Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Hải Phòng xem xét cho phép xe chở hàng hóa từ Hải Dương vào Thành phố
Thanh Sơn - 18/02/2021 14:51
 
Các xe chở hàng hóa từ Hải Dương nếu bảo đảm các điều kiện có hợp đồng, đơn hàng cụ thể và có các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo quy định sẽ được vào Hải Phòng.

Ngày 18/02, theo ông Phạm Hưng Hùng, Chánh Văn phòng UBND TP Hải Phòng thì UBND Thành phố đã có chỉ đạo cho phép các xe vận tải hàng hóa phục vụ sản xuất, xuất nhập khẩu từ các nhà máy, xí nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh tại tỉnh Hải Dương vào TP Hải Phòng.

Về việc có nhiều ý kiến cho rằng thời gian qua, thành phố Hải Phòng đưa ra các giải pháp mạnh trong phòng chống dịch bệnh Covid-19, nhất là trong thời gian Hải Dương thực hiện giãn cách xã hội (từ 16/02 đến 03/3), Thành phố dừng tiếp nhận tất cả công dân và hàng hóa từ Hải Dương về Hải Phòng, lãnh đạo TP. Hải Phòng khẳng định, để đảm bảo cho công tác phòng chống dịch, TP. Hải Phòng quyết định trong thời gian Hải Dương giãn cách xã hội, Hải Phòng dừng tiếp nhận tất cả công dân và hàng hóa từ Hải Dương về Hải Phòng. Đây là những biện pháp để đảm bảo an toàn cho nhân dân, không có chuyện Hải Phòng “ngăn sông cấm chợ” như một số ý kiến phản ánh.

Hải Phòng cho phép xe chở hàng hóa từ Hải Dương vào thành phố nếu đảm bảo các điều kiện phòng chống dịch Covid-19
Hải Phòng cho phép xe chở hàng hóa từ Hải Dương vào thành phố nếu đảm bảo các điều kiện phòng chống dịch Covid-19

Vì vậy, UBND TP Hải Phòng sẽ cho phép các xe chở hàng hóa từ Hải Dương  vào Thành phố nếu bảo đảm các điều kiện như: có hợp đồng, đơn hàng cụ thể (nơi sản xuất, nơi giao hàng, nơi nhận hàng...) và có các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo quy định.

Lái xe phải có kết quả xét nghiệm âm tính đối với virus SARS-CoV-2 bằng phương pháp PCR và có Giấy xác nhận của CDC Hải Dương trong thời gian 3 ngày gần nhất; giấy xác nhận của chủ doanh nghiệp vận tải xác nhận lái xe được ăn ở và quản lý tập trung; tuân thủ tuyệt đối các biện pháp “5K” về phòng chống dịch của Bộ Y tế; phun khử khuẩn bảo đảm an toàn phòng chống dịch cho toàn bộ hàng hóa và phương tiện...

Cũng theo UBND TP. Hải Phòng, đối với lái xe chở hàng hóa từ Hải Phòng vào Hải Dương, theo văn bản chỉ đạo của Bộ Y tế và UBND TP. Hải Phòng, phải có xác nhận của chủ phương tiện hoặc UBND xã, phường, thị trấn, khi trở về phải ở khu tập trung do chủ phương tiện bố trí và phải lấy mẫu xét nghiệm. Nếu cố tình vi phạm hoặc bỏ về nhà sẽ bắt buộc vào nơi cách ly tập trung và phải trả chi phí cách ly và xử lý nghiêm theo quy định.

Trước đó, Theo Thông báo số 62/TB-UBND ngày 16/02 của UBND TP Hải Phòng, trong thời gian tỉnh Hải Dương giãn cách xã hội, Hải Phòng dừng tiếp nhận tất cả công dân và hàng hóa từ tỉnh Hải Dương sang. Trường hợp công dân tỉnh Hải Dương cố tình về Hải Phòng, nếu bị phát hiện sẽ buộc phải vào khu cách ly tập trung của thành phố và phải chi trả chi phí cách ly.

Sau khi có chỉ đạo của TP. Hải Phòng tại Thông báo số 62, UBND tỉnh Hải Dương đã có công văn số 517/UBND-VP ngày 16/02 gửi Bộ Công thương, UBND TP. Hải Phòng, Quảng Ninh, các tỉnh, Thành phố có cửa khẩu tạo điều kiện thông thương hàng hóa.

Hải Phòng "cách ly" với Hải Dương, dừng nhiều hoạt động trong thành phố
TP Hải Phòng tiếp tục ban hành thông báo hỏa tốc số 62/TB-UBND ngày 16/02 tăng cường thêm nhiều biện pháp chống dịch Covid-19. Trong đó, dừng tiếp...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư