Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 16 tháng 04 năm 2024,
Hầm chui gần 120 tỷ đồng ở Đà Nẵng ngập nặng sau mưa, chủ đầu tư lên tiếng
Thanh Chung - 08/09/2022 18:39
 
Hầm chui Điện Biên Phủ (Đà Nẵng) được đầu tư gần 120 tỉ và được lắp đặt hệ thống bơm nước trị giá 7 tỷ đồng nhưng vẫn ngập nặng sau mưa lớn.
a
Hầm chui Điện Biên Phủ bị ngập dù đã đầu tư hệ thống máy bơm trị giá 7 tỷ đồng. Ảnh: Hà Nam
Ban Quản lý các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên Đà Nẵng vừa thông tin về nguyên nhân hầm chui Điện Biên Phủ (quận Thanh Khê, Đà Nẵng) ngập sau mưa lớn.

Theo Ban Quản lý các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên Đà Nẵng, đêm 7/9 Đà Nẵng có mưa lớn khiến hầm chui Điện Biên Phủ ngập nước, gây ảnh hưởng đến việc lưu thông của các phương tiện. Đặc biệt, có nhiều người chạy xe máy bị ngã trong hầm vì ngập nước, giao thông ách tắc.

Được biết, hầm chui Điện Biên Phủ tại nút giao thông Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương có tổng mức đầu tư 118 tỷ đồng, là công trình giao thông chào mừng APEC 2017 diễn ra tại Đà Nẵng. Thời gian đầu đưa vào vận hành, trong năm 2018 hầm chui này thường xuyên bị ngập. Sau đó, Ban Quản lý các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên Đà Nẵng cho lắp đặt, vận hành một hệ thống máy bơm trị giá 7 tỷ đồng để chống ngập.

Ban quản lý các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên Đà Nẵng cho biết, thời điểm hầm chui bị ngập, Ban đã cử cán bộ kiểm tra và phát hiện hệ thống bơm tự động của hầm chui không vận hành.

Sau đó, Ban đã cho vận hành bơm thủ công để hạ mức nước trong hầm và liên lạc, yêu cầu nhà thầu (liên danh Thuận An-Thăng Long) bố trí người trực 24/24h tại Nhà điều hành và quanh khu vực hầm chui Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương.

Đồng thời, Ban Quản lý các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên Đà Nẵng hướng dẫn công nhân của nhà thầu cách kiểm tra mực nước trong hầm và cách vận hành trạm bơm bằng tay.

Tuy nhiên, khoảng 20h ngày 7/9, công nhân trực vận hành có việc đột xuất rời Nhà điều hành khoảng 30 phút thì đúng thời điểm trời mưa rất to, nước ngập sâu. Sau đó, công nhân vận hành thực hiện bơm bằng tay hạ mức nước.

Ban Quản lý các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên Đà Nẵng cho hay, sáng 8/9, Ban đã yêu cầu nhà thầu xử lý, sửa chữa gấp hệ thống tự động trạm bơm. Đến 10h cùng ngày, nhà thầu đã khắc phục xong, tiếp tục bố trí cán bộ theo dõi 24/24h trong mùa mưa sắp tới.

Kết nối văn hóa từ đêm nhạc Hàn Quốc tại Đà Nẵng
17 tiết mục âm nhạc truyền thống và hiện đại của Hàn Quốc đã được trình diễn tại Đà Nẵng.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư