-
Giá xăng E5 RON 92 và xăng RON 95-III cùng giảm nhẹ -
Xuất nhập khẩu đến ngày 15/11/2024 cán mốc 681,4 tỷ USD, bằng cả năm 2023 -
Thêm một nguồn cung cấp DAP chất lượng cao, cung ứng ổn định cho nông dân Việt Nam -
Dệt may đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu đạt 47 - 48 tỷ USD trong năm 2025 -
Hàng Việt bao phủ chuỗi bán lẻ nội địa -
Cá tra Đồng Tháp tự tin “Vươn ra biển lớn”
Nhiều dấu hiệu tích cực
Ghi nhận thực tế những ngày đầu tháng Ba, lưu lượng hành khách ra vào sân bay quốc tế Nội Bài khá đông đúc. Tất cả các hành khách đều đeo khẩu trang để đảm bảo an toàn cho bản thân và cộng đồng.
Là một trong số những hành khách có mặt tại sân bay quốc tế Nội Bài, chị Phương cho hay, chị đang cùng gia đình làm thủ tục để ghé thăm Quy Nhơn. “Vì tình hình dịch được kiểm soát khá ổn nên gia đình tôi quyết định du lịch để thay đổi không khí, bù cho mấy ngày nghỉ lễ vừa qua chỉ được ở trong nhà. Thời điểm này chi phí vé bay cũng như lưu trú đều khá hợp lý, nên chúng tôi đã tranh thủ ngay”.
Theo số liệu từ Cục Hàng không Việt Nam, trong giai đoạn từ ngày 19/1 - 18/2/2021 là giai đoạn cao điểm Tết Nguyên Đán 2021, các hãng hàng không Việt Nam đã khai thác gần 21.000 chuyến bay, tăng 7,4% so với tháng trước.
Theo lời một đại diện hãng bay tại sân bay Nội Bài, những ngày vừa qua, tình hình khai thác bay của các hàng không nhìn chung có sự cải thiện lớn, khách làm thủ tục tăng đáng kể. Mặc dù vẫn còn tâm lý thận trọng, nhưng hành khách phần đông vẫn coi vận tải hàng không là phương tiện giao thông an toàn và thuận tiện nhất đáp ứng nhu cầu đi lại, du lịch trong dịp đầu năm.
Để đảm bảo an toàn phòng chống dịch tối đa, Bamboo Airways đã sớm tăng cường các biện pháp bảo đảm an toàn tối đa cho hành khách |
Đánh giá về triển vọng hồi phục của hàng không Việt Nam, ông Darren Hulst, Phó Chủ tịch phụ trách Tiếp thị Thương mại của Boeing nhận định hàng không Việt Nam có lợi thế lớn để phục hồi hoàn toàn hậu Covid-19. Các tác động đến khả năng phục hồi ngành hàng không Việt bao gồm nền kinh tế Việt Nam vẫn đang tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ, kéo theo sự phát triển nhanh chóng của tầng lớp trung lưu. Đây là yếu tố quan trọng để ngành hàng không tiếp tục mở rộng.
Bên cạnh đó, Việt Nam là quốc gia ứng phó và khống chế dịch bệnh rất hiệu quả. Với những điều kiện này, nhờ sự nỗ lực của các doanh nghiệp hàng không – du lịch cùng sự vào cuộc của các cơ quan chức năng, có thể hy vọng rằng hàng không nội địa sẽ tiếp đà phát triển trở lại trong thời gian tới.
Doanh nghiệp “vào cuộc”
Trong bối cảnh tình hình thị trường có nhiều cải thiện, các công ty lữ hành, du lịch cũng như các hãng hàng không đẩy mạnh nhiều kế hoạch kích cầu du lịch, di chuyển đầu năm, song song với đó là thắt chặt các biện pháp phòng chống dịch bệnh ở mức cao nhất.
Đại diện một công ty lữ hành cho biết: "Với tình hình dịch được khống chế tốt, chúng tôi tin lượng khách du lịch sẽ tiếp tục tăng, nhất là vào dịp lễ 30/4 và những tháng cao điểm hè. Dự đoán được tín hiệu khả quan này, chúng tôi đã có sự chuẩn bị, đưa ra nhiều chương trình ưu đãi nhằm kích cầu hành khách di chuyển".
Bên cạnh nỗ lực của các doanh nghiệp du lịch, các hãng bay Việt cũng đang dồn lực sẵn sàng đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách với lượng tải cung ứng dồi dào, giá vé máy bay hợp lý cùng nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn.
Đơn cử như Bamboo Airways, hãng bay này đang mang tới cho thị trường nhiều chương trình ưu đãi bay du xuân trên các hành trình nội địa, với mức giá chỉ từ 36.000 đồng. Ngoài ra, hàng triệu mã giảm giá vé máy bay lên tới 100% giá vé, mã giảm giá đặt phòng khách sạn và đặt xe trong chương trình đang diễn ra đến ngày 4/3 “Xuân đón lộc may, cứ quay là trúng” của hãng bay này cũng đang nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía hành khách…
Để phục vụ nhu cầu di chuyển, thăm thân, du lịch của hành khách, ngay trước thềm Tết Nguyên Đán, Bamboo Airways đã triển khai hàng loạt các đường bay kết nối tới các điểm du lịch nổi tiếng, các thành phố phát triển năng động như Hà Nội/TP.HCM – Tuy Hoà (Phú Yên), Hà Nội/Huế - Chu Lai, Hà Nội/TP.HCM – Rạch Giá (Kiên Giang)… Ra tết, hãng lại bắt tay triển khai ngay đường bay mới TP.HCM – Huế, TP.HCM – Chu Lai...
Các kiosk check-in của Bamboo Airways tại sân bay Nội Bài cũng khá đông đúc vào thời gian này |
Trong bối cảnh lưu lượng hành khách thông qua Cảng đang nhanh chóng phục hồi, để đảm bảo an toàn phòng chống dịch tối đa, cùng với nỗ lực chung của toàn ngành, Bamboo Airways đã sớm tăng cường các biện pháp bảo đảm an toàn tối đa cho hành khách như: phun khử trùng tàu bay; trang bị dung dịch khử trùng tại quầy làm thủ tục, cửa lên tàu bay và trên tàu bay; phát khẩu trang miễn phí cho hành khách; thường xuyên bảo dưỡng màng lọc không khí vô trùng HEPA để đảm bảo chất lượng không khí trên máy bay…
-
Dệt may đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu đạt 47 - 48 tỷ USD trong năm 2025 -
Xuất nhập khẩu của doanh nghiệp Việt tăng thêm 34 tỷ USD -
Hàng Việt bao phủ chuỗi bán lẻ nội địa -
Chiến lược của Phúc Long, Phê La làm trỗi dậy chuỗi trà đặc sản -
Hà Nội đề ra loạt giải pháp nhằm nâng cao chất lượng các hợp tác xã -
Thêm 5 sản phẩm đạt tiêu chuẩn 5 sao OCOP cấp Quốc gia -
Cá tra Đồng Tháp tự tin “Vươn ra biển lớn”
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025
- Ấm lòng lễ tri ân của CT Group đến các thầy cô giáo
- Tập đoàn Stavian nhận cú đúp giải thưởng trong Bảng xếp hạng Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024
- AZB - Hành trình kiến tạo "Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2024"