Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 02 tháng 05 năm 2024,
Hàng triệu sinh viên, học sinh đóng học phí online được “thưởng” thêm tiền
Tú Ân - 12/09/2023 20:50
 
NAPAS và Bảo Kim vừa công bố chiến dịch nhằm khuyến khích học sinh, sinh viên thanh toán trực tuyến

 Ngày 12/9, Công ty cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) và Công ty cổ phần Thương mại Điện tử Bảo Kim (Baokim) cho biết, hai đơn vị kết hợp triển khai chiến dịch “Đóng học ngay – Trao tay 100k”.

Theo đó, các sinh viên thuộc nhiều trường Đại học/Cao đẳng khắp toàn quốc ngay lập tức được tặng mã khuyến mại trị giá 100.000 đồng (trừ trực tiếp vào giá trị của giao dịch thanh toán) khi sử dụng Cổng thanh toán điện tử của Baokim để thanh toán tiền học phí bằng phương thức thanh toán qua Thẻ NAPAS (ATM).

Đây là một trong những hoạt động cụ thể để thúc đẩy việc thanh toán không dùng tiền mặt trong trường học, từng bước thực hiện “Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2021-2025” được Thủ tướng Chính phủ ban hành kèm theo “Quyết định số 1813/QĐ-TTg”. 

Đại học Thành Đô là một trong những Trường tham gia tích cực vào thanh toán trực tuyến. Nguồn: Baokim.
Đại học Thành Đô là một trong những Trường tham gia tích cực vào thanh toán trực tuyến. Nguồn: Baokim.

Được bết, từ năm 2021 tới nay, NAPAS hợp tác cùng Baokim đưa giải pháp thanh toán trực tuyến không dùng tiền mặt vào hệ thống quản lý học sinh/sinh viên tại hơn 300 trường các cấp học khắp Toàn quốc. Cho tới nay, có gần 200.000 sinh viên khắp cả nước và hàng triệu học sinh các cấp đang thanh toán các khoản học phí, chi phí trực tuyến qua cổng Baokim.

Việc thanh toán không dùng tiền mặt tại các trường, cơ sở giáo dục được hiểu là phụ huynh,học sinh có thể đóng các khoản phí cho trường bằng các phương thức trực tuyến thay vì phải tới tận nơi đóng tiền trực tiếp theo cách truyền thống. Hiện, Baokim đang cung cấp tất cả các phương thức thanh toán trực tuyến như thanh toán chuyển khoản, thanh toán qua thẻ ATM (phối hợp cùng NAPAS), thanh toán qua thẻ Visa/Master/JCB, thanh toán qua QR Code, thanh toán qua Ví Momo, Ví ViettelPay, Ví ZaloPay và thanh toán trả góp học phí qua thẻ tín dụng và qua Công ty tài chính. Trong đó, hình thức được nhiều phụ huynh, học sinh chọn thanh toán hơn cả là thanh toán chuyển khoản và thanh toán qua Thẻ NAPAS (ATM).

Để sử dụng dịch vụ, rất đơn giản, các trường học/cơ sở giáo dục đào tạo chỉ cần có Hợp đồng cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán với Baokim. Học sinh, sinh viên và phụ huynh chỉ cần tạo tài khoản và sử dụng dịch vụ Cổng thanh toán Baokim trên chính website của trường.

 Đánh giá về phương thức thanh toán trực tuyến, TS. Trần Diễm Hằng, Trưởng khoa Du lịch, trường Đại học Hòa Bình (Hà Nội) cho biết: “Thông qua việc triển khai dịch vụ đóng học phí trực tuyến, khoa đã hạn chế được tình trạng quá tải, áp lực thu chi cho ban quản lý của khoa, đặc biệt vào mỗi dịp cao điểm đầu học kỳ. Nhà trường cũng có thể giảm bớt chi phí về hóa đơn giấy và tiết kiệm nguồn nhân lực. Đồng thời, việc quản lý học phí cũng được thực hiện chính xác, minh bạch, an toàn và nhanh chóng hơn”.

“Trong thời gian tới, Baokim và NAPAS với vai trò là trung gian thanh toán và đơn vị cung cấp hạ tầng thanh toán bán lẻ quốc gia sẽ tiếp tục đẩy mạnh nhiều hoạt động để khuyến khích phụ huynh, sinh viên, học sinh các cấp thanh toán không dùng tiền mặt. Việc số hóa các kênh thanh toán này đem lại sự đơn giản, tiện lợi và nhanh chóng mỗi khi thanh toán, góp phần phát triển thanh toán không dùng tiền mặt, thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia”, ông Hoàng Thế Thanh, CEO Baokim chia sẻ.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư