Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Hàn Quốc, Belarus chiếm thế “thượng phong” tại Vietnam Expo 2022
Vũ Anh - 17/03/2022 17:23
 
Doanh nghiệp hai quốc gia này đang tận dụng thời điểm rất tốt để thực thi các cam kết trong các Hiệp định FTA đã ký với Việt Nam.

Được coi là sự kiện đánh dấu sự hồi phục và bứt phá của ngành hội chợ triển lãm Việt Nam trong năm 2022 nói riêng và các hoạt động xúc tiến thương mại nói chung.

Vietnam Expo 2022 có các khu trưng bày: Thương hiệu Quốc gia và xuất khẩu; Máy móc thiết bị - Công nghiệp hỗ trợ; Công nghệ số - Thương mại điện tử; Thực phẩm - Đồ uống. Các khu gian hàng quốc tế đã đăng ký chính thức tính đến thời điểm hiện tại gồm Hàn Quốc, Belarus, Nga, Nhật Bản, Mỹ, Cuba, Malaysia, Nepal, Campuchia, Lào, Myanmar…

Đặc biệt, năm 2022, Hàn Quốc sẽ là Quốc gia khách mời danh dự tại Vietnam Expo. Với vị thế này, khu trưng bày của Hàn Quốc sẽ được đầu tư nổi trội về quy mô gian hàng, cũng như chất lượng các doanh nghiệp tham gia.

Đây cũng là năm thứ 23 liên tiếp có sự góp mặt của Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc tại Hà Nội (KOTRA Hanoi). Với lịch trình hoạt động liên tiếp trên phương diện kết nối đầu tư, thương mại giữa Hàn Quốc - Việt Nam và các nước Đông Nam Á, một phần được thể hiện trong khuôn khổ Vietnam Expo bằng các cuộc giao thương 1-1 trực tuyến và trực tiếp.

Năm 2022 với dấu mốc quan trọng kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam - Hàn Quốc (1992 - 2022) sẽ tạo động lực thúc đẩy mạnh mẽ quan hệ song phương, đúng với định hướng chung giữa hai nước là nâng tầm khuôn khổ quan hệ lên đối tác hợp tác chiến lược toàn diện.

Trong khi đó, nhằm xúc tiến thương mại trong thời gian tới Cộng hòa Belarus lại trở thành Quốc gia khách mời đặc biệt. Động thái này sẽ giúp hai nước tận dụng tốt hơn nữa những ưu đãi của Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh Kinh tế Á – Âu (FTA VN-EAEU) mà Belarus là thành viên để tăng cường trao đổi thương mại giữa hai nước.

Khu gian hàng Belarus có diện tích trưng bày 200 m2. Các doanh nghiệp Belarus “hé lộ” sẽ mang đến thị trường Việt Nam những sản phẩm ưu việt, mang màu sắc đặc trưng từ Belarus. Năm 2018, khu gian hàng quốc gia Belarus tại Vietnam Expo in Ho Chi Minh ước tính có tới 3.500 lượt doanh nghiệp tới kết nối với doanh nghiệp Belarus.

Nhà tổ chức đã tận dụng tối đa nền tảng khách hàng, xây dựng các hoạt động giao thương thiết thực với nhu cầu của doanh nghiệp, cùng nhiều hội thảo trong khuôn khổ tập trung đúng mục tiêu tương ứng với ngành hàng trưng bày. Đây là một trong những điểm để thu hút khách tham quan. Theo thống kê năm 2019 là 21,500 lượt, năm 2021 là 10,250 lượt khách trong nước và quốc tế đã tham gia.

Vietnam Expo 2022 được tổ chức từ ngày 13 - 16/4/2022 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (I.C.E) - 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội, với quy mô trưng bày của gần 350 doanh nghiệp trên diện tích 3.200 m2 được phân chia khu vực trưng bày và quốc gia tham dự.

Việt Nam xuất khẩu gần 166 tỷ USD hàng hóa sang thị trường châu Á - châu Phi
Tổng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang khu vực thị trường châu Á - châu Phi năm 2021 đạt 165,9 tỷ USD, tăng 14,62% so với 2020, chiếm 50,2% xuất...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư