-
Xử lý doanh nghiệp không xuất hóa đơn điện tử khi bán lẻ xăng dầu -
Xuất khẩu qua Canada "thất thoát" 4 tỷ USD vì chưa tận dụng tốt CPTPP -
Từ câu chuyện bao bì đến những lưu ý khi xuất khẩu vào thị trường Canada -
Vietnam Airlines đưa dâu tây Mộc Châu vào thực đơn trên không -
Canada - cửa ngõ cho doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường Bắc Mỹ, tăng thị phần -
“Cửa sáng” nào cho các “tay chơi” thương mại điện tử trước biến động?
Đẳng cấp và khát vọng chính là những gì những doanh nhân trẻ đang trăn trở hàng ngày, hàng giờ, nhằm đưa đất nước vượt qua khó khăn và hơn thế là cạnh tranh với các nước khác trên thế giới.
Nhìn lại thực tế, PGS.TS Trần Đình Thiên vẫn không khỏi băn khoăn, bởi mục tiêu đua tranh với thế giới, vươn lên cùng dân tộc, để dân tộc này thực sự phát triển vượt bậc chưa thực sự mạnh trong lòng một số doanh nhân trẻ.
Trong bối cảnh Việt Nam đang đàm phán chuẩn bị cho năm sau, năm 2014 sẽ ký kết Hiệp định Đối tác Kinh tế Chiến lược xuyên Thái Bình Dương (TPP), cùng với đó là việc hình thành cộng đồng Kinh tế ASEAN vào năm 2015, nếu không đủ mạnh, không thực sự bản lĩnh, doanh nghiệp Việt nguy cơ bị loại khỏi cuộc chơi phát triển.
"Các điều kiện tham gia TPP còn khó hơn những điều kiện khi Việt Nam ra nhập WTO. Mặc dù hiệp định này tạo ra nhiều lợi thế phát triển, nhưng nếu doanh nghiệp không tự làm mới mình và vươn lên, mà chỉ đỗ lỗi cho cơ chế, dựa dẫm và ỷ lại sẽ không thể hội tụ đủ điều kiện để hưởng được những lợi thế trên. Với vai trò của mình, Hội Doanh nhân trẻ phải tạo ra được đội ngũ doanh nhân đi tiên phong có vai trò dẫn xuất. Đồng thuận là rất tốt, nhưng đồng thuận cũng có nghĩa là rất chậm, bởi phải chờ người cuối cùng", ông Thiên nhấn mạnh.
Tuy vậy, những cố gắng của Hội Doanh nhân trẻ là không thể phủ nhận, đặc biệt những gương mặt sáng giá như Trương Gia Bình, Vũ Văn Tiền, Trần Bá Dương... đã thực sự tạo ra bước ngoặt rất lớn trong phong trào phát triển kinh tế của đất nước và thổi bùng nên ngọn lửa nhiệt huyết của đông đảo các thế hệ doanh nhân Việt Nam.
Trải qua 20 năm xây dựng và phát triển, từ một Câu lạc bộ doanh nghiệp trẻ Việt Nam với 15 hội viên ban đầu, 2 câu lạc bộ Doanh nhân trẻ tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã phát triển mạng lưới tổ chức của Hội ở 63/ 63 tỉnh, thành phố, trên 4 ngành kinh tế với gần 10.000 hội viên.
Đây cũng là tổ chức được Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đặt kỳ vọng trở thành hình mẫu trong tổ chức tập hợp, giáo dục, phát huy đội ngũ doanh nghiệp trẻ trên thương trường.
Đặc biệt, “làm kinh tế thị trường có sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt, nên sự đoàn kết bên trong càng rất hệ trọng. Buôn có bạn, bán có phường, các đồng chí có tổ chức Hội với 10.000 hội viên là điều kiện thuận lợi để nương tựa nhau phát triển”, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã nói tại buổi gặp mặt doanh nghiệp tiêu biểu đạt giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2013 sáng 31/8 vừa qua.
Giải thưởng Sao Vàng đất Việt dành cho thương hiệu và sản phẩm tiêu biểu Việt Nam hội nhập quốc tế do TW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức triển khai qua 10 năm đã khẳng định được vị thế với 1.727 lượt thương hiệu.
Đây cũng là biểu tượng chung cho sản phẩm, thương hiệu Việt Nam đạt đẳng cấp cạnh tranh quốc tế, khẳng định các doanh nhân Việt Nam có thể cạnh tranh thành công với quốc tế và sẵn sàng tâm thế cho hội nhập quốc tế.
Năm nay, 200 thương hiệu tiêu biểu được vinh danh là những đại diện đến từ 29 ngành hàng, nhóm hàng, tạo ra tổng doanh thu năm 2012 đạt 743.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt trên 71.000 tỷ đồng, nộp ngân sách 46.000 tỷ đồng.
Ban tổ chức cũng lựa chọn ra Top 10 thương hiệu được bình chọn là những doanh nghiệp hàng đầu, gồm: FPT, Thaco, VietinBank, Vissan, Đạm Phú Mỹ, VRG, Traphaco, Pvep, Thiên Long và Hoa Sen Group.
Đặc biệt, các doanh nghiệp đạt giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2013 sẽ được vinh danh cùng Lễ kỷ niệm 20 năm phong trào doanh nhân trẻ Việt Nam và cũng đúng dịp Lễ kỷ niệm 10 năm Giải thưởng Sao Vàng đất Việt vào sáng 2/9, đúng ngày Quốc khánh.
Điều này càng khẳng định thêm tinh thần dân tộc, quyết tâm của phong trào doanh nhân trẻ Việt Nam đưa thương hiệu, sản phẩm Việt sánh cùng thế giới.
Phóng viên Báo Đầu tư điện tử - baodautu.vn ghi lại một số hình ảnh của buổi Tọa đàm nhiều ý nghĩa này.
Toàn cảnh hội đàm "Doanh nhân trẻ Việt Nam - 20 năm đi lên cùng đất nước"
Phó giáo sư, tiền sỹ Trần Đình Thiên đánh giá vai trò của Doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam
Ông Trương Gia Bình chia sẻ kinh nghiệm của mình trong hoạt động điều hành, quản lý doanh nghiệp
Trao tặng Bằng khen của Trung ương Đoàn và Kỷ niệm chương
Các doanh nhân cùng lắng nghe chia sẻ và nhiệt thành trao đổi kinh nghiệm phát triển |
Chí Cường - Hải Hà
-
Canada - cửa ngõ cho doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường Bắc Mỹ, tăng thị phần -
“Cửa sáng” nào cho các “tay chơi” thương mại điện tử trước biến động? -
Canada tìm kiếm các nhà cung ứng hàng hoá tại Việt Nam -
Quý I/2024 trôi qua, doanh nghiệp vẫn khó nhất là dòng tiền -
Chỉ còn 7,8% cửa hàng bán lẻ xăng dầu chưa phát hành hóa đơn điện tử -
Dự án Thành phố Thông minh thông báo thi tuyển phương án kiến trúc công trình Tháp 108 tầng -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 27/3/2024
- Năm mới tiến bước cùng AseanWWindow và xưởng sản xuất
- Giá trị của truyền thông hiệu quả
- Giải pháp bảo hiểm kết hợp vận chuyển cho doanh nghiệp an tâm toàn diện
- Coca-Cola giao 11 hệ thống máy lọc nước uống tại vòi cho các trường THCS tại Đà Nẵng
- Ông Andrew Loh được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc AIA Việt Nam
- Samsung khởi động cuộc thi Solve for Tomorrow 2024, tổng giải thưởng lên tới 8 tỷ đồng