Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Hải Phòng: Viettel trao tặng 2.819 máy tính bảng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn
Thanh Sơn - 24/12/2021 17:10
 
Sáng 24/12, tại Trung tâm Hội nghị thành phố, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel tổ chức Lễ trao tặng và bàn giao máy tính bảng cho ngành Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng.

Hoạt động này nằm trong chương trình Viettel trao tặng 37.000 máy tính trên toàn quốc. Đây là số lượng máy tính lớn nhất do một tổ chức tài trợ hưởng ứng chương trình “Sóng và máy tính cho em” do Thủ tướng Chính phủ phát động tính đến thời điểm này.

Trong đó, TP.Hải Phòng là 1 trong 7 địa phương nhận được máy tính bảng từ kinh phí của Viettel và sự đóng góp của gần 40.000 cán bộ công nhân viên. Số lượng thiết bị cấp cho từng tỉnh và số lượng các tỉnh trao tặng được thực hiện theo kế hoạch chung của Bộ Giáo dục & Đào tạo. Toàn bộ 37.000 máy tính bảng Viettel trao tặng trong chương trình là của Samsung, thương hiệu uy tín trên thế giới. Các chính sách bảo hành, sửa chữa... theo tiêu chuẩn của Samsung, áp dụng tại 63 tỉnh thành trên cả nước.

Đại tá Tào Đức Thắng, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel trao biển tặng 2.819 máy tính bảng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của TP.Hải Phòng. Ảnh: Thanh Sơn
Đại tá Tào Đức Thắng, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel trao biển tặng 2.819 máy tính bảng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của TP.Hải Phòng. Ảnh: Thanh Sơn

Phát biểu tại Lễ trao tặng, ông Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng bày tỏ ghi nhận và cảm ơn sự quan tâm, ủng hộ của Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội Viettel đã đồng hành chia sẻ khó khăn với ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố. Dịch Covid-19 đã tác động tiêu cực đến mọi mặt đời sống xã hội trong đó có ngành giáo dục. Hàng triệu học sinh không thể tới lớp, tới trường. Với phương châm “tạm dừng đến trường nhưng không dừng học” việc chuyển sang dạy và học trực tuyến là phương án thích ứng trong bối cảnh dịch bệnh.

Trước đó, tại Hội nghị phát động triển khai Chương trình “Sóng và Máy tính cho em” trên địa bàn thành phố diễn ra vào ngày 07/12 vừa qua, ngành Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng đã được Tập đoàn Viettel ủng hộ 5.000 sim, trị giá trên 700 triệu đồng. Ngày hôm nay, ngành Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng tiếp tục nhận thêm 2.819 máy tính bảng kèm sim 4G Viettel miễn phí 3 tháng data do Tập đoàn Viettel trao tặng. Có thể nói đây là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc và lan tỏa tình thương thân tương ái, không để bất cứ một em học sinh nào bị mất đi cơ hội học tập theo hình thức trực tuyến vì đại dịch Covid-19, góp phần nâng bước các em trên chặng đường học tập.

Trung tá Đặng Anh Tuấn, Giám đốc Viettel Hải Phòng trao tặng máy tính bảng cho đại diện học sinh một số trường trên địa bàn thành phố. Ảnh: Thanh Sơn
Trung tá Đặng Anh Tuấn, Giám đốc Viettel Hải Phòng trao tặng máy tính bảng cho đại diện học sinh một số trường trên địa bàn thành phố. Ảnh: Thanh Sơn

Theo thống kê của Sở Giáo dục & Đào tạo Hải Phòng, hiện nay trên địa bàn Thành phố có số học sinh chưa đủ điều kiện để tham gia học trực tuyến là: 13.615 học sinh, sinh viên trên tổng số hơn 445.000 học sinh, sinh viên toàn Thành phố; trong đó, có 12.180 học sinh, sinh viên không có thiết bị học trực tuyến; 1.435 học sinh, sinh viên chưa có kết nối internet. Trong số học sinh, sinh viên không có thiết bị học trực tuyến, có: 501 học sinh, sinh viên thuộc diện hộ nghèo; 2.601 học sinh, sinh viên thuộc diện hộ cận nghèo; 7.988 học sinh, sinh viên là con mồ côi, con thương binh, liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng và các hoàn cảnh khó khăn khác.

Tại buổi lễ, Đại tá Tào Đức Thắng, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel nhấn mạnh, với triết lý kinh doanh gắn liền trách nhiệm xã hội và quan điểm “đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho tương lai đất nước”, trong nhiều năm qua, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội Viettel đã triển khai nhiều hoạt động xã hội, cộng đồng.

Trên địa bàn TP.Hải Phòng, Viettel đã bổ sung 34 trạm phát sóng 4G trong năm 2021, thực hiện các giải pháp nâng cấp dung lược mạng, phủ sóng 96% diện tích tự nhiên và 100% địa bàn có dân cư địa bàn Hải Phòng. Tài trợ đường truyền Internet miễn phí cho 636 trường (tương đương 2,5 tỷ đồng/năm).

Bên cạnh đó, Viettel cũng đã triển khai nhiều ứng dụng chuyển đổi số phục vụ công tác phòng chống dịch cho Thành phố như: Triển khai hệ thống bản đồ dịch bệnh Covid phục vụ quản lý, theo dõi, báo cáo tình hình dịch bệnh; Hệ thống cầu truyền hình đến tận phường/xã cho 4/15 quận/huyện; Thử nghiệm hệ thống điều hành thông minh - IOC và hệ thống giám sát an toàn thông tin - SOC đặt tại Sở Thông tin Truyền thông... Ngoài ra, Viettel còn miễn 100% phí truy cập và sử dụng nền tảng giáo dục trực tuyến Viettel Study cho toàn bộ học sinh, sinh viên trên toàn quốc. Hiện, nền tảng này đã có hơn 7 triệu tài khoản với gần 600.000 học liệu.

Trong tương lai không xa, những chiếc máy tính bảng ngày hôm nay sẽ mở ra cánh cửa tiếp cận các dịch vụ số như: Thương mại điện tử, khám chữa bệnh từ xa, thanh toán không dùng tiền mặt,... Đó đều là nền tảng cho một xã hội số mà Viettel, với vai trò là doanh nghiệp tiên phong, chuyển đổi số của quốc gia, đang ra sức kiến tạo và chịu trách nhiệm thực hiện.

Tăng thêm 260 triệu USD, thương hiệu Viettel có giá trị nhất Việt Nam
Viettel tiếp tục giữ vị trí số 1 trong bảng xếp hạng Top 50 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam (Vietnam 50) năm 2021 với định giá 6,061 tỷ USD.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư