-
TP.HCM: Các gói thầu do Tập đoàn Thuận An đảm nhiệm vẫn đảm bảo tiến độ -
Quản lý thị trường TP.HCM chưa thể xác định lý do các tiệm vàng đóng cửa -
Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM: Vụ bạo hành trẻ ở lớp mẫu giáo Tí Bo là "rất đáng tiếc" -
Ông Trần Quí Thanh bị tuyên án 8 năm tù -
TP.HCM: Lại phá ổ tín dụng đen "núp" tại Công ty TM24H và Công ty ATM Online -
Nói lời sau cùng, ông Trần Quí Thanh và con gái rất hối hận, mong được khoan hồng
"Trách nhiệm cuối cùng của việc ứng phó kém đối với tai nạn này thuộc về tôi”, Tổng thống Park Geun-hye nói trong một phát biểu được truyền hình trực tiếp trên toàn quốc.
Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye tạ lỗi với người dân |
Ống kính truyền hình bắt được hai lần nước mắt bà trào ra khi cúi đầu tạ lỗi trước người dân.
Bà cũng thừa nhận khiếu nại của thân nhân các nạn nhân rằng đáng ra có thể cứu được nhiều sinh mạng hơn trong thảm họa nếu tiến hành ứng cứu tốt hơn.
"Tôi đã quyết định giải thể cảnh sát biển”, Tổng thống Park cho biết. Như vậy, hoạt động điều tra của cơ quan này sẽ giao cho cảnh sát và các hoạt động tuần tra trên biển sẽ được bàn giao cho Bộ An toàn quốc gia mới được thành lập.
Uy tín của bà Park bị ảnh hưởng nặng nề bởi thảm họa ngày 16/4, Thủ tướng Hàn Quốc Chung Hong-won đã phải từ chức do phản ứng dữ dội từ phía dư luận.
Lực lượng cảnh sát biển Hàn Quốc sẽ bị giải thể |
Tổng thống Park Geun-hye đã nhiều lần lên tiếng hối tiếc, nhưng trong phát biểu trước quốc dân mới đây, bà thừa nhận trách nhiệm trực tiếp đối với thảm họa xảy ra.
"Với tư cách là tổng thống, người chịu trách nhiệm về sinh mạng và an toàn của người Hàn Quốc, tôi xin chân thành xin lỗi cho tất cả những đau khổ xảy ra”, bà nói.
Phà Sewol 6.825 tấn chở 476 người đã lật úp và chìm ngoài khơi bờ biển phía Nam Hàn Quốc vào ngày 16/4. Số người chết được xác nhận đến ngày 19/5 là 286 người, 18 người vẫn mất tích. Hầu hết trong số đó là học sinh trung học.
Gia đình các nạn nhân khiếu nại rất nhiều về cách thức xử lý thảm họa khi tàu chìm, trong bối cảnh hầu hết các thành viên thủy thủ đoàn phà đã thoát khỏi phà trước khi phà chìm, bỏ mặc hàng trăm hành khách còn mắc kẹt.
Nhất Ngang
-
Đường đi của lô đất 165 Thuỳ Vân TP.Vũng Tàu -
Xung đột ở Trung Đông leo thang: Đe dọa tắc nghẽn vận tải biển -
TP.HCM: Lại phá ổ tín dụng đen "núp" tại Công ty TM24H và Công ty ATM Online -
Nói lời sau cùng, ông Trần Quí Thanh và con gái rất hối hận, mong được khoan hồng -
Nhóm người nước ngoài lập 4 công ty ở Việt Nam cho vay nặng lãi gần 2.000% -
Kỷ luật và đề nghị kỷ luật hàng loạt tập thể, cán bộ lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc -
Hạ nhiệt “điểm nóng” đơn thư, khiếu nại tại Tổng công ty Đảm bảo an toàn hàng hải miền Nam
- Thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp cơ khí, hàn cắt
- Diễn đàn chuyển đổi số và chuyển đổi xanh: Đặt Việt Nam trên bản đồ tăng trưởng bền vững
- Bosch Việt Nam và RMIT hợp tác đào tạo, phát triển nhân lực ngành khoa học kỹ thuật
- Hoiana Shores Golf Club tiếp tục ghi danh top 100 sân Golf châu Á
- Chăn nuôi hướng đến hiệu quả bền vững tại Sóc Trăng
- SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân 30 năm thành lập