Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Hải Phòng: KCN DEEP C đón dự án sản xuất thiết bị điện tử 200 triệu USD
Thanh Sơn - 24/07/2020 11:09
 
Công ty TNHH Universal Scientific Industrial Việt Nam vừa được Ban quản lý Khu kinh tế Hải Phòng cấp giấy chứng nhận đầu tư cho dự án nhà máy sản xuất thiết bị điện tử của USI tại Việt Nam.

Theo đó, nhà máy mới của USI sẽ được xây dựng trên diện tích 6,5 ha tại Khu công nghiệp DEEP C với tổng vốn đầu tư 200 triệu USD trong giai đoạn 1. Dự kiến nhà máy chính thức đi vào hoạt động từ tháng 5/2021.

Trong giai đoạn này, USI sẽ cung cấp bảng mạch điện tử cho thị trường nước ngoài và tận dụng công nghệ, thúc đẩy chuyển đổi kỹ thuật số của Hải Phòng. Dự án này sẽ giúp thu hút thêm nhiều dự án công nghệ cao hơn đến khu công nghiệp. Từ đó đặt nền móng cho sự ra đời của một cụm sản xuất thiết bị điện tử mới tại Hải Phòng.

Lễ trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư
Lễ trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư

Trong 6 tháng đầu năm 2020, các Khu công nghiệp (KCN), Khu kinh tế (KKT) trên địa bàn thành phố Hải Phòng đã thu hút 19 dự án FDI cấp mới, 14 dự án FDI điều chỉnh tăng vốn. Tổng vốn thu hút đạt 693,6 triệu USD, tăng 42% so với cùng kỳ năm 2019, đạt 46,2% kế hoạch năm 2020 (1,5 tỷ USD). Lũy kế đến 30/6/2020, các KCN, KKT thu hút 383 dự án FDI với tổng vốn đầu tư đạt hơn 15,441 tỷ USD.  

Đại diện chủ đầu tư cho biết, việc đầu tư vào cơ sở mới tại Việt Nam đánh dấu một bước đa dạng hóa đầu tư quan trọng trong tiến trình toàn cầu hóa của Công ty. Thông qua đó, Công ty có thể tận dụng lợi thế về chi phí lao động, ưu đãi thuế và vị trí địa lý chiến lược của Việt Nam để giảm chi phí sản xuất. Đồng thời, nâng cao hiệu quả cũng như tính cạnh tranh của doanh nghiệp.

Cũng chính lý do đó, USI đã quyết định hợp tác với DEEP C vì tổ hợp KCN này nằm trong KKT Đinh Vũ - Cát Hải. Một KKT có kết nối cơ sở hạ tầng đảm bảo và các ưu đãi thuế hấp dẫn hàng đầu tại Việt Nam, có quỹ đất đảm bảo việc mở rộng trong tương lai của USI. Mặt khác, USI cũng dựa vào kinh nghiệm phong phú và thực tế của DEEP C trong việc hỗ trợ doanh nghiệp đi vào hoạt động tại Việt Nam. Quỹ đất lớn sẽ đảm bảo cho việc mở rộng trong tương lai, kết nối trực tiếp với mạng lưới cảng biển sâu - đường cao tốc - sân bay quốc tế. Ngoài ra, USI và DEEP C đều có cùng nhận thức và tầm nhìn về phát triển bền vững. Bởi, USI là một trong những thương hiệu sản xuất thiết bị điện tử bền vững và thân thiện với môi trường hàng đầu trên thế giới và DEEP C.

Universal Scientific Industrial Việt Nam một công ty con thuộc sở hữu của Universal Scientific Industrial (USI) đến từ Trung Quốc. Đây là công ty chuyên cung cấp thiết kế, tiểu hình hóa, nguồn cung ứng nguyên liệu, sản xuất, logistics và các dịch vụ hậu mãi của thiết bị, mô-đun điện tử cho khách hàng trong lĩnh vực truyền thông không dây, máy tính và lưu trữ, công nghiệp và sản xuất ô tô trên toàn thế giới. USI có mạng lưới các cơ sở dịch vụ bán hàng ở Mỹ, Châu Âu, Châu Á, và các cơ sở sản xuất ở Trung Quốc đại lục, Đài Loan, Mexico và Ba Lan.

Hải Phòng quyết chủ trương đầu tư 4 dự án mới
HĐND thành phố Hải Phòng đã thống nhất quyết định chủ trưởng đầu tư 4 dự án mới; điều chỉnh giảm phí sử dụng công trình kết cấu hạ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư