-
Trước kỳ nghỉ lễ, xăng dầu cùng giảm giá -
Quý I/2024, nhập siêu xăng dầu gần 1,6 tỷ USD -
Xuất khẩu thủy sản sang Mỹ, Trung Quốc tăng trở lại -
Bình Thuận đưa sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền vào hệ thống phân phối TP.HCM -
Thị trường èo uột, sản xuất xi măng “đi lùi” -
Xuất khẩu hàng hoá sang Hàn Quốc đang phục hồi
Hanoi Gift Show 2016 dự kiến thu hút hơn 3.000 lượt khách thương mại |
Đây là hội chợ chuyên ngành thủ công mỹ nghệ định hướng xuất khẩu, được tổ chức vào tháng 10 hàng năm tại Hà Nội, nằm trong chuỗi chuyên ngành thủ công mỹ nghệ xuất khẩu lớn trên thế giới được tổ chức tại khu vực châu Á. Hội chợ thực hiện với mục đích hỗ trợ các cơ sở sản xuất thủ công mỹ nghệ làng nghề Hà Nội và cả nước quảng bá, giới thiệu sản phẩm, kết nối giao thương với các nhà nhập khẩu nước ngoài để đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm thủ công mỹ nghệ ra thị trường thế giới.
Bà Trần Thị Phương Lan, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, năm nay có 245 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, 15 nghệ nhân tham gia hội chợ với tổng số 630 gian hàng. Trong đó, có 170 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất của Hà Nội; 61 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất đến từ 29 tỉnh, thành phố trong cả nước; 14 doanh nghiệp đến từ 6 nước trên thế giới như Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Trung Quốc, Nepal.
Theo Ban Tổ chức, toàn bộ hội chợ được thiết kế, trang trí theo ý tưởng mang đậm nét văn hoá làng nghề Hà Nội và cả nước với màu xanh nước biển làm chủ đạo. Nhiều khu gian hàng hội chợ được trang trí theo không gian mở để tạo tính thẩm mỹ và cảm giác thoải mái với khách tham quan. Ngoài ra, còn có 5 khu trưng bày đặc biệt gồm khu trưng bày các sản phẩm nghệ nhân và sản phẩm có thiết kế mới; khu trình diễn nghề của các nghệ nhân; khu trưng bày sản phẩm của đồng bào dân tộc thiểu số miền núi phía Bắc; khu trưng bày sản phẩm quà tặng Noel và khu ẩm thực làng nghề.
Hiện đã có 600 nhà nhập khẩu nước ngoài từ 35 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới đăng ký tham quan, giao dịch tại hội chợ. Ngoài ra, Ban Tổ chức đã gửi 10.000 giấy mời tới các doanh nghiệp thương mại trong nước, khu resort, các siêu thị, khách sạn, nhà hàng tại Việt Nam .
Dự kiến, sẽ có khoảng 3.000 khách thương mại trong nước đến tham quan, giao dịch tại hội chợ. Hội chợ sẽ diễn ra từ ngày 17-20/10 tại Cung Triển lãm Quy hoạch Kiến trúc Xây dựng Quốc gia (Số 1 Đỗ Đức Dục, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).
-
Coca-Cola ra mắt sản phẩm Thums Up Charged® tại TP.HCM -
Bình Thuận đưa sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền vào hệ thống phân phối TP.HCM -
Domino’s Pizza tham vọng phủ sóng trở lại -
Thị trường èo uột, sản xuất xi măng “đi lùi” -
Xuất khẩu hàng hoá sang Hàn Quốc đang phục hồi -
Việt Nam có 9 giống gạo thơm được miễn thuế sang EU -
Xuất khẩu đến giữa tháng 4/2024 tăng thêm 15 tỷ USD
- Bosch Việt Nam và RMIT hợp tác đào tạo, phát triển nhân lực ngành khoa học kỹ thuật
- Hoiana Shores Golf Club tiếp tục ghi danh top 100 sân Golf châu Á
- Chăn nuôi hướng đến hiệu quả bền vững tại Sóc Trăng
- SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân 30 năm thành lập
- Cathay Life Việt Nam vào "Top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam năm 2024"
- MISUMI Việt Nam khuyến khích tài năng trẻ trong thiết kế máy