Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Hải Phòng tạm dừng hoạt động các cơ sở tôn giáo, công viên từ 20h ngày 15/02
Thanh Sơn - 16/02/2021 08:34
 
Từ 20h ngày 15/2, các cơ sở tôn giáo, công viên, vườn hoa tại thành phố sẽ tạm dừng hoạt động. Đồng thời, học sinh các cấp tiếp tục nghỉ học cho đến khi có thông báo mới.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, đặc biệt là tại các địa phương như: Hải Dương, Hà Nội..., UBND thành phố Hải Phòng đã ban hành thông báo số 61/TB-UBND vào tối ngày 15/02, quyết định siết chặt các biện pháp phòng chống dịch bệnh. Cụ thể, từ 20h ngày 15/02 (mùng 4 Tết) là tạm dừng hoạt động đối với tất cả các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng trên địa bàn thành phố; tạm dừng hoạt động đối với tất cả các công viên, vườn hoa trên địa bàn thành phố. 

Đối với các công nhân làm việc tại các nhà máy tại Hải Phòng về các địa phương ăn tết, yêu cầu các doanh nghiệp tại Hải Phòng tạm dừng tiếp nhận công nhân từ tỉnh Hải Dương sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Đối với các địa phương đang có ca dương tính ngoài cộng đồng: chỉ tiếp nhận công nhân khi có kết quả xét nghiệm âm tính lần 2 bằng phương pháp PCR. Giao Sở Y tế, Ban Quản lý khu kinh tế chỉ đạo thực hiện đối với các doanh nghiệp trong khu kinh tế, khu công nghiệp.

Các chốt kiểm soát tại các cửa ngõ thành phố Hải Phòng tăng cường kiểm soát đối với các công dân từ các địa phương có dịch bệnh đến thành phố, đặc biệt là từ tỉnh Hải Dương và thành phố Hà Nội. Trường hợp cần thiết vào Hải Phòng thì bố trí vào cơ sở cách ly tập trung của thành phố và phải tự trả chi phí cách ly.

Lực lượng chức năng thành phố Hải Phòng phong tỏa các công viên, vườn hoa từ 20h ngày 15/02
Lực lượng chức năng thành phố Hải Phòng phong tỏa các công viên, vườn hoa từ 20h ngày 15/02

Lực lượng chức năng thành phố tăng cường bố trí lực lượng kiểm soát chặt chẽ tại các đường mòn, lối mở; đặc biệt là khu vực tiếp giáp với tỉnh Hải Dương. Xử phạt nghiêm khắc các trường hợp vi phạm. Tăng cường xử phạt vi phạm hành chính về phòng chống dịch bệnh Covid-19, đặc biệt là việc không đeo khẩu trang và vi phạm các quy định phòng chống dịch tại các nhà hàng, khách sạn.

Đối với trẻ mầm non, học sinh tiểu học, THCS, THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên, trung tâm ngoại ngữ, tin học, thành phố tiếp tục cho nghỉ học đến khi UBND thành phố Hải Phòng có thông báo mới.

Bên cạnh đó, ngành Y tế Hải Phòng phải tổ chức lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng trong cộng đồng, ưu tiên các trường hợp như: Những gia đình có người đi về từ các tỉnh thành có dịch như Hải Dương, Quảng Ninh và TP Hà Nội; chuyên gia, người nước ngoài đang làm việc tại TP; chuyên gia ở các địa phương dịch bệnh đang bùng phát; các y, bác sĩ, nhân viên y tế làm việc tại bệnh viện, cơ sở y tế; các cán bộ chiến sĩ, công an, bộ đội làm việc tại các chốt kiểm soát dịch bệnh;

Ngoài ra, thành phố Hải Phòng cũng ưu tiên xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với lái xe liên tỉnh từ Hải Phòng đi các địa phương có dịch; công nhân và người lao động trong các doanh nghiệp; cán bộ, người lao động trong Cảng Hàng không Quốc tế Cát Bi. Đặc biệt, khuyến khích mọi công dân chủ động xét nghiệm tại các cơ sở xét nghiệm của thành phố và tự trả phí xét nghiệm.

Theo thông tin phòng, chống dịch Covid-19 từ Sở Y tế Hải Phòng thì hiện nay, trên địa bàn thành phố có 01 ca mắc Covid-19 (đã chuyển Hải Dương theo dõi); số ca nhiễm mới là 0 ca. Số ca nghi ngờ là 583 ca; số ca đã loại trừ 582 ca (đã xét nghiệm âm tính virus SARS-CoV-2). Tính hết ngày 15/02 có tất cả 867 mẫu xét nghiệm cho kết quả âm tính. Tổng số ca cách ly y tế là 1.041 người; tại khu cách ly tập trung là 675 người; tại khách sạn 366 người và cách ly tại nhà là 8.075 người.

Hải Phòng: Các KCN phấn đấu mỗi năm thu hút khoảng 5 tỷ USD vốn FDI
Sáng 07/02, Thành ủy Hải Phòng đã có buổi làm việc với các doanh nghiệp đầu tư hạ tầng khu công nghiệp; trao Giấy chứng nhận đầu tư cho Công ty...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư