Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 17 tháng 04 năm 2024,
Hải Phòng thành lập 2.500 tổ chống dịch Covid-19 từ cấp thôn
Thanh Sơn - 27/03/2020 09:43
 
Bắt đầu từ ngày 27/3, 2.500 tổ chống dịch tại các tổ dân phố, thôn ở thành phố Hải Phòng đi vào hoạt động để kiểm soát người ra vào nhằm đo thân nhiệt, phát hiện những trường hợp bất thường về đi lại, người nhập cảnh, người có dấu hiệu về sức khỏe để phòng chống dịch Covid-19.

Đây là nội dung đã được Thường trực Thành ủy Hải Phòng họp trực tuyến và thông qua với các địa phương về một số nhiệm vụ, giải pháp cấp bách trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Thành ủy Hải Phòng đã ban hành Chỉ thị số 26-CT/TU về một số nhiệm vụ cấp bách trong việc phòng chống dịch Covid-19. Theo đó, Thành ủy Hải Phòng yêu cầu các địa phương thành lập tại mỗi thôn, tổ dân phố 1 tổ kiểm soát dịch bệnh Covid-19. Mỗi tổ có từ 10 - 12 người, do bí thư chi bộ thôn, tổ dân phố làm tổ trưởng. Thành phần tổ kiểm soát dịch Covid-19 cấp thôn sẽ có ít nhất 5 cựu chiến binh, 1 dân phòng, 1 dân quân, 1 đoàn viên thanh niên và 1 nhân viên y tế.

Lực lượng chức năng kiểm tra chặt chẽ khách ra, vào thành phố trên các phương tiện vận tải.
Lực lượng chức năng kiểm tra chặt chẽ khách ra, vào thành phố trên các phương tiện vận tải.

Tổ công tác có nhiệm vụ kiểm soát chặt chẽ công dân ra, vào thôn, tổ dân phố; những biến động nhân khẩu trên địa bàn; kiểm tra y tế (đo thân nhiệt) những người vào địa bàn; giám sát y tế tất cả nhân khẩu để kịp thời phát hiện, thông báo dấu hiệu bất thường đến chính quyền và cơ quan y tế địa phương trước 17h00’ hàng ngày. Trường hợp đột xuất, cần báo cáo ngay.

Trước mắt các tổ công tác này sẽ thực hiện nhiệm vụ từ 27/3 - 07/4; hoạt động 24/24 giờ các ngày trong tuần, kể cả ngày nghỉ, ngày lễ. UBND thành phố Hải Phòng sẽ xã hội hóa để hỗ trợ các thành viên tham gia tổ công tác. Trang thiết bị của tổ công tác sẽ được cấp từ nguồn kinh phí chống dịch Covid-19 là 1.000 tỷ đồng.

Tại cuộc họp trực tuyến, ông Lê Văn Thành, Bí thư Thành ủy Hải Phòng khẳng định, thời gian qua, Hải Phòng đã thực hiện nhiều biện pháp quyết liệt nhằm ngăn chặn dịch Covid-19. Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh Covid-19 hiện nay đã bước sang giai đoạn mới, những giải pháp đang có là chưa đủ. Vì vậy, việc thành lập các tổ công tác tác kiểm soát, phòng, chống dịch Covid-19 tới từng thôn, tổ dân phố là cần thiết, cần được thực hiện nghiêm túc, quyết liệt và hiệu quả, nhằm ngăn chặn dịch lây lan vào thành phố Hải Phòng. 

Ông Lê Văn Thành, Bí thư Thành ủy Hải Phòng xác định 2 tuần tới là thời gian vàng để kiểm soát tình hình dịch bệnh Covid và có giải pháp kịp thời.
Ông Lê Văn Thành, Bí thư Thành ủy Hải Phòng xác định, 2 tuần tới là thời gian vàng để kiểm soát tình hình dịch bệnh Covid-19 và có giải pháp kịp thời.

“Chúng ta làm quyết liệt trong 10 ngày. Thành phố Hải Phòng cũng xác định 2 tuần tới là thời gian ‘vàng’ để kiểm soát tình hình, có giải pháp kịp thời. Để thực hiện được mục tiêu như vậy, sự vào cuộc của các địa phương là rất quan trọng. Đề nghị Thủ trưởng các quận, huyện cố gắng chỉ đạo thật cụ thể, đi cơ sở nhiều hơn, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo chiến dịch này”, ông Lê Văn Thành nhấn mạnh.

Trước đó, thành phố Hải Phòng cũng đã xác định danh sách gần 400 người trên địa bàn đã đến khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai. Ngày 25/3, UBND thành phố Hải Phòng đã quyết định tạm đóng cửa các nhà hàng, cơ sở giải khát có công suất phục vụ trên 30 người. Đồng thời, 6 chốt kiểm soát y tế được lập ở cửa ngõ ra vào thành phố cũng đã chính thức hoạt động.

 

Tính đến 07h00’ ngày 27/3, trên địa bàn thành phố Hải Phòng có 256 trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19, 252 trường hợp đã có kết quả âm tính với SARS-CoV-2, 4 trường hợp chờ kết quả xét nghiệm. Thực hiện xét nghiệm sàng lọc virus SARS-CoV-2 tại thành phố, từ ngày 22/3 đến ngày 26/3, Trung tâm Y tế Dự phòng đã tiến hành xét nghiệm 220 mẫu dịch tễ, trong đó đã loại trừ 191 trường hợp âm tính với vi rút gây bệnh COVID-19, 29 mẫu chờ kết quả.

 

Đoàn Thanh niên sở Kế hoạch và Đầu tư Hải Phòng trao quà hỗ trợ cho khu cách ly tập trung
Hướng tới dịp kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2020), chiều ngày 24/3, đại diện Chi đoàn thanh niên Sở Kế...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư