-
Nhiều gói thầu ở Quảng Ngãi thu hút đông nhà thầu, tỷ lệ giảm thầu đáng chú ý -
Chuyển đổi carbon thấp mở đường cho nông sản Việt -
Vicem Tam Điệp vận hành hệ thống tận dụng nhiệt khí thải để phát điện -
Đầu tư năng lượng tái tạo cần “luật chơi” ổn định để hút dòng vốn dài hạn -
Ngành xây dựng trước ngưỡng cửa chuyển đổi xanh bắt buộc -
Coteccons sẽ trao tặng 30.000 phần quà Tết cho công nhân trong Chương trình "Xây Tết 2026"
Sáng 5/6 tại tỉnh Vĩnh Long, Tập đoàn Hanwha (Hàn Quốc) với sự hỗ trợ của Tổng cục Môi trường Việt Nam và Viện Tăng trưởng Xanh Toàn cầu (Global Green Growth Institute – GGGI), đã phát động chiến dịch “Làm sạch sông Mê Kông”. Chiến dịch nhằm chống lại tình trạng ô nhiễm nước do chất thải trôi nổi trên sông Mê Kông nhằm hưởng ứng ngày Môi trường Thế giới 5/6.
![]() |
| Ông Back Jong Kook, Chủ tịch Hội đồng Thành viên kiêm Tổng giám đốc Hanwha Life Việt Nam tham gia dọn rác trên sông Mê Kông |
Theo đó, Hanwha đã trao tặng tỉnh Vĩnh Long hai chiếc thuyền chạy bằng năng lượng mặt trời, được sử dụng để làm sạch sông Mê Kông. Thuyền được vận hành bởi các mô-đun năng lượng mặt trời Hanwha Q CELLS’ Q.PEAK, chiếc thuyền sẽ được sử dụng để thu gom rác thải trên sông Mê Kông. Hơn nữa thuyền chạy khá im lặng, không gây ảnh hưởng đối với động vật hoang dã địa phương.
Vĩnh Long là địa phương thí điểm đầu tiên và nếu thành công Hanwha dự kiến sẽ mở rộng chiến dịch này ở nhiều địa phương khác tại Việt Nam.
Buổi lễ còn có sự tham gia của 30 tình nguyện viên là sinh viên đại học tại địa phương cùng tham gia hoạt động nhặt rác dọc theo bờ sông giúp làm sạch sông Mê Kông. Bên cạnh hoạt động này, Hanwha còn thực hiện chiến dịch truyền thông trên mạng xã hội giúp nâng cao nhận thức cộng đồng về các vấn đề ô nhiễm môi trường.
Ông Back Jong Kook, Chủ tịch Hội đồng Thành viên kiêm Tổng giám đốc Hanwha Life Việt Nam, phát biểu: “Làm sạch sông Mê Kông là chiến dịch thực sự có ý nghĩa giúp bảo vệ môi trường và nâng cao chất lượng đời sống cho người dân địa phương. Hoạt động này thêm một lần nữa khẳng định sứ mệnh của Tập đoàn Hanwha và Hanwha Life Việt Nam là đóng góp nhiều hơn nữa cho Việt Nam như một thành viên của cộng đồng địa phương”.
Không chỉ nỗ lực cải thiện môi trường sống cho Việt Nam, 10 năm qua Hanwha Life Việt Nam, một thành viên của Tập đoàn Hanwha đã có nhiều đóng góp tích cực cho nền kinh tế Việt Nam và cộng đồng địa phương. Là doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ đầu tiên của Hàn Quốc hoạt động tại Việt Nam, trong suốt 10 năm qua Hanwha Life Việt Nam đã tài trợ hơn 30 tỷ đồng cho nhiều dự án cộng đồng.
Theo đó, Hanwha Việt Nam đã trao tặng 50.313 thẻ BHYT cho người nghèo, xây dựng hơn 160 căn nhà tình thương trên khắp cả nước. Ngoài ra, công ty đã xây dựng bốn trung tâm y tế, hai trường học, trao tặng nhiều học bổng, xe đạp và tổ chức các hoạt động thiện nguyện giúp đỡ các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn ở nhiều địa phương.
-
Ngành xây dựng trước ngưỡng cửa chuyển đổi xanh bắt buộc -
Coteccons sẽ trao tặng 30.000 phần quà Tết cho công nhân trong Chương trình "Xây Tết 2026" -
TP.HCM đặt mục tiêu có ít nhất 3 trung tâm đổi mới sáng tạo quốc tế vào năm 2030 -
Herbalife Việt Nam là nhà tài trợ chính thức Giải Marathon VnExpress Hải Phòng 2025 -
Nami và Bắc Giang Power ký thoả thuận phát triển Điện mặt trời và BESS tại KCN -
Khai thác tối đa nguồn năng lượng sạch -
Hai doanh nghiệp muốn đầu tư tới 20.000 tủ đổi pin xe điện trên vỉa hè TP.HCM
-
Thế hệ doanh nhân công nghệ mới: Mảnh ghép quan trọng trong chu trình chuyển đổi công nghệ ở cấp doanh nghiệp -
Pebsteel bàn giao hệ thống điện mặt trời công suất lớn tại Nhà máy dệt sợi Trường Phú -
Các doanh nghiệp Việt được vinh danh “Asia Pacific Award” 2025 tại Thượng Hải -
SeABank thông báo mời thầu -
SABECO thắng lớn tại loạt giải thưởng bia quốc tế, củng cố chiến lược nâng cấp sản phẩm và mở rộng thị phần cao cấp -
BIM Group khởi công 3 dự án gần 10.000 tỷ đồng tại Quảng Ninh

