-
Ban Giao thông TP.HCM chấm dứt hợp đồng với nhà thầu chây ì tại 2 dự án -
Hà Nội: Đưa Khu Công nghệ cao Hòa Lạc trở thành thành phố khoa học thông minh -
Lâm Đồng đặt mục tiêu 6 tháng đầu năm 2024 giải ngân đầu tư công đạt 50% kế hoạch -
Hà Nội đặt mục tiêu hoàn thiện hệ thống đường sắt đô thị vào năm 2035 -
Kon Tum chuyển giải ngân vốn đầu tư công năm 2023 của 87 dự án, nhiệm vụ sang năm 2024 -
Di dời, chuyển đổi công năng Khu công nghiệp Biên Hòa 1: Cuộc “đại phẫu” chưa tiền lệ, ngập thách thức - Bài 1
Phát biểu tại lễ khởi công, ông Nguyễn Đức Thọ, Phó chủ tịch UBND TP.Hải Phòng khẳng định: “Đây là dự án có ý nghĩa quan trọng đối với việc phòng chống lụt, bão, nước biển dâng, bảo vệ an toàn tính mạng và tài sản, các công trình của tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước kinh doanh, hoạt động tại bán đảo Đình Vũ.
Với diện tích hơn 22.000 ha, khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải sẽ khai thác được các tiềm năng, lợi thế kết nối Logistic từ hệ thống cảng biển, cảng hàng không và hệ thống giao thông vô cùng thuận lợi giúp các nhà đầu tư mang lại hiệu quả trong hoạt động sản xuất kinh doanh và góp phần phát triển kinh tế xã hội thành phố bền vững”.
Ông Nguyễn Đức Thọ, Phó Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng phát biểu tại lễ khởi công. Ảnh: Thanh Sơn |
Dự án do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị và khu kinh tế, khu công nghiệp Hải Phòng làm chủ đầu tư, được xây dựng trên diện tích 77,07 ha tại bán đảo Đình Vũ (phường Đông Hải 2 và phường Tràng Cát, quận Hải An).
Dự án có tổng mức đầu tư hơn 2.284 tỷ đồng, thể hiện sự phối hợp chặt chẽ và chiến lược giữa nhà nước và doanh nghiệp với 60% nguồn vốn đầu tư xây dựng công trình từ ngân sách Trưng ương và ngân sách thành phố, và 40% từ vốn đóng góp của chủ đầu tư Khu công nghiệp DEEP C Hải Phòng II và Khu công nghiệp Nam Đình Vũ.
Vị trí Dự án |
Cụ thể, ngân sách Trung ương (113,156 tỷ đồng) và ngân sách thành phố (1.257,276 tỷ đồng); Vốn đóng góp của các doanh nghiệp lần lượt là Công ty cổ phần Khu công nghiệp Hải Phòng đóng góp 240,364 tỷ đồng, Công ty cổ phần Công nghiệp Hồng Đức đóng góp 62,127 tỷ đồng đều thuộc Tổ hợp Khu công nghiệp DEEP C và Công ty cổ phần Tập đoàn Sao Đỏ đóng góp 611,124 tỷ đồng.
Dự kiến, dự án sẽ hoàn thành vào cuối năm 2025.
Quy mô tổng chiều dài tuyến đê là 12.769 m, điểm đầu tuyến từ K2+253 (lý trình đầu của tuyến kè đã được xây dựng thuộc Dự án đầu tư xây dựng cảng Nam Đình Vũ do Công ty cổ phần Tập đoàn Sao Đỏ làm chủ đầu tư), điểm cuối tuyến tại K15+022 (điểm giao với đường Tân Vũ - Lạch Huyện). Các hạng mục trên tuyến gồm 03 cống dưới đê phục vụ cho tiêu thoát nước và hệ thống đường công vụ, giao thông mặt đê phục vụ cho việc quản lý, ứng cứu đê.
Các đại biểu nhấn nút khởi công Dự án xây dựng Tuyến đê biển Nam Đình Vũ. Ảnh: Thanh Sơn |
Tuyến đê biển Nam Đình Vũ khi hoàn thành và đưa vào sử dụng sẽ tạo điều kiện để mở rộng thêm khoảng 2.000 ha đất khu công nghiệp phía Nam bán đảo Đình Vũ; đẩy mạnh thu hút đầu tư, tạo việc làm cho hơn 100.000 lao động. Đồng thời, chủ động phòng chống thiên tai và giảm thiểu tác động xấu do biến đổi khí hậu, góp phần bảo đảm an ninh, quốc phòng vùng ven biển Hải Phòng. Từ đó, từng bước hoàn thiện quy hoạch thành phố Hải Phòng vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ; góp phần thúc đẩy kinh tế vùng, tạo điều kiện phát triển bền vững cho Khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải.
Về phía chủ đầu tư, ông Nguyễn Mạnh Hà, Giám đốc Ban Quản lý cho biết, đây là dự án lớn về đê biển, tuyến đê được thi công trên nền địa chất yếu, điều kiện sóng gió, thủy hải văn rất phức tạp, đòi hỏi quá trình thi công phải tuân thủ chặt chẽ các biện pháp tổ chức đã được phê duyệt. “Chúng tôi cam kết sẽ tập trung tối đa nhân lực trong suốt thời gian thực hiện dự án, sát sao chỉ đạo, giám sát, điều hành các đơn vị nhà thầu thi công để hoàn thành dự án đảm bảo chất lượng, an toàn, đúng hoặc vượt thời gian đã đề ra”, ông Hà nhấn mạnh.
-
Ban Giao thông TP.HCM chấm dứt hợp đồng với nhà thầu chây ì tại 2 dự án -
Hà Nội: Đưa Khu Công nghệ cao Hòa Lạc trở thành thành phố khoa học thông minh -
Lâm Đồng đặt mục tiêu 6 tháng đầu năm 2024 giải ngân đầu tư công đạt 50% kế hoạch -
Hà Nội đặt mục tiêu hoàn thiện hệ thống đường sắt đô thị vào năm 2035
-
Kon Tum chuyển giải ngân vốn đầu tư công năm 2023 của 87 dự án, nhiệm vụ sang năm 2024 -
Di dời, chuyển đổi công năng Khu công nghiệp Biên Hòa 1: Cuộc “đại phẫu” chưa tiền lệ, ngập thách thức - Bài 1 -
Phú Yên phê duyệt đồ án điều chỉnh quy hoạch Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1 -
Rõ thêm định hướng các tuyến, ga đường sắt khu vực đầu mối TP.HCM -
Đưa vào khai thác cầu Bến Rừng: Tăng kết nối giữa Thủy Nguyên - Quảng Yên -
Hải Phòng: Đưa quận Kiến An trở thành đô thị hiện đại -
Hải Phòng: Huyện Kiến Thụy giải ngân vốn đầu tư công đạt kết quả cao
- Triển lãm Tự động hóa Công nghiệp Việt Nam - Đón đầu xu hướng ngành công nghiệp tự động hóa
- Các ngành nghề và thị trường xuất khẩu lao động kỹ thuật cao nào đòi hỏi người lao động có tay nghề vững?
- Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ nâng cao năng lực khám, chữa bệnh chuyên sâu và mở rộng mạng lưới y tế
- Sản phẩm, công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực giấy và bao bì tại Triển lãm VPPE 2024
- Cổng thông tin doanh nghiệp - Bí quyết thành công cho nhà khởi nghiệp
- Vietnamobile mời thầu Dịch vụ bảo trì và hỗ trợ cho tủ đĩa lưu trữ dữ liệu