
-
Vụ "bán trộm" thế chấp nền Dự án Khu dân cư Sông Đà: Đề nghị án chung thân với cựu Chủ tịch Công ty Đại Hải
-
Dự án đường 740 m làm hơn 8 năm chưa xong: Lãnh đạo Đà Nẵng nhận khuyết điểm
-
Tiếp tục chi trả đợt 3 tiền bà Trương Mỹ Lan bồi hoàn cho trái chủ
-
“Xẻ thịt” đất rừng phòng hộ, hàng loạt cán bộ hầu tòa
-
Lừa bán “suất ngoại giao” nhà ở xã hội, chiếm đoạt tiền của người mua nhà -
Thủ đoạn lừa đảo nộp phạt qua cổng dịch vụ công quốc gia và khuyến cáo người dân
![]() |
Hành khách trên một chuyến bay thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang theo đúng quy định. (Ảnh: CTV/Vietnam+) |
Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng đã ký ban hành Chỉ thị thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, đặc biệt trên tàu bay trong giai giai đoạn hiện nay, nhất là trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Tân Sửu và Lễ hội Xuân năm 2021.
Theo đó, tình hình dịch COVID-19 hiện nay vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp tại nhiều nước trên thế giới. Ở trong nước, dịp Tết Dương lịch, tết Nguyên đán Tân Sửu và Lễ hội Xuân năm 2021, nhu cầu vận tải hành khách bằng đường hàng không sẽ gia tăng, kéo theo nguy cơ cơ dịch bệnh.
Để tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không, các Cảng vụ hàng không và các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương triển khai thực hiện nghiêm các nhiệm vụ, giải pháp tại Công điện số 1711/CĐ-TTg ngày 07/12/2020 của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông gắn với phòng, chống dịch COVID-19 trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Tân Sửu và Lễ hội Xuân 2021.
Cục trưởng Cục Hàng không yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam triển khai quyết liệt việc yêu cầu tất cả các hành khách tuân thủ nghiêm các quy định về phòng, chống dịch trước khi lên tàu bay và trong suốt chuyến bay, đặc biệt đeo khẩu trang trên các chuyến bay.
Các hãng bay thông báo tới hành khách tại quầy làm thủ tục check-in và phát thanh trên tàu bay về việc nếu vi phạm các quy định về phòng, chống dịch sẽ bị xử phạt theo quy định tại điểm a, khoản 1, Điều 8, Nghị định số 162/2018/NĐ-CP ngày 30/11/2018 của Chính phủ quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng (Nghị định số 162/2018/NĐ-CP), mức phạt đến 3 triệu đồng; phối hợp với Cảng vụ hàng không liên quan để kịp thời xử lý các trường hợp hành khách vi phạm theo trình tự quy định tại Điều 37, Nghị định số 162/2018/NĐ-CP.
Cục trưởng yêu cầu các Cảng vụ hàng không thực hiện thủ tục xử phạt vi phạm hành chính đối với trường hợp nêu tại Mục 2.1 theo quy định tại Điều 37, Nghị định số 162/2018/NĐ-CP của Chính phủ và triển khai các nội dung nêu trên đến các hãng hàng không quốc tế khai thác trên địa bàn./.

-
Thủ đoạn lừa đảo nộp phạt qua cổng dịch vụ công quốc gia và khuyến cáo người dân -
Bắt quản lý cấp cao người Việt trong tổ chức lừa đảo tại Campuchia -
"Cuộc chiến" chống thực phẩm bẩn tại TP.HCM đối mặt thách thức lớn -
Tìm bị hại trong vụ án liên quan cựu Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Nguyễn Bá Hoan -
Đà Nẵng: Không để “cát tặc” biến sông Tranh thành điểm nóng khai thác khoáng sản -
Đà Nẵng: Loạt doanh nghiệp lớn nợ bảo hiểm xã hội hàng trăm tỷ đồng -
Dẫn giải vợ của “trùm” lừa đảo Mr Hunter từ Thái Lan về Việt Nam
-
Gói tài chính tối ưu cho doanh nghiệp tư vấn du học và xuất khẩu lao động
-
Khẳng định bản lĩnh phân phối, Megan Holdings vươn lên Top 2 đại lý dẫn đầu Centro Town - Sun Elite City
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Hợp Long được HR Asia vinh danh "Nơi làm việc tốt nhất châu Á"
-
A&T Sky Garden cất nóc vượt kế hoạch 30 ngày
-
FE CREDIT và hành trình song hành vì tương lai Việt Nam bền vững