-
Fed khó có khả năng sớm hạ lãi suất -
Ông Tập Cận Bình: Xuất khẩu của Trung Quốc giúp giảm lạm phát toàn cầu -
Kinh tế Trung Quốc tăng trưởng mạnh bất ngờ trong quý I/2024 -
Nhật Bản sẵn sàng can thiệp ngoại hối, Trung Quốc nới lỏng kiểm soát đồng nhân dân tệ -
Lạm phát Mỹ nóng lên, Dow Jones mất 475 điểm, còn S&P 500 bán tháo trên diện rộng -
WTO: Thương mại hàng hóa toàn cầu năm 2023 sụt giảm
Lord & Taylor chính thức ngừng hoạt động sau gần 200 năm tồn tại. (Nguồn: businessinsider.com) |
Lord & Taylor, một trong những thương hiệu thời trang nổi tiếng và lâu đời nhất tại Mỹ, mới đây đã chính thức ngừng hoạt động sau gần 200 năm tồn tại khi đóng cửa toàn bộ cửa hàng bán lẻ còn lại của doanh nghiệp này.
Lord & Taylor cho biết trang web và 38 cửa hàng bán lẻ còn lại của doanh nghiệp này đã bắt đầu bán thanh lý sản phẩm, một sự thay đổi so với quyết định duy trì hoạt động của 14 cửa hàng mà doanh nghiệp này đưa ra trước đó không lâu.
Theo ông Ed Kremer, Giám đốc Tái cơ cấu (CRO) của Lord & Taylor, việc tiến hành thanh lý sản phẩm ở các cửa hàng còn lại của Lord & Taylor là một bước đi thận trọng và hợp lý nhằm tối đa hóa nguồn thu từ việc thanh lý lượng hàng trữ kho.
Trước đó, ngày 2/8 Lord & Taylor đã nộp đơn xin phá sản sau một thời gian dài phải vật lộn với những khó khăn do đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 gây ra.
Như vậy, Lord & Taylor đã gia nhập danh sách doanh nghiệp đệ đơn xin phá sản kể từ tháng 3/2020 tới nay kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát.
Trước đó, danh sách này đã bao gồm các tên tuổi như Neiman Marcus Group Inc., Brooks Brothers, J.Crew Group Inc. và J.C. Penney Co. JCP...
Lord & Taylor do hai người nhập cư gốc Anh Samuel Lord và George Washington Taylor thành lập và khai trương cửa hàng đầu tiên tại New York (Mỹ) vào năm 1826.
Sau đó, Lord & Taylor đã phát triển mạnh mẽ trong nhiều năm sau Thế chiến thứ hai với sự điều hành của bà Dorothy Shaver, người phụ nữ đầu tiên quản lý một doanh nghiệp bán lẻ lớn.
Dưới sự ‘chèo lái” của bà Shaver, Lord & Taylor đã khai trương các cửa hàng ở khu vực ngoại thành và đưa ra khái niệm về mua sắm và tư vấn trang phục cho khách hàng.
Tuy vậy, sự cạnh tranh đến từ các đối thủ giá rẻ tiếp tục gia tăng. May Department Stores đã mua lại Lord & Taylor vào năm 1986 và đến năm 2006 được “sang tay” cho công ty cổ phần tư nhân NRDC Equity Partners.
Năm 2012, Hudson’s Bay Company đã mua lại Lord & Taylor trước khi bán doanh nghiệp này cho hãng cho thuê trang phục phụ nữ trực tuyến Le Tote Inc. với giá 75 triệu USD.
Sau đó, Le Tote đã nỗ lực hồi sinh thương hiệu này với một cửa hàng pop-up (loại cửa hàng bán lẻ được mở tạm thời để tận dụng xu hướng thời trang khác biệt mới xuất hiện hoặc đáp ứng nhu cầu theo mùa) tại New York và tái cơ cấu các cửa hàng còn lại với sự tập trung sử dụng công nghệ.
-
Ông Tập Cận Bình: Xuất khẩu của Trung Quốc giúp giảm lạm phát toàn cầu -
Kinh tế Trung Quốc tăng trưởng mạnh bất ngờ trong quý I/2024 -
Nhật Bản sẵn sàng can thiệp ngoại hối, Trung Quốc nới lỏng kiểm soát đồng nhân dân tệ -
Tăng trưởng của Mỹ có lợi cho toàn cầu, nhưng lạm phát có thể làm hỏng chuyện -
Trung Quốc chiếm 2/3 công suất điện than mới toàn cầu -
Kinh tế thế giới và những thách thức cho cuộc hạ cánh mềm -
Hàn Quốc: BoK giữ lãi suất cơ bản ở mức 3,5%, lạm phát chưa có dấu hiệu "hạ nhiệt"
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 19/4 -
2 Nhất quán mục tiêu thông xe 30 km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/4/2024 -
3 Kiến nghị dùng vốn ngân sách để cứu Dự án BOT Quốc lộ 26 -
4 Lỗi thời mức giảm trừ gia cảnh -
5 CEO Quốc Cường Gia Lai tố giác nhóm cựu Chủ tịch Địa ốc An Khang: “Đại chiến” chưa đến hồi kết
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bảo hiểm
- Google công bố Mat Ma Technology là đối tác cao cấp chiến lược về Google Workspace và Gemini
- Lễ chào cờ đầu tuần - nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam
- “Chuyển đổi kép” - chuyển đổi số để chuyển đổi xanh
- Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh hợp tác nâng cao giải pháp sức khỏe tại Việt Nam
- VitaDairy và KPMG Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đổi số V-UP