-
Chuyển đổi số xanh - Động lực mới cho nền kinh tế Hải Phòng -
Hà Nội sẽ thí điểm tiếp nhận 30 dịch vụ công trực tuyến trên ứng dụng VNeID và iHanoi -
Ra mắt Dự án chính quyền số Hải Phòng -
Kế hoạch hành động quốc gia về phát triển kinh tế số giai đoạn 2024 - 2025 -
Công nghệ nhận diện khuôn mặt - “tấm khiên” an toàn trong thời đại dữ liệu -
FPT sẽ thành lập liên doanh để thúc đẩy chuyển đổi số tại Nhật Bản
Các sản phẩm thương hiệu Việt đang đứng trước cơ hội lớn để vươn ra thế giới nhờ TMĐT |
Thay đổi để hòa mình cùng dòng chảy toàn cầu
Sự phát triển của công nghệ trong kỷ nguyên mới đang tạo ra nhiều chuyển biến mang tính bước ngoặt cho mọi khía cạnh của đời sống kinh tế - xã hội. Một trong số những xu hướng nổi bật gần đây phải kể đến kinh doanh trực tuyến và đưa sản phẩm lên các trang thương mại điện tử (TMĐT).
Tại Việt Nam, các trang TMĐT xuyên biên giới được nhiều doanh nghiệp tận dụng để mở rộng quy mô ra các thị trường quốc tế. Tuy nhiên, chỉ một số ít doanh nghiệp với sự chuẩn bị kỹ lưỡng đạt được thành công với chiến lược này, và Trung Nguyên Legend là một trong số đó.
Sự đa dạng và chất lượng sản phẩm, cùng với sự phát triển của TMĐT xuyên biên giới đã giúp cà phê Trung Nguyên Legend chinh phục cộng đồng người yêu cà phê và tạo được tiếng vang tại thị trường quốc tế. Sau hơn nửa năm tìm hiểu và nghiên cứu, Trung Nguyên Legend đã chính thức ra mắt “Gian hàng thương hiệu cà phê Trung Nguyên Legend” trên Amazon, đánh dấu một bước tiến quan trọng của Tập đoàn này trên hành trình xuất khẩu cà phê thông qua TMĐT xuyên biên giới.
Chia sẻ về bước đi chiến lược này, đại diện Trung Nguyên Legend cho biết: “Trong tương lai, Trung Nguyên tin tưởng rằng, theo xu hướng tiêu dùng của khách hàng, chắc chắn các kênh TMĐT sẽ phát triển mạnh hơn”.
Amazon - Con đường đưa Trung Nguyên Legend ra toàn cầu
Có thể nói, việc bán hàng trên Amazon là định hướng sáng suốt của Trung Nguyên Legend nhằm khai thác một kênh xuất khẩu mới đầy tiềm năng và bền vững.
Trong giai đoạn 2019 - 2020, Amazon đã tiến hành đầu tư 30 tỷ USD vào các lĩnh vực hậu cần, công cụ, dịch vụ, chương trình và nhân lực nhằm thúc đẩy sự phát triển kinh doanh của các đối tác bán hàng. Trong năm 2020, Amazon đã phát hành 135 công cụ và dịch vụ khác nhau nhằm giúp các đối tác bán hàng bên thứ ba phát triển hoạt động kinh doanh.
Amazon đã đồng hành cùng Trung Nguyên Legend giải quyết những khó khăn khi đưa sản phẩm lên một trang TMĐT xuyên biên giới. Với sự hỗ trợ của đội ngũ chuyên trách của Amazon Global Selling tại Việt Nam, Trung Nguyên Legend đã vượt qua những rào cản từ việc tạo cửa hàng trực tuyến, tạo danh mục sản phẩm, xử lý các vấn đề hậu cần, cho đến dịch vụ giao nhận hàng hóa. Từ đó, Tập đoàn có thể tập trung mở rộng kinh doanh và tăng doanh thu từ việc bán hàng trực tuyến.
Qua gian hàng trực tuyến, Trung Nguyên Legend bắt đầu khai thác kênh xuất khẩu mới đầy tiềm năng và bền vững |
Bước tiên phong cho các doanh nghiệp Việt
Bắt nguồn từ một quốc gia có thế mạnh về nông sản với nhiều sản phẩm nổi tiếng toàn cầu như cà phê, gạo, trà..., các doanh nghiệp Việt có lợi thế rất lớn khi đưa các sản phẩm này ra thế giới. Đặc biệt, các doanh nghiệp nội địa hiện nay có thể tận dụng xuất khẩu thông qua các trang TMĐT xuyên biên giới để tiếp cận được với cơ sở khách hàng quốc tế khổng lồ. Ngoài ra, các trang TMĐT như Amazon còn hỗ trợ người bán hàng trong các khâu hậu cần hay chăm sóc khách hàng để họ có thể tập trung phát triển danh mục và chất lượng sản phẩm.
“Với vai trò là một trang TMĐT, Amazon mang lại cơ hội phát triển thương hiệu, nâng cao giá trị sản phẩm trên trường quốc tế cho các doanh nghiệp nhỏ ở một quốc gia chưa có nhiều thương hiệu toàn cầu như Việt Nam”, đại diện Trung Nguyên Legend khẳng định.
-
Hà Nội sẽ thí điểm tiếp nhận 30 dịch vụ công trực tuyến trên ứng dụng VNeID và iHanoi -
Ra mắt Dự án chính quyền số Hải Phòng -
Hà Nội: Nhiều tiện ích khi tích hợp giữa VNeID với iHanoi -
Kế hoạch hành động quốc gia về phát triển kinh tế số giai đoạn 2024 - 2025 -
Công nghệ nhận diện khuôn mặt - “tấm khiên” an toàn trong thời đại dữ liệu -
FPT sẽ thành lập liên doanh để thúc đẩy chuyển đổi số tại Nhật Bản -
Tổ chức Tuần lễ số quốc tế Việt Nam lần thứ 3
-
1 Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
2 Tín dụng tăng nhanh hơn huy động, ngân hàng tăng lãi suất tiền gửi -
3 Tình hình thị trường chứng khoán Việt Nam không đáng lo ngại -
4 Hút mỗi điếu xì gà sẽ phải trả thêm 50.000 - 100.000 đồng thuế tiêu thụ đặc biệt -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 23/11
- Thu thập sinh trắc học trên Agribank Plus - Cơ hội rinh iPhone 16 và nhiều quà hấp dẫn
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu