-
Đại biểu Quốc hội: Phải quản lý được khối lượng vàng giao dịch -
Đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công, tăng cường quản lý thị trường vàng -
Thành lập Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và hỗ trợ doanh nghiệp Thừa Thiên Huế -
Quảng Bình xây dựng kế hoạch triển khai Quy hoạch tỉnh -
Phương pháp xác định giá phát điện, hợp đồng mua bán điện áp dụng từ 1/6/2024 -
Tháng 5/2024, dự báo TP.HCM tiêu thụ tới 100 triệu kWh mỗi ngày
Cụ thể, để kiểm soát lái xe và các phương tiện vận tải hàng hóa chống dịch Covid-19, ngày 8/4/2020 và ngày 10/4/2020, UBND thành phố Hải Phòng đã có các văn bản số 2574/UBND-GT và số 2658/UBND-GT về việc tăng cường công tác kiểm soát lái xe vận tải hàng hóa trên địa bàn thành phố. Đến ngày 11/4, phương tiện nào chưa được cấp Giấy xác nhận thì sẽ không được lưu thông ra vào thành phố.
Trong mẫu văn bản để cấp giấy xác nhận cho phương tiện vận tải ra vào TP, UBND TP yêu cầu phải có xác nhận phường, xã nơi phương tiện đăng ký. Như vậy, để có giấy phép ra vào thành phố, doanh nghiệp phải chạy qua 3 nơi: UBND phường, xã; UBND quận; Phòng CSGT (Công an TP). Trước những quy định này, trong 2 ngày 10/4 và 11/4 tại điểm nhận hồ sơ là UBND quận Hải An - nơi có số doanh nghiệp và phương tiện lớn, việc cấp Giấy xác nhận đã xảy ùn ứ do có đồng thời quá nhiều doanh nghiệp đến xin cấp phép. Nếu tình trạng trên vẫn tiếp diễn sẽ là tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh cao...
Sau khi doanh nghiệp xếp hàng chờ xin xác nhận tới trưa 11/4 tại UBND quận Hải An, các doanh nghiệp vận tải được thông báo thành phố Hải Phòng bãi bỏ giấy xác nhận. Ảnh: Vũ Quân |
Do đó, sáng ngày 11/4, UBND thành phố Hải Phòng ra công văn hỏa tốc số 2671/UBND-GT yêu cầu tất cả quận, huyện thực hiện nội dung trên. Đồng thời, giao các chốt kiểm soát dịch bệnh ở cửa ngõ tạm dừng việc kiểm soát xe vận tải hàng hoá ra vào thành phố.
UBND thành phố Hải Phòng họp ra công văn hỏa tốc số 2671/UBND-GT về tạm dừng cấp giấy xác nhận và kiểm soát phương tiện vận tải hàng hóa ra vào thành phố. Ảnh: Vũ Quân |
Tuy nhiên, để làm tốt công tác phòng chống dịch, TP Hải Phòng yêu cầu các quận huyện thực hiện kiểm tra nơi ở tập trung của các lái, phụ xe tải của các doanh nghiệp, chủ phương tiện, đảm bảo quy định về phòng chống dịch. Các quận huyện phải xác định cụ thể số lượng các lái, phụ xe được bố trí nơi ở tập trung, số lượng lái, phụ xe mà doanh nghiệp, chủ phương tiện không tự bố trí được nơi ở tập trung, báo cáo về Sở Giao thông vận tải. Căn cứ vào đó, Sở Giao thông Vận tải sẽ tổng hợp báo cáo đề xuất UBND thành phố phương án quản lý.
Theo thống kê của Sở Giao thông Vận tải Hải Phòng, hiện nay toàn thành phố có hơn 1.700 doanh nghiệp kinh doanh vận tải container với gần 14.000 xe đầu kéo. Bên cạnh đó là hơn 3800 doanh nghiệp kinh doanh xe tải khác với hơn 9.000 đầu xe.
-
Phương pháp xác định giá phát điện, hợp đồng mua bán điện áp dụng từ 1/6/2024 -
Tháng 5/2024, dự báo TP.HCM tiêu thụ tới 100 triệu kWh mỗi ngày -
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng: Cần 26.000 tỷ đồng để đào tạo nhân lực ngành bán dẫn -
TP.HCM: Các quy hoạch mâu thuẫn, trùng lặp gây khó khăn cho người dân và cơ quan quản lý -
Yêu cầu rà soát tình hình gia tăng nhập khẩu thép cán nóng -
Ban hành Kế hoạch thực hiện Quy hoạch khai thác, chế biến, sử dụng khoáng sản -
Chủ tịch Quốc hội: 21/24 nội dung lập pháp trình Quốc hội đã được cho ý kiến
- FPT hợp tác với USAID thúc đẩy triển khai năng lượng sạch
- Vietlott trao giải thưởng xổ số trị giá hơn 314 tỷ đồng
- Mang Yang - Gia Lai hội đủ yếu tố để trở thành “thiên đường bò sữa” Việt Nam
- Ứng dụng SeAMobile Biz của SeABank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bán lẻ
- TOTO Việt Nam ra mắt bộ sưu tập mới: Tiên phong kiến tạo “Một chuẩn sống mới”