Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Hàng chục người dùng ví MOMO bị lừa tiền bởi chiêu trò trúng thưởng
T.L - 11/07/2021 11:24
 
Khoảng 50 người dùng ví MOMO tại Bắc Ninh và các tỉnh lân cận đã trúng chiêu lừa nhận ngay 1 triệu đồng với các tài khoản ví MOMO đã liên kết với tài khoản ngân hàng.

Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết, ngày 9/7, Công an huyện Quế Võ (Bắc Ninh) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam Nguyễn Đức Thông, 22 tuổi ở xã Nghĩa Lạc, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

.
Đối tượng Nguyễn Đức Thông. Ảnh: Công an Bắc Ninh.

Theo hồ sơ vụ án, Thông dùng sim rác tạo nhiều tài khoản trên ứng dụng ví MOMO và Facebook với thông tin giả. Sau đó đối tượng dùng tài khoản Facebook giả để đăng tin trên các nhóm tìm kiếm việc làm tại Bắc Ninh với nội dung “Nhận ngay 1 triệu đồng đối với các tài khoản ví MOMO đã liên kết với tài khoản ngân hàng”. 

Khi có người bình luận dưới bài viết, đối tượng dùng tài khoản giả trên nhắn tin, trao đổi, gửi hình ảnh thông báo trúng thưởng để bị hại tin và cung cấp thông tin cá nhân cùng mã OTP giao dịch ứng dụng MOMO.  Ngay khi có được thông tin cá nhân của bị hại, Thông chiếm quyền sử dụng ứng dụng MOMO, rút tiền từ tài khoản đã liên kết chuyển đến các tài khoản MOMO với thông tin giả đã lập từ trước sau đó Thông tiếp tục chuyển đến tài khoản ngân hàng của Thông hoặc thanh toán trực tuyến để chiếm đoạt.

Với thủ đoạn như trên, từ đầu tháng 3 đến nay, Thông đã lừa đảo khoảng 50 người trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh và các tỉnh lân cận với tổng số tiền chiếm đoạt khoảng 80 triệu đồng. 

Hiện Công an huyện Quế Võ đã thu giữ tang vật của vụ án gồm 2 điện thoại di động, 1 laptop, 3 sim điện thoại và thẻ ngân hàng mang tên Nguyễn Đức Thông, đồng thời tiếp tục điều tra mở rộng.

Công an huyện Quế Võ đề nghị, ai là người bị hại liên quan đến vụ án Nguyễn Đức Thông lừa đảo, chiếm đoạt tài sản thì liên hệ với Đội Cảnh sát hình sự, Công an huyện Quế Võ để giải quyết theo quy định của pháp luật.

Tài khoản bốc hơi vì chiêu lừa “nhân viên ngân hàng”
Gần đây, khách hàng của nhiều nhà băng tá hỏa bởi tài khoản ngân hàng “bốc hơi” sau khi nhận được cuộc điện thoại yêu cầu cấp mã OTP...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư