. Bên cạnh đó là hơn 3800 doanh nghiệp kinh doanh xe tải khác với hơn 9.000 đầu xe.



-
Kiểm soát chặt mua bán hóa chất trên thị trường, đảm bảo truy xuất nguồn gốc -
Doanh nghiệp được bù trừ lãi của chuyển nhượng bất động sản với lỗ hoạt động khác -
Doanh nghiệp nhà nước được quyền đầu tư bất động sản, bỏ tư duy “không quản được thì cấm” -
Từ năm 2027 áp thuế tiêu thụ đặc biệt với nước giải khát có đường, tăng thuế với rượu bia, thuốc lá -
Vẫn băn khoăn hiến định đơn vị hành chính dưới cấp tỉnh -
Ninh Bình hoàn thành nhiệm vụ nông thôn mới theo tiêu chí 2021-2025 -
Tăng tốc phát triển, Bến Tre đặt mục tiêu GRDP đạt 8%
-
Sunhouse vươn tầm quốc tế từ chất Việt tiên phong
-
Coteccons và Unicons: Hai năm liên tiếp nằm trong top 10 nhà thầu hàng đầu Việt Nam
-
Nhà phố thương mại trong lòng khu công nghiệp - xu hướng tất yếu của tương lai
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Vina Aus Labels - 20 năm tiên phong và sáng tạo trong giải pháp bao bì thân thiện môi trường
-
Tập đoàn Đạt Phương "kick-off" dự án Casamia Balanca Hội An