Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Hải Phòng: Xây dựng nhà ga hàng hoá 390 tỷ đồng tại sân bay Cát Bi
Thanh Sơn - 26/10/2021 16:36
 
UBND TP.Hải Phòng vừa có Quyết định số 3067/QĐ-UBND chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án xây dựng Nhà ga hàng hóa tại Cảng hàng không quốc tế Cát Bi với tổng mức đầu tư 390 tỷ đồng.

Dự án xây dựng Nhà ga hàng hoá - Cảng hàng không quốc tế Cát Bi với công suất 100.000 tấn hàng hoá/năm gồm các hạng mục chính như khu chức năng Nhà ga hàng hoá 2 tầng, văn phòng, công trình phụ trợ, kỹ thuật, sân đỗ ô tô, giao thông nội bộ, cây xanh và hệ thống công trình hạ tầng kỹ thuật phục vụ lưu giữ, kho bãi hàng hóa cho các hãng hàng không nội địa và quốc tế trên diện tích đất 64.150 m2.

Tổng vốn đầu tư Dự án là 390 tỷ đồng, nhà đầu tư là Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP.

Cảng hàng không quốc tế Cát Bi
Cảng hàng không quốc tế Cát Bi.

UBND TP.Hải Phòng yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP có trách nhiệm triển khai Dự án theo đúng quy hoạch, tiến độ đăng ký; có trách nhiệm tuân thủ các quy định của pháp luật về đầu tư, xây dựng, đất đai, bảo vệ môi trường, lao động, phòng cháy chữa cháy, chuyển giao công nghệ và quy định của pháp luật khác có liên quan.

Đồng thời, đảm bảo đủ nguồn vốn để đáp ứng yêu cầu mục tiêu, quy mô, tiến độ của dự án, có trách nhiệm phối hợp với Cảng vụ Hàng không miền Bắc và các cơ quan liên quan thực hiện hoàn thành các thủ tục về đất đai để triển khai dự án.

Bên cạnh đó, UBND TP Hải Phòng giao các Sở, ngành chức năng, địa phương, cơ quan, đơn vị liên quan hướng dẫn Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP thực hiện các thủ tục tiếp theo đảm bảo tuân thủ quy định của pháp luật hiện hành, đồng thời kiểm tra, giám sát, đôn đốc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP thực hiện các trách nhiệm.

Dự kiến, Nhà ga hàng hoá - Cảng hàng không quốc tế Cát Bi sẽ dược khởi công vào quý I/2022. Nhà ga hàng hoá sẽ là nơi lưu giữ, kho bãi hàng hoá cho các hãng hàng không nội địa, quốc tế khai thác đường bay đến, đi từ Cảng hàng không quốc tế Cát Bi.

Dự án xây dựng Nhà ga hàng hoá là một trong số các dự án thành phần trong kế hoạch nâng cấp Cảng hàng không quốc tế Cát Bi để có thể đón được 5 triệu hành khách/năm, đến năm 2030 đạt công suất 13 triệu hành khách/năm.

* Hải Phòng khôi phục vận tải hành khách tuyến cố định tới một số tỉnh, thành phố

Tại văn bản số 3491/SGTVT-QLVT của Sở Giao thông vận tải thành phố, kể từ ngày 26/10, Hải Phòng chính thức khôi phục hoạt động vận tải hành khách theo tuyến cố định từ Hải Phòng đi đến một số tỉnh, thành phố.

Theo đó, khôi phục tất cả các tuyến đi đến các tỉnh: Quảng Ninh, Lạng Sơn, Nam Định và Ninh Bình 100% số chuyến của đơn vị theo lưu lượng đã được Sở Giao thông vận tải công bố; đi đến các tỉnh Tuyên Quang và Điện Biên 50% số chuyến của đơn vị theo lưu lượng đã được Sở Giao thông vận tải công bố.

Từ ngày 26/10, Hải Phòng khôi phục hoạt động vận tải hành khách theo tuyến cố định tới một số tỉnh, thành phố
Từ ngày 26/10, Hải Phòng khôi phục hoạt động vận tải hành khách theo tuyến cố định tới một số tỉnh, thành phố.

Sở yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách theo tuyến cố định được khôi phục hoạt động chấp hành và thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch; không được dừng đỗ đón trả khách không đúng quy định, đồng thời chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu để xảy ra lây lan dịch bệnh.

Đối với phương tiện về thành phố Hải Phòng không được trả khách trên địa bàn thành phố, chỉ được trả khách tại bến xe khách để đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

Đối với các đơn vị quản lý, khai thác bến xe khách trên địa bàn thành phố phải kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện đi, đến bến xe khách; lưu trữ toàn bộ danh sách hành khách đi đến bến xe để làm căn cứ truy vết thông tin của hành khách khi cần thiết.

Hải Phòng làm việc với Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam về nâng cấp sân bay Cát Bi giai đoạn 2
Ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng vừa có buổi làm việc với đoàn công tác của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) do...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư