
-
Doanh nghiệp đa cấp phải rà soát hoạt động quảng cáo sản phẩm
-
“Nốt trầm” xuất khẩu gạo trong quý đầu năm 2025
-
Xuất khẩu đến ngày 15/4 đạt gần 120 tỷ USD
-
Diễn biến giá vật liệu tháng 4/2025: Thép, cát xây dựng tăng giá, xi măng ổn định
-
Bình Định khai thác tiềm năng du lịch đường sắt -
Starbucks hồi sinh thương hiệu Reserve tại thị trường TP.HCM
![]() |
Lễ cắt băng khai mạc Hội chợ Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2016 |
Hội chợ Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2016 được tổ chức với quy mô 630 gian hàng của 245 doanh nghiệp đến từ 30 tỉnh, thành phố trên cả nước như: Hà Nội, TP. HCM, Đà Nẵng, Huế, Bến Tre, Nam Định, Thái Bình, Thanh Hóa, Nghệ An,… và 6 nước trên thế giới gồm: Đức, Hồng Kông, Ấn Độ, Nepal, Hàn Quốc, Nhật Bản.
Ngoài ra, Hội chợ còn thu hút trên 600 nhà nhập khẩu đến từ 39 quốc gia và vùng lãnh thổ như Mỹ, EU, Nhật Bản, Nga, Đài Loan… đến tham quan và giao dịch tại Hội chợ, trong đó có hơn 80 nhà nhập khẩu có sức mua trên 100 triệu USD/năm.
Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Doãn Toản cho biết, Hội chợ Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2016 là cơ hội rất tốt để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất làng nghề Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước học hỏi kinh nghiệm, quảng bá, giới thiệu sản phẩm, tìm hiểu khách hàng, đẩy mạnh xuất khẩu.
Nhằm giới thiệu những nét văn hóa, những giá trị truyền thống, lịch sử của các làng nghề Hà Nội và các tỉnh, thành trong nước tới khách tham quan, Hội chợ Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ năm 2016 bố trí các khu trưng bày đặc biệt được thiết kế theo không gian mở, riêng biệt gồm khu trưng bày sản phẩm của các Nghệ nhân và sản phẩm có thiết kế mới; khu trình diễn nghề; khu trưng bày sản phẩm của đồng bào dân tộc thiểu số vùng núi phía Bắc; khu trưng bày sản phẩm quà tặng Noel.
Ngoài ra, Phó chủ tịch thành phố cũng nhấn mạnh rằng, việc tổ chức thành công Hội chợ Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội trong những năm qua thể hiện nỗ lực, cam kết của TP. Hà Nội trong việc đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp, làng nghề phát triển.
Với đổi mới về quy mô, số lượng cũng như chất lượng của Hội hợ, Hội chợ Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2016 hứa hẹn sẽ mang tới cho các doanh nghiệp, các làng nghề thủ công truyền thống, cũng như các nghệ nhân làng nghề những cơ hội đưa hàng thủ công mỹ nghệ của Việt Nam đến với bạn bè trên thế giới nhiều hơn nữa. Chính điều này sẽ giúp thúc đẩy việc xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ của Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung, giúp làng nghề phát triển bền vững.
Hanoi Gift Show 2016 là hội chợ chuyên ngành thủ công mỹ nghệ định hướng xuất khẩu, được tổ chức vào tháng 10 hàng năm tại Hà Nội, nằm trong chuỗi chuyên ngành thủ công mỹ nghệ xuất khẩu lớn trên thế giới được tổ chức tại khu vực châu Á. Hội chợ thực hiện với mục đích hỗ trợ các cơ sở sản xuất thủ công mỹ nghệ làng nghề Hà Nội và cả nước quảng bá, giới thiệu sản phẩm, kết nối giao thương với các nhà nhập khẩu nước ngoài để đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm thủ công mỹ nghệ ra thị trường thế giới.

-
Xuất khẩu rau quả giảm do thị trường Trung Quốc giảm nhập sầu riêng -
Diễn biến giá vật liệu tháng 4/2025: Thép, cát xây dựng tăng giá, xi măng ổn định -
Bình Định khai thác tiềm năng du lịch đường sắt -
Starbucks hồi sinh thương hiệu Reserve tại thị trường TP.HCM -
Việt Nam có nhiều tiềm năng xuất khẩu mặt hàng cá rô phi -
Giá xăng giảm tiếp, về dưới 19.000 đồng/lít -
SASCO vận hành sớm phòng chờ thương gia tại Nhà ga hành khách T3 sân bay Tân Sơn Nhất
-
Chính thức ra mắt Economy City - Thành phố kinh tế thịnh vượng phía đông Hà Nội
-
“Khúc ca khải hoàn” mừng 50 năm thống nhất nước nhà
-
Vượng khí sinh tài, đón lộc cùng gia chủ tại The Vista Residence
-
3 lực đẩy từ phát triển công nghiệp đưa bất động sản Phổ Yên cất cánh
-
Vietfood & Beverage - Propack 2025: Định hình tương lai ngành F&B - Kết nối toàn cầu
-
Hệ sinh thái tiện ích đa tầng - chìa khóa nâng tầm bất động sản thương mại