Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Hải Phòng, Hải Dương cho phép một số dịch vụ được hoạt động trở lại
Thanh Sơn - 11/06/2021 21:04
 
Chiều 11/6, UBND TP. Hải Phòng và UBND tỉnh Hải Dương đã ban hành các văn bản về việc cho phép một số dịch vụ được hoạt động trở lại trên địa bàn .

Theo UBND TP. Hải Phòng, hiện tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn Hải Phòng cơ bản được kiểm soát. Đến nay, Thành phố đã trải qua 14 ngày không xuất hiện ca nhiễm mới. UBND Thành phố ban hành văn bản hỏa tốc số 3082/UBND-VX chỉ đạo nới lỏng một số hoạt động trên địa bàn trong trạng thái bình thường mới.

Cụ thể, kể từ ngày 13/6, UBND Thành phố cho phép mở cửa trở lại hoạt động thể thao ngoài trời, công viên, vườn hoa. Chính quyền yêu cầu người dân không tập trung quá 20 người cùng một chỗ, giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi tiếp xúc.

Nhà hàng, dịch vụ ăn uống được hoạt động trở lại nhưng không được tập trung quá 20 người, phải giữ khoảng cách tối thiểu 1m và đảm bảo các điều kiện khác trong công tác phòng chống dịch bệnh.

Hãng taxi được hoạt động trở lại 100% đầu xe nhưng không được chở vượt quá 50% số ghế. Các khu, điểm du lịch được hoạt động nhưng chỉ phục vụ cho người đang sinh sống và làm việc trên địa bàn thành phố Hải Phòng, phải tuân thủ các biện pháp về phòng chống dịch bệnh. Cơ sở lưu trú cũng mở cửa nhưng chỉ phục vụ người lao động đến làm việc với cơ quan, đơn vị trên địa bàn Thành phố, không tiếp nhận người từ vùng dịch.

Các khu du lịch, vui chơi trên địa bàn thành phố Hải Phòng được hoạt động trở lại. Ảnh: Hồng Phong
Các khu du lịch, vui chơi trên địa bàn thành phố Hải Phòng được hoạt động trở lại. Ảnh: Hồng Phong

UBND Thành phố giao UBND các quận, huyện chỉ đạo tăng cường kiểm tra thường xuyên, đột xuất cơ sở kinh doanh và dừng ngay hoạt động nếu không tuân thủ những yêu cầu nêu trên.

Còn tại văn bản số 2143/UBND-VP ngày 11/6, UBND tỉnh Hải Dương tiếp tục yêu cầu thực hiện một số biện pháp phòng, chống Covid-19 trên phạm vi toàn tỉnh kể từ 0h00’ngày 12/6 (trừ 10 phường nội thành của thành phố Hải Dương) cho đến khi có thông báo mới.

Theo đó, tỉnh Hải Dương yêu cầu không tập trung quá 30 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện, giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi tiếp xúc. Người dân thực hiện nghiêm túc khuyến cáo 5K của Bộ Y tế. Tiếp tục dừng các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao, sự kiện có tập trung quá 30 người tại nơi công cộng, sân vận động và các sự kiện lớn chưa cần thiết (sân Golf Chí Linh chỉ phục vụ đón khách nội tỉnh). Tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu như: khu vui chơi, giải trí, cơ sở làm đẹp, karaoke, mát-xa, quán bar, vũ trường, quán game...

Các cơ sở kinh doanh thương mại dịch vụ (bán buôn, bán lẻ, xổ số kiến thiết, khách sạn, cơ sở lưu trú, nhà hàng, quán ăn...), khu tập luyện thể thao; khu di tích, danh lam thắng cảnh được hoạt động trở lại nhưng phải thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch. Nhà hàng, quán ăn không phục vụ tại chỗ.

Khu di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc được hoạt động trở lại nhưng phải thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch. Ảnh: Thành Chung
Khu di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc được hoạt động trở lại nhưng phải thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch. Ảnh: Thành Chung

Hoạt động vận chuyển hành khách công cộng liên tỉnh, nội tỉnh được hoạt động trở lại, nhưng phải thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch (đối với các xe đi, đến địa phương đang có dịch phải thực hiện nghiêm một số biện pháp phòng, chống dịch cụ thể tại các chốt kiểm soát liên tỉnh).

Đối với các sự kiện phục vụ mục đích chính trị, kinh tế, xã hội thực sự cần thiết phải tổ chức thì do cấp ủy, chính quyền địa phương quyết định và thực hiện các biện pháp phòng, chống lây nhiễm như: phun khử khuẩn, đeo khẩu trang, sát trùng tay, ngồi giãn cách; thực hiện giám sát về y tế; không tổ chức liên hoan, tiệc mừng.

UBND tỉnh giao TP Hải Dương rà soát và có quy định áp dụng một số biện pháp phòng chống dịch phù hợp, bảo đảm an toàn với phương châm vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế đối với 10 phường nội thành, gồm: Trần Phú, Lê Thanh Nghị, Hải Tân, Nguyễn Trãi, Trần Hưng Đạo, Phạm Ngũ Lão, Quang Trung, Thanh Bình, Tân Bình, Ngọc Châu.

UBND tỉnh phân công rõ trách nhiệm đối với Sở Y tế, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh về trách nhiệm thực hiện đưa đón, quản lý, phòng chống dịch Covid-19 cho người lao động từ Bắc Giang trở về. Theo đó, người lao động có hộ khẩu tại Hải Dương có nguyện vọng trở về theo đề nghị của UBND tỉnh Bắc Giang sẽ được bố trí xe đón và tổ chức cách ly tại ký túc xá Trường Đại học Sao Đỏ (TP Chí Linh). Tổng thời gian cách ly phải thực hiện là 21 ngày, trong đó có 14 ngày ở khu cách ly và 7 ngày tại gia đình kể từ ngày được đón về từ Bắc Giang.

Đồng thời triển khai tiêm vaccine đợt 3, đợt 4 đảm bảo an toàn, đúng kế hoạch trong đó ưu tiên cho những người đã đến thời điểm tiêm mũi 2 và những người ở tuyến đầu chống dịch. Phấn đấu tiêm vaccine trong năm 2021 đạt đến mức độ miễn dịch cộng đồng.

Hải Dương: Nhiều dịch vụ được hoạt động trở lại
Các nhà hàng, quán ăn được mở cửa trở lại nhưng không được phục vụ tại chỗ.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư