
-
TP.HCM phấn đấu 3 tháng còn lại khởi công 20 công trình dự án trọng điểm
-
Hà Nội triển khai quy hoạch Chùa Hương và xây dựng Bảo tàng Bia Hà Nội
-
Sơn La ủng hộ EVN đẩy nhanh đầu tư các dự án điện
-
Hưng Yên: Sớm đưa Sân golf Cồn Vành vào vận hành, khai thác
-
Bộ Xây dựng phản hồi về đổi hướng tuyến Dự án Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
Các khu công nghiệp Cần Thơ thu hút gần 700 triệu USD vốn đầu tư mới
![]() |
Cảng hàng không quốc tế Cát Bi. |
Chủ tịch UBND Tp. Hải Phòng vừa đề nghị Bộ GTVT đồng ý cho địa phương này tổ chức lập điều chỉnh quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Cát Bi với quy mô công suất dự kiến 13 triệu khách/năm; 250.000 tấn hàng hóa/năm bằng nguồn vốn ngân sách của thành phố theo Quyết định số 236/QĐ – TTg ngày 23/2/2018 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt điều chỉnh quy hoạch phát triển GTVT hàng không giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030.
Trước đó, tại cuộc làm việc giữa Bộ GTVT và UBND Tp. Hải Phòng vào tháng 10/2019, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đã đồng ý với đề xuất của Tp. Hải Phòng về đề xuất sử dụng nguồn ngân sách địa phương để triển khai lập quy hoạch điều chỉnh sân bay Cát Bi và đề nghị địa phương có văn bản chính thức về chủ trương này. Lãnh đạo Bộ GTVT giao Vụ Kế hoạch - Đầu tư, Cục Hàng không Việt Nam tham mưu phương án để Tp.Hải Phòng triển khai lập quy hoạch chi tiết điều chỉnh quy hoạch sân bay Cát Bi bảo đảm đúng theo quy định pháp luật.
Cảng hàng không quốc tế Cát Bi là sân bay cấp 4E, ngoài chức năng là cảng hàng không quốc tế, còn là sân bay dự bị cho cảng hàng không quốc tế Nội Bài.
Hiện nay, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – ACV (đơn vị quản lý khai thác sân bay) đang tập trung đẩy nhanh công tác chuẩn bị đầu tư các Dự án trọng điểm tại Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi với tổng số vốn đầu tư khoảng 3.600 tỷ đồng, bao gồm 5 dự án thành phần. Đó là xây dựng Nhà ga hành khách T2 có công suất 5 triệu hành khách/năm (khả năng mở rộng, nâng cấp đạt 10 triệu hành khách/năm) khai thác trong nước có tổng mức đầu tư khoảng 2.000 tỷ đồng; dự án mở rộng sân đỗ (giai đoạn 1) đầu tư 490 tỷ đồng, dự án cải tạo sân đỗ đầu tư 140 tỷ đồng, dự án xây dựng nhà ga hàng hóa đầu tư 300 tỷ đồng.
Được biết, nhà ga T1, Cảng hàng không quốc tế Cát Bi sau khi hoàn thiện quy trình khai thác có thể nâng công suất khai thác thực tế đạt đến 3 triệu hành khách/năm. Sau khi nhà ga T2 được đưa vào khai thác, nhà ga T1 sẽ được chuyển đổi quy trình để khai thác quốc tế toàn bộ.
ACV cũng đồng thời thực hiện các Dự án mở rộng sân đỗ máy bay giai đoạn 1 diện tích 56.641m2, giai đoạn 2 diện tích 81.855m2; nâng cấp cải tạo 16.000 m2 sân đỗ máy bay khu nhà ga cũ và đường lăn W2; xây dựng Nhà ga hàng hóa và các dự án hạ tầng đồng bộ (nhà để xe ngoại trường, nhà M&E, trạm điện, cấp nước, xử lý nước thải, nhà để xe hai bánh, trạm thu phí...; hệ thống đường ra vào nhà ga, đường nội bộ kết nối; bãi đậu xe ô tô trước nhà ga; cây xanh cảnh quan...).

-
Bộ Xây dựng phản hồi về đổi hướng tuyến Dự án Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
Các khu công nghiệp Cần Thơ thu hút gần 700 triệu USD vốn đầu tư mới -
Hải Phòng: Thành lập Cụm công nghiệp Tiên Cường III vốn 750 tỷ đồng -
Nới quy hoạch đón các đại dự án hạ tầng đường sắt -
Quảng Trị đốc thúc thực hiện 2 dự án cảng hàng không trên địa bàn tỉnh -
TP.HCM càng về cuối năm giải ngân đầu tư công chậm lại -
Hải Phòng củng cố vị thế “cực tăng trưởng công nghiệp”
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ trở thành hệ thống y tế tư nhân đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận quốc tế ACHSI
-
Bộ chăn ga gối Tencel Minamo - Nâng niu giấc ngủ an lành
-
Đi tìm “đô thị vùng lõi” bất động sản tại Thái Nguyên
-
Đường ven sông Sài Gòn - mạch sống mới của khu Đông Bắc TP.HCM
-
Thiên Việt Securities thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng