Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 23 tháng 12 năm 2024,
Hàng ngàn người bán hàng rong được đào tạo kỹ năng bán hàng
Tú Ân - 30/01/2024 19:00
 
Công ty sở hữu phô mai Con Bò Cười vừa tổ chức chương trình đào tạo kỹ năng bán hàng cho hàng ngàn người bán hàng rong.

Công ty Bel Việt Nam - nổi tiếng với sản phẩm phô mai Con Bò Cười - tiếp tục triển khai  "Chương trình Hỗ trợ Doanh nhân nhỏ và siêu nhỏ - MSE" tại TP.HCM Mục tiêu chính của chương trình nhằm giúp người tham gia có thể củng cố việc kinh doanh hiệu quả và bền vững hơn, từ đó tạo ra thu nhập tốt để nuôi sống bản thân và gia đình.

Tính đến nay, đã có hàng nghìn người bán hàng rong trên đường phố và tại các chợ truyền thống có cơ hội tham gia và nhận chứng chỉ đào tạo. Nhờ những kiến thức có tính ứng dụng cao, người bán hàng đã có sự chuẩn bị tốt hơn, chủ động trong kinh doanh, thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp. Đặc biệt, số liệu khảo sát thực tế đã chỉ ra rằng, nhờ các khóa đào tạo và hội thảo, nhận thức về tiết kiệm và quản lý tài chính của người tham gia tăng tới 40%, thu nhập cũng được cải thiện đến 50%.

Khách mời được tham gia nhiều hoạt động thú vị trong khuôn khổ sự kiện. Tiếp đó, vào ngày 16/01/2024, Công ty Bel Việt Nam tiếp tục triển khai tổ chức Hội thảo cuối năm, với sự xuất hiện của đông đảo người bán hàng rong tại các chợ truyền thống ở thành phố Hồ Chí Minh như: chợ Thủ Đức, chợ Bình Điền, chợ Hóc Môn… Tại sự kiện, toàn bộ người tham dự được trực tiếp tham gia đào tạo về kỹ năng bán hàng, cách triển khai gian hàng và chiến lược giúp thu hút người mua, đi kèm thông tin cần thiết về các sản phẩm cụ thể.
Người bán hàng rong được tham quan nhà máy và đào tạo kỹ năng bán hàng.

Mới đây, Bel đã tổ chức sự kiện “Ngày hội tham quan nhà máy Bel dành cho nhà bán lẻ xuất sắc – Kênh bán hàng rong”, với sự góp mặt của đại diện đơn vị, cùng đông đảo người bán hàng rong đạt thành tích kinh doanh cao nhất trong năm 2023. Tại đây, người tham dự đã có cơ hội trải nghiệm tận mắt không gian hiện đại và tìm hiểu thực tế về quy trình sản xuất chuyên nghiệp tại nhà máy Bel (Bình Dương).

Không chỉ có thêm kiến thức về quá trình vận hành tại nhà máy, buổi tham quan còn giúp người bán hàng nắm bắt đầy đủ thông tin về sản phẩm, quy trình sản xuất đạt chuẩn Pháp, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm của cả Việt Nam và thị trường quốc tế. Từ đó giúp người bán hàng rong có cơ hội tăng doanh số và thu nhập.

Chị Nguyễn Thị Dung (40 tuổi, bán hàng ở chợ Thủ Đức) không giấu được niềm vui và sự hào hứng khi chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên, tôi được tận mắt tham quan một nhà máy quy mô và hiện đại như vậy. Tôi biết thêm rất nhiều kiến thức mới mẻ về công nghệ sản xuất, tiêu chí đánh giá an toàn vệ sinh thực phẩm và đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế. Điều này giúp tôi thấy yên tâm về sản phẩm mình bán và thuyết phục khách hàng tốt hơn”.  

Cô Bùi Thị Thìn (63 tuổi, bán hàng ở chợ đầu mối Hóc Môn) cho biết: “Tôi đã đồng hành cùng chương trình từ những ngày đầu, tính đến nay là hơn mười năm rồi. Tôi thấy rất vui vì có thể tăng thu nhập, cũng như an tâm hơn về sức khỏe nhờ tham gia chương trình hỗ trợ bảo hiểm cho những người bán hàng rong. Sau buổi tham quan nhà máy hôm nay, tôi đã tích lũy cho mình thêm kiến thức bổ ích về sản phẩm, để tự tin đồng hành cùng công ty đem sản phẩm phô mai Con Bò Cười phục vụ cho nhiều người tiêu dùng Việt nam hơn nữa”.

Đồng thời, Bel Việt Nam  cũng tổ chức Hội thảo cuối năm 2023, với sự xuất hiện của đông đảo người bán hàng rong tại các chợ truyền thống ở thành phố Hồ Chí Minh như: chợ Thủ Đức, chợ Bình Điền, chợ Hóc Môn… theo đó, toàn bộ người tham dự được trực tiếp tham gia đào tạo về kỹ năng bán hàng, cách triển khai gian hàng và chiến lược giúp thu hút người mua, đi kèm thông tin cần thiết về các sản phẩm cụ thể. 

Được biết, trong năm 2024, Công ty Bel Việt Nam tiếp tục triển khai chuỗi hoạt động hỗ trợ người bán hàng rong thông qua các chương trình khuyến mại, đào tạo ứng dụng công nghệ, nhằm từng bước gia tăng doanh số và thu nhập. Đi kèm với đó là chương trình bảo hiểm sức khỏe nhằm tạo sự an tâm cho người tham gia, đồng thời triển khai thường xuyên các sự kiện ý nghĩa, điển hình như tặng quà vào dịp lễ Tết. Trong tương lai, chương trình hướng tới hình thành nên một cộng đồng người bán hàng rong với hoạt động kinh doanh chuyên nghiệp, đóng góp tích cực vào sự phát triển bền vững của xã hội và nền kinh tế địa phương.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư