-
Đồng Nai thông qua chủ trương đầu tư loạt dự án hạ tầng kết nối với TP.HCM -
TP.HCM chốt thời gian khởi công tuyến metro số 2 vào tháng 1/2026 -
Đã tìm được nhà thầu khởi công Dự án hầm đường bộ Hoàng Liên vốn 3.300 tỷ đồng -
Điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 -
Đắk Lắk: 126 dự án rót vốn vào KKT Nam Phú Yên và các KCN phía Đông -
Đề xuất đầu tư cụm bến cảng Phong Điền - TP. Huế số vốn 6.445 tỷ đồng
![]() |
| Nhiều điểm trên Quốc lộ 10 vẫn vướng mặt bằng (ảnh Internet) |
Dự án có điểm đầu tại Km25+500 trên Quốc lộ 10 (cuối cầu Quán Toan, đoạn cầu vượt Quốc lộ 5); điểm cuối tại Km58+200 trên Quốc lộ 10 (đoạn đường vào đầu cầu Nghìn vượt sông Hóa, điểm phân chia địa giới TP. Hải Phòng và tỉnh Thái Bình). Tổng chiều dài của Dự án là 30,55 km (không bao gồm 2 đoạn đang đầu tư: Km29+559 - Km29+794 có quy mô 4 làn xe; Km36+900 - Km38+900 thuộc Dự án đường ôtô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng). Dự án có tổng mức đầu tư là 2.815 tỷ đồng, do Công ty TNHH MTV Tasco Hải Phòng là nhà đầu tư, được khởi công từ tháng 5/2015.
Theo Công ty TNHH MTV Tasco Hải Phòng, đến thời điểm này, khối lượng thi công Dự án đã đạt được khoảng 95% trong tổng số 29 km đã được bàn giao, tuy nhiên vẫn còn một số điểm chưa có mặt bằng thi công nằm trên đường găng tiến độ nếu không được bàn giao kịp thời sẽ rất khó khăn trong việc hoàn thành dự án theo cam kết…
Hiện, tại 4 địa phương nơi dự án đi qua là An Dương, An Lão, Tiên Lãng và Vĩnh Bảo vẫn còn tồn tại, vướng mắc về công tác GPMB, trong đó chủ yếu là diện tích đất ở và công trình dân sinh chưa được di chuyển.
Trong buổi thị sát Dự án mới đây, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng, ông Nguyễn Văn Tùng đề nghị các địa phương và các ngành chức năng chủ động phối hợp giải quyết dứt điểm những tồn tại vướng mắc trong công tác GPMB. Đồng thời tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, vận động người dân phối hợp với chính quyền địa phương và chủ đầu tư thực hiện công tác GPMB để đảm bảo tiến độ chung của toàn dự án. Đối với những trường hợp đã giải quyết hết kiến nghị của người dân theo đúng quy định của pháp luật, đã vận động, thuyết phục nhưng vẫn cố tình không chấp hành thì kiến quyết cưỡng chế.
-
Đắk Lắk: 126 dự án rót vốn vào KKT Nam Phú Yên và các KCN phía Đông -
Đề xuất đầu tư cụm bến cảng Phong Điền - TP. Huế số vốn 6.445 tỷ đồng -
Đà Nẵng đề xuất dùng nguồn thu giao dịch tín chỉ các-bon phát triển kinh tế xanh -
Đầu tư của Việt Nam ra nước ngoài đạt 1,1 tỷ USD sau 10 tháng năm 2025 -
An Giang sắp tiếp tục khởi công loạt dự án phục vụ Hội nghị APEC 2027 -
Cận cảnh vị trí dự kiến xây tuyến đường vượt biển Cần Giờ nối Vũng Tàu -
TP.HCM chạy nước rút giải ngân hơn 55.000 tỷ đồng
-
FPT được cấp bằng sáng chế tại Mỹ cho công nghệ phát hiện âm thanh bất thường -
Triển lãm Quốc tế Cafe Show & Tea Show Hanoi 2025 quy tụ 350 thương hiệu -
Samsung đánh dấu 30 năm đồng hành, kiến tạo cuộc sống tốt đẹp hơn cùng Việt Nam -
Marriott cam kết đồng hành cùng Đà Nẵng trở thành điểm đến MICE hàng đầu khu vực -
Diễn đàn Kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam 2025 - Kết nối chính sách và hành động vì tương lai xanh -
Diễn đàn hợp tác kinh tế thương mại Việt Nam - EU 2025: “Khai phá những xung lực mới”

