-
Khi quyền sở hữu trí tuệ trở thành tài sản đầu tư tỷ đô -
Sắp diễn ra Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia 2025 -
Dấu ấn chuyển đổi số đưa Hải Phòng vào top 3 cả nước về Chỉ số DTI -
Thành phố Huế xếp thứ hai toàn quốc về chuyển đổi số năm 2024 -
Ứng dụng nhiều mô hình công nghệ số tại Đại hội XVIII Đảng bộ Thành phố Hà Nội -
Đà Nẵng đẩy mạnh triển khai Nghị quyết 57, hướng tới trung tâm đổi mới sáng tạo quốc tế
![]() |
| Các sản phẩm thương hiệu Việt đang đứng trước cơ hội lớn để vươn ra thế giới nhờ TMĐT |
Thay đổi để hòa mình cùng dòng chảy toàn cầu
Sự phát triển của công nghệ trong kỷ nguyên mới đang tạo ra nhiều chuyển biến mang tính bước ngoặt cho mọi khía cạnh của đời sống kinh tế - xã hội. Một trong số những xu hướng nổi bật gần đây phải kể đến kinh doanh trực tuyến và đưa sản phẩm lên các trang thương mại điện tử (TMĐT).
Tại Việt Nam, các trang TMĐT xuyên biên giới được nhiều doanh nghiệp tận dụng để mở rộng quy mô ra các thị trường quốc tế. Tuy nhiên, chỉ một số ít doanh nghiệp với sự chuẩn bị kỹ lưỡng đạt được thành công với chiến lược này, và Trung Nguyên Legend là một trong số đó.
Sự đa dạng và chất lượng sản phẩm, cùng với sự phát triển của TMĐT xuyên biên giới đã giúp cà phê Trung Nguyên Legend chinh phục cộng đồng người yêu cà phê và tạo được tiếng vang tại thị trường quốc tế. Sau hơn nửa năm tìm hiểu và nghiên cứu, Trung Nguyên Legend đã chính thức ra mắt “Gian hàng thương hiệu cà phê Trung Nguyên Legend” trên Amazon, đánh dấu một bước tiến quan trọng của Tập đoàn này trên hành trình xuất khẩu cà phê thông qua TMĐT xuyên biên giới.
Chia sẻ về bước đi chiến lược này, đại diện Trung Nguyên Legend cho biết: “Trong tương lai, Trung Nguyên tin tưởng rằng, theo xu hướng tiêu dùng của khách hàng, chắc chắn các kênh TMĐT sẽ phát triển mạnh hơn”.
Amazon - Con đường đưa Trung Nguyên Legend ra toàn cầu
Có thể nói, việc bán hàng trên Amazon là định hướng sáng suốt của Trung Nguyên Legend nhằm khai thác một kênh xuất khẩu mới đầy tiềm năng và bền vững.
Trong giai đoạn 2019 - 2020, Amazon đã tiến hành đầu tư 30 tỷ USD vào các lĩnh vực hậu cần, công cụ, dịch vụ, chương trình và nhân lực nhằm thúc đẩy sự phát triển kinh doanh của các đối tác bán hàng. Trong năm 2020, Amazon đã phát hành 135 công cụ và dịch vụ khác nhau nhằm giúp các đối tác bán hàng bên thứ ba phát triển hoạt động kinh doanh.
Amazon đã đồng hành cùng Trung Nguyên Legend giải quyết những khó khăn khi đưa sản phẩm lên một trang TMĐT xuyên biên giới. Với sự hỗ trợ của đội ngũ chuyên trách của Amazon Global Selling tại Việt Nam, Trung Nguyên Legend đã vượt qua những rào cản từ việc tạo cửa hàng trực tuyến, tạo danh mục sản phẩm, xử lý các vấn đề hậu cần, cho đến dịch vụ giao nhận hàng hóa. Từ đó, Tập đoàn có thể tập trung mở rộng kinh doanh và tăng doanh thu từ việc bán hàng trực tuyến.
![]() |
| Qua gian hàng trực tuyến, Trung Nguyên Legend bắt đầu khai thác kênh xuất khẩu mới đầy tiềm năng và bền vững |
Bước tiên phong cho các doanh nghiệp Việt
Bắt nguồn từ một quốc gia có thế mạnh về nông sản với nhiều sản phẩm nổi tiếng toàn cầu như cà phê, gạo, trà..., các doanh nghiệp Việt có lợi thế rất lớn khi đưa các sản phẩm này ra thế giới. Đặc biệt, các doanh nghiệp nội địa hiện nay có thể tận dụng xuất khẩu thông qua các trang TMĐT xuyên biên giới để tiếp cận được với cơ sở khách hàng quốc tế khổng lồ. Ngoài ra, các trang TMĐT như Amazon còn hỗ trợ người bán hàng trong các khâu hậu cần hay chăm sóc khách hàng để họ có thể tập trung phát triển danh mục và chất lượng sản phẩm.
“Với vai trò là một trang TMĐT, Amazon mang lại cơ hội phát triển thương hiệu, nâng cao giá trị sản phẩm trên trường quốc tế cho các doanh nghiệp nhỏ ở một quốc gia chưa có nhiều thương hiệu toàn cầu như Việt Nam”, đại diện Trung Nguyên Legend khẳng định.
-
Hanel giới thiệu sản phẩm tại hội thảo quốc tế về khoa học dữ liệu và kinh tế dữ liệu -
Ứng dụng nhiều mô hình công nghệ số tại Đại hội XVIII Đảng bộ Thành phố Hà Nội -
Đà Nẵng đẩy mạnh triển khai Nghị quyết 57, hướng tới trung tâm đổi mới sáng tạo quốc tế -
“Trái tim” của chuyển đổi số toàn cầu đang dịch chuyển về Việt Nam -
Thái Nguyên đẩy mạnh chuyển đổi số trong hành chính công: Nền tảng cho chính quyền phục vụ -
LynkiD lập “hattrick” giải thưởng Top 10 Doanh nghiệp Công nghệ số xuất sắc Việt Nam 2025 -
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng là Phó trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia về bán dẫn
-
SeABank thông báo mời thầu -
Cargill kỷ niệm 30 năm hoạt động tại Việt Nam, khẳng định cam kết tiếp tục đầu tư lâu dài -
Cuộc thi “Go Healthy with Taiwan 2025” công bố 21 đội ngũ lọt vào vòng Bán kết -
C.P. Việt Nam chung tay hướng về đồng bào vùng lũ -
TCC Group và SABECO chung tay hỗ trợ các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão Bualoi và Matmo
-
SeABank thực thi mạnh mẽ cam kết bình đẳng giới, trao quyền cho nữ


