Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Hanwha Life - Công ty bảo hiểm tiên phong của Hàn Quốc
Hanwha Life là một trong những công ty bảo hiểm Hàn Quốc đầu tiên đầu tư vào thị trường Việt Nam
Công ty bảo hiểm Hanwha Life xây dựng trung tâm y tế cho tỉnh Trà Vinh - một tỉnh phía nam bộ Việt Nam vào tháng 11 năm ngoái. Chủ tịch HĐTV kiêm Tổng giám đốc Hanwha Life Việt Nam chụp ảnh lưu niệm với các em nhỏ địa phương khi đến tham dự lễ khánh thành. Nguồn: Bảo hiểm Hanwha Life
Công ty bảo hiểm Hanwha Life xây dựng trung tâm y tế cho tỉnh Trà Vinh - một tỉnh Nam bộ Việt Nam vào tháng 11/2018. Chủ tịch HĐTV kiêm Tổng giám đốc Hanwha Life Việt Nam chụp ảnh lưu niệm với các em nhỏ địa phương khi đến tham dự lễ khánh thành. Nguồn: Bảo hiểm Hanwha Life

Hanwha Life - Công ty bảo hiểm Hàn Quốc tiên phong

Công ty bảo hiểm Hanwha Life là một trong những công ty bảo hiểm Hàn Quốc đầu tiên đầu tư vào thị trường Việt Nam. Hiện tại công ty đã hoạt động được 10 năm để từ khi thành lập chi nhánh ở Hà Nội và Hồ Chí Minh vào năm 2009.

Trong vòng 10 năm qua, công ty Hanwha Life đã phát triển lớn mạnh. Từ một công ty chỉ có 3 chi nhánh ở Việt Nam đến nay Hanwha Life đã mở rộng ra 106 chi nhánh, đội ngũ tư vấn bảo hiểm cũng tăng từ 450 người lên 14,000 người. Doanh thu bảo hiểm tích lũy đã tăng 66 lần từ 32,2 tỷ đồng (khoảng 1,7 tỷ won) lên 2133,4 tỷ đồng (khoảng 107,1 tỷ won). Trong vòng 10 năm công ty đã vươn lên đứng ở vị trí thứ 8 trong số 18 công ty bảo hiểm tại Việt Nam. Hiện nay, Hanwha Life đã trở thành công ty bảo hiểm hàng đầu nhận được sự tin cậy lớn tại thị trường Việt Nam.

Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập được tổ chức long trọng tại thành phố biển Đà Nẵng, Việt Nam vào tháng trước với sự tham gia của Cục Trưởng Cục Quản lý và Giám sát Bảo hiểm và các đối tác, lãnh đạo cấp cao khác. Tại đây, công ty cũng trao giải thưởng làm việc chăm chỉ suốt 10 năm cho 22 nhân viên và 11 tư vấn viên.

Bí quyết để công ty Hanwha Life phát triển bền vững ở thị trường Việt Nam đó là từng bước nội địa hóa. Chủ tịch HĐTV kiêm Tổng giám đốc công ty Hanwha Life Viet Nam từng phát biểu rằng ngoại trừ 3 giám đốc trong tổng số 308 nhân viên thì 305 người đều là người Việt Nam bản địa. Ông cũng nhấn mạnh vị thế của đội ngũ tư vấn bảo hiểm. Trong số các nhân viên tư vấn có cả bác sĩ, công nhân viên chức, giáo viên, nhân viên công ty tài chính. Đại diện công ty Hanwha Life Việt Nam cũng cho biết hiện nay có rất nhiều trường hợp người Việt Nam làm nhân viên tư vấn bảo hiểm dưới hình thức công việc phụ như làm một lúc hai đến ba nghề, do đó để nâng cao tính chuyên nghiệp và hình ảnh của nhân viên tư vấn bảo hiểm thì cần phải tuyển dụng khắt khe và thực hiện các chương trình đào tạo giống như Hàn Quốc.

Đặc thù của ngành công nghiệp bảo hiểm đó là tập trung vào lòng tin và mối quan hệ, do đó công ty Hanwha Life cũng đang rất quan tâm và tham gia tích cực vào các hoạt động từ thiện cống hiến cho xã hội để củng cố niềm tin của người dân Việt Nam. Tiêu biểu như công ty đã xây nhà tình thương, hỗ trợ xây dựng trung tâm y tế, trao tặng thẻ bảo hiểm y tế,... Trong thời gian qua, công ty đã đóng góp xây dựng hơn 160 căn nhà tình thương và 4 trung tâm y tế. Khác với Hàn Quốc, ở Việt Nam phải mua bảo hiểm y tế hàng năm thì mới nhận được ưu đãi bảo hiểm y tế do đó từ năm 2014, công ty đã trao tặng thẻ bảo hiểm y tế cho hơn 50,000 người già và trẻ nhỏ có hoàn cảnh khó khăn không thể mua bảo hiểm y tế.

Quyết khai phá cơ hội “vàng”

Thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam khá giống với Hàn Quốc những năm 1980. Tại thời điểm đó, giống như Hàn Quốc các loại bảo hiểm nhận được sự quan tâm nhiều nhất là bảo hiểm dưỡng lão, bảo hiểm tiết kiệm, các loại bảo hiểm này thì hàng năm sẽ đóng một khoản tiền nhất định để nhận được sự bảo hiểm về tính mạng và sự cố thiên tai, khi hết hạn thì sẽ nhận lại số tiền đã đóng. Gần đây, bảo hiểm bồi thường đang lan rộng tập trung ở tầng lớp trung lưu đô thị.

Công ty Hanwha Life nhận định rằng thị trường bảo hiểm Việt Nam đang đến gần với cơ hội “vàng”. Bời vì chi phí bảo hiểm của toàn người dân Việt Nam là 4,400 tỷ won không quá 4% của Hàn Quôc (114,000 tỷ won) nhưng mỗi năm lại tăng 30% với tốc độ nhanh chóng. Người dân Việt Nam cần cù, chịu khó và rất quý trọng gia đình, họ cũng nghĩ rằng tham gia bảo hiểm là điều cần thiết.

Đại diện công ty Hanwha Life cũng cho rằng “tổng dân số Việt Nam khoảng 100 triệu người, thêm vào đó đối tượng tham gia bảo hiểm y tế chủ yếu là dưới 30 tuổi lại chiếm một nửa”, “do đó có thể nó rằng thị trường bảo hiểm Việt Nam đang lớn mạnh dần đến mức mà mỗi năm có thể sẽ có một công ty bảo hiểm ra đời”. Với nền tảng vững chắc là thị trường quốc nôi, công ty bảo hiểm Hanwha Life đang hướng về thị trường Việt Nam để tạo nên nguồn động lực phát triển mới.

Ông Back Jong Kook, Chủ tịch HĐTV kiêm Tổng giám đốc nhấn mạnh: “Mục tiêu đến năm 2020 sẽ dẫn dắt công ty trở thành một trong 6 công ty bảo hiểm đứng đầu ngành công nghiệp bảo hiểm Việt Nam” và “sự thành công tại Việt Nam sẽ là đòn bẩy để hướng đến sự phát triển và đầu tư sang các thị trường khác trong khu vực như Cambodia, Lào...”.

Hanwha Life Việt Nam ra mắt sản phẩm bảo hiểm “Hanwha Life - Người bạn đồng hành”
Công ty TNHH Bảo hiểm Hanwha Life Việt Nam – một thành viên của Hanwha Life Insurance (Hàn Quốc) chính thức ra mắt 2 sản phẩm bảo hiểm “Hanwha Life -...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư