Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Hành trình “Cầu nối yêu thương” của Nhựa Tiền Phong đã cán mốc 60 cây cầu
Hạ An - 20/10/2020 10:00
 
Sáng ngày 17/10/2020, cây “Cầu nối yêu thương” thứ 60 do Nhựa Tiền Phong thực hiện đã chính thức được khởi công tại xã Đồng Xuân, huyện Yên Lập, Phú Thọ.

Sáng ngày 17/10/2020, tại nhà văn hoá thôn khu 3, xã Đồng Xuân, huyện Yên Lập, Phú Thọ, Lễ khởi công cây cầu Đồng Xuân – “Cầu nối yêu thương” số 60 đã được diễn ra trong không khí hân hoan phấn khởi của người dân và các em nhỏ. 

Như vậy, hành trình mang những nhịp cầu yêu thương đến cho bà con các tỉnh vùng sâu vùng xa trên khắp mọi miền đất nước của Công ty CP Nhựa thiếu niên Tiền Phong (Nhựa Tiền Phong) mang tên “Cầu nối yêu thương” đã cán mốc 60 cây cầu sau 3 năm triển khai thực hiện. Đây là một con số vô cùng ý nghĩa dành riêng cho dấu ấn 60 năm thành lập của Nhựa Tiền Phong trong năm 2020.

Lãnh đạo Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong và Công ty CP cấp nước Phú Thọ cùng đại diện chính quyền địa phương huyện Yên Lập thực hiện nghi lễ khởi công
Lãnh đạo Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong và Công ty CP cấp nước Phú Thọ cùng đại diện chính quyền địa phương huyện Yên Lập thực hiện nghi lễ khởi công "Cầu nối yêu thương" số 60. Ảnh: T.Giang.

Phát biểu tại Lễ khởi công “Cầu nối yêu thương” số 60, ông Chu Văn Phương, thành viên HĐQT, Tổng giám đốc Nhựa Tiền Phong chia sẻ: “Trải qua 60 năm xây dựng, trưởng thành và phát triển, từ một Nhà máy quốc doanh sản xuất các mặt hàng phục vụ thiếu niên nhi đồng, đến nay, Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong luôn là đơn vị đi đầu trong ngành nhựa và luôn nằm trong top những công ty có sự phát triển ổn định tại Việt Nam. Cùng với việc đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh, Nhựa Tiền Phong còn tham gia các chương trình phát triển cộng đồng, đặc biệt là chương trình “Cầu nối yêu thương” từ đầu tháng 10/2017 đến nay. Đó chính là trách nhiệm của Nhựa Tiền Phong với cộng đồng”.

Ông Nguyễn Kim Ngọc, Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Lập cho biết: “Cây cầu Đồng Xuân nối giữa đường quốc lộ với thôn Đồng Xuân 1 và Đồng Xuân 2 - nơi có gần 500 hộ dân người dân tộc, trong đó có hơn 1.000 em nhỏ đang trong độ tuổi đi học là một cây cầu tạm được chắp vá bởi những miếng bê tông đã nứt vỡ. Do đó, sẽ rất nguy hiểm cho mọi người khi qua lại trong mùa mưa lũ, đặc biệt là trẻ nhỏ”.

Cây cầu cũ xập xệ tới đây sẽ được Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong xây mới, giúp các em học sinh có điều kiện đến trường tốt hơn mỗi mùa mưa lũ. Ảnh: T.Giang.
Cây cầu cũ xập xệ tới đây sẽ được Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong xây mới, giúp các em học sinh có điều kiện đến trường tốt hơn mỗi mùa mưa lũ. Ảnh: T.Giang.

Nhận thấy những nguy hiểm tiềm tàng đó đối với các em học sinh và người dân khi phải thường xuyên di chuyển trên cây cầu này, Nhựa Tiền Phong đã quyết định khởi công xây dựng cây cầu mới để tặng người dân xã Đồng Xuân.

Nhựa Tiền Phong đã nhanh chóng khảo sát và lên các phương án thi công để phù hợp với địa hình và nhu cầu sử dụng của ngừoi dân. Cây cầu bê tông mới được dự tính sẽ có chiều dài gần 30 m, rộng 2,5m và hoàn thiện trong khoảng thời gian là 45 ngày với tổng chi phí khoảng 1,3 tỷ đồng. “Nhựa Tiền Phong cùng đơn vị thi công sẽ tập trung nguồn lực để triển khai và cố gắng hết khả năng để hoàn thành cây cầu theo đúng tiến độ và đưa vào sử dụng vào cuối năm nay để bà con có thể đón năm mới với nhiều hứa hẹn về tương lai tốt đẹp hơn”, ông Chu Văn Phương chia sẻ.

Nhân sự kiện này, Nhựa Tiền Phong cũng đã trao tặng 20 suất học bổng và các phần quà học tập cho các em học sinh giỏi vượt khó của trường TH Xuân Viên và THCS Xuân Viên. Đây như một món quà động viên tinh thần các em để thêm nỗ lực vươn lên, vượt qua khó khăn, đạt nhiều thành tích cao trong học tập của Nhựa Tiền Phong.

Ông Chu Văn Phương - Tổng Giám đốc Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong trao tặng học bổng cho các em học sinh tiểu học có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Ảnh: T.Giang.
Ông Chu Văn Phương, Tổng Giám đốc Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong trao tặng học bổng cho các em học sinh tiểu học có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Ảnh: T.Giang.

Cầu Đồng Xuân - cây cầu thứ 60 trong hành trình Cầu nói yêu thương được Nhựa Tiền Phong dành tặng người dân xã Xuân Viên, huyện Yên Lập, tỉnh Phú Thọ còn có ý nghĩa như một lời tri ân. Theo chia sẻ của ông Chu Văn Phương, trong những năm qua, Nhựa Tiền Phong đã nhận được sự ủng hộ của nhiều địa phương, trong đó có tỉnh Phú Thọ, đặc biệt Công ty CP Cấp nước Phú Thọ vẫn luôn đồng hành Công ty từ nhiều năm nay. Do vậy, để cảm ơn sự ủng hộ và tin tưởng đó, nhân dịp kỷ niệm 60 năm thành lập Công ty, Nhựa Tiền Phong quyết định dành tặng cây cầu nối yêu thương số 60 cho tỉnh Phú Thọ với mong muốn sẻ chia một phần khó khăn với chính quyền và nhân dân của tỉnh cũng như mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho trẻ em và ngừoi dân của xã Xuân Viên, huyện Yên Lập, tỉnh Phú Thọ.

Mỗi nhịp cầu được xây dựng không chỉ thể hiện tinh thần tương thân tương ái truyền thống của Nhựa Tiền Phong trong việc hỗ trợ cộng đồng, mà còn đem lại những cơ hội cho cuộc sống mới của người dân cũng như nâng niu những bước chân nhỏ của các em học sinh trên con đường tới trường.

Chủ tịch Nhựa Tiền Phong Đặng Quốc Dũng: “Tương lai không nằm trên đường kéo dài của quá khứ”
Ông Đặng Quốc Dũng, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong (Nhựa Tiền Phong) chia sẻ với phóng viên báo Đầu tư nhân kỷ niệm...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư