Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Hanoi Gift Show 2016: Đưa hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam ra thị trường thế giới
Thu Trang - 17/10/2016 17:21
 
Sáng nay (17/10), tại Cung Triển lãm Quy hoạch Kiến trúc Xây dựng Quốc gia (Số 1 Đỗ Đức Dục, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã diễn ra lễ khai mạc Hội chợ Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2016 (Hanoi Gift Show 2016). Hội chợ sẽ diễn ra trong các ngày từ 17-20/10.
Lễ cắt băng khai mạc Hội chợ Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2016
Lễ cắt băng khai mạc Hội chợ Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2016

Hội chợ Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2016 được tổ chức với quy mô 630 gian hàng của 245 doanh nghiệp đến từ 30 tỉnh, thành phố trên cả nước như: Hà Nội, TP. HCM, Đà Nẵng, Huế, Bến Tre, Nam Định, Thái Bình, Thanh Hóa, Nghệ An,… và 6 nước trên thế giới gồm: Đức, Hồng Kông, Ấn Độ, Nepal, Hàn Quốc, Nhật Bản.

Ngoài ra, Hội chợ còn thu hút trên 600 nhà nhập khẩu đến từ 39 quốc gia và vùng lãnh thổ như Mỹ, EU, Nhật Bản, Nga, Đài Loan… đến tham quan và giao dịch tại Hội chợ, trong đó có hơn 80 nhà nhập khẩu có sức mua trên 100 triệu USD/năm.

Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Doãn Toản cho biết, Hội chợ Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2016 là cơ hội rất tốt để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất làng nghề Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước học hỏi kinh nghiệm, quảng bá, giới thiệu sản phẩm, tìm hiểu khách hàng, đẩy mạnh xuất khẩu. 

Nhằm giới thiệu những nét văn hóa, những giá trị truyền thống, lịch sử của các làng nghề Hà Nội và các tỉnh, thành trong nước tới khách tham quan, Hội chợ Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ năm 2016 bố trí các khu trưng bày đặc biệt được thiết kế theo không gian mở, riêng biệt gồm khu trưng bày sản phẩm của các Nghệ nhân và sản phẩm có thiết kế mới; khu trình diễn nghề; khu trưng bày sản phẩm của đồng bào dân tộc thiểu số vùng núi phía Bắc; khu trưng bày sản phẩm quà tặng Noel.

Ngoài ra, Phó chủ tịch thành phố cũng nhấn mạnh rằng, việc tổ chức thành công Hội chợ Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội trong những năm qua thể hiện nỗ lực, cam kết của TP. Hà Nội trong việc đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp, làng nghề phát triển.

Với đổi mới về quy mô, số lượng cũng như chất lượng của Hội hợ, Hội chợ Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2016 hứa hẹn sẽ mang tới cho các doanh nghiệp, các làng nghề thủ công truyền thống, cũng như các nghệ nhân làng nghề những cơ hội đưa hàng thủ công mỹ nghệ của Việt Nam đến với bạn bè trên thế giới nhiều hơn nữa. Chính điều này sẽ giúp thúc đẩy việc xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ của Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung, giúp làng nghề phát triển bền vững.

Hanoi Gift Show 2016 là hội chợ chuyên ngành thủ công mỹ nghệ định hướng xuất khẩu, được tổ chức vào tháng 10 hàng năm tại Hà Nội, nằm trong chuỗi chuyên ngành thủ công mỹ nghệ xuất khẩu lớn trên thế giới được tổ chức tại khu vực châu Á. Hội chợ thực hiện với mục đích hỗ trợ các cơ sở sản xuất thủ công mỹ nghệ làng nghề Hà Nội và cả nước quảng bá, giới thiệu sản phẩm, kết nối giao thương với các nhà nhập khẩu nước ngoài để đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm thủ công mỹ nghệ ra thị trường thế giới.

Mở cửa trời Âu cho hàng mỹ nghệ
Sau 10 năm trên cương vị giám đốc, bà Nguyễn Thị Vinh, Giám đốc công ty Sản xuất - Xuất nhập khẩu Hàng thủ công mỹ nghệ Tiến Thành đã...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư