Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Hấp dẫn từ các khu công nghiệp tại Phú Yên
K.M - 01/11/2018 21:30
 
Phú Yên đang từng bước chuyển dịch cơ cấu kinh tế từ một tỉnh thuần nông sang các lĩnh vực công nghiệp, du lịch, dịch vụ. Để thực hiện mục tiêu này, hàng ngàn ha của các khu công nghiệp đã được chuẩn bị, cùng với việc đầu tư hạ tầng với đầy đủ tiện ích để thu hút các dự án.

Tháng 5/2017, tại Khu công nghiệp An Phú (TP. Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên), nhà máy sản xuất linh kiện điện tử được khởi công xây dựng, đánh dấu sự hiện diện của ngành công nghiệp công nghệ cao tại Phú Yên. Đây là nhà máy sản xuất linh kiện điện tử đầu tiên được xây dựng ở Phú Yên, có công suất 500 triệu linh kiện/năm, với các sản phẩm chính là cuộn cảm chip RF và nam châm điện. Tổng kinh phí đầu tư cho nhà máy là hơn 5,7 triệu USD, 100% sản phẩm sẽ được xuất khẩu. Việc lập nhà máy sản xuất tại tỉnh Phú Yên là một phần trong mục tiêu phát triển sản xuất tại châu Á của Tập đoàn Coilcraft.

Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1 và 2 đang là những điểm sáng thu hút các Dự án công nghiệp của tỉnh Phú Yên
Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1 và 2 đang là những điểm sáng thu hút các dự án công nghiệp của tỉnh Phú Yên

Ông Nguyễn Chí Hiến, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phú Yên đã hoan nghênh Tập đoàn Coilcraft đầu tư vào Phú Yên, góp phần quan trọng cho sự phát triển kinh tế - xã hội và tiến trình công nghiệp hóa - hiện đại hóa của tỉnh. Đồng thời, cũng gợi mở Ban Quản lý Khu kinh tế Phú Yên và nhà đầu tư tiếp tục có những kết nối, quảng bá tiềm năng công nghiệp của Phú Yên đến các nhà đầu tư khác. 

Việc nhà máy linh kiện điện tử đầu tư vào Khu công nghiệp An Phú, bên cạnh các nhà máy sản xuất kính cường lực của Công ty TNHH Thương mại Hoàng Hải, Công ty cổ phần Đồ hộp Tấn Phát và dự án của Công ty TNHH CCIPY Việt Nam, cũng như các nhà máy sản xuất nước uống đóng chai, nước ngọt và các nhà máy chế biến thủy - hải sản (tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1) của Công ty TNHH Xin Bang… đã làm cho bức tranh thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp của Phú Yên đa dạng và sôi động hơn.

Bên cạnh thực hiện chủ trương chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp, Ðảng bộ, chính quyền tỉnh Phú Yên đã có nhiều chính sách phù hợp, nhằm huy động nội lực trong tỉnh, thu hút đầu tư bên ngoài. Ðồng thời, đầu tư hoàn chỉnh kết cấu hạ tầng các khu, cụm công nghiệp đã được phê duyệt; phát huy hiệu quả đầu tư và vai trò của các khu, cụm công nghiệp trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế ngành công nghiệp, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế của tỉnh.

Hiện tỉnh Phú Yên tiến hành quy hoạch xây dựng các khu công nghiệp tập trung, thu hút được hàng trăm dự án đầu tư. Trong đó, tập trung chủ yếu tại các khu công nghiệp Hòa Hiệp 1, Hòa Hiệp 2, An Phú, Đông Bắc Sông Cầu 1 và Đông Bắc Sông Cầu 2.

Một trong những điều kiện thuận lợi để Ban quản lý Khu kinh tế Phú Yên thực hiện tốt các kế hoạch xúc tiến và thu hút đầu tư phù hợp với ngành, lĩnh vực tại các khu công nghiệp là do UBND tỉnh đã phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch Phát triển công nghiệp tỉnh Phú Yên đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030. 

Quy hoạch xác định các nhóm ngành công nghiệp tập trung ưu tiên phát triển đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 gồm: chế biến nông, lâm, thủy - hải sản; dược phẩm; dệt may; sản phẩm từ công nghệ mới; công nghiệp phần mềm và nội dung số; hóa chất; năng lượng; thiết bị điện tử, thiết bị viễn thông và công nghệ thông tin; cơ khí chế tạo; công nghiệp hỗ trợ.

Hiệu ứng từ Khu kinh tế Nam Phú Yên
Với quy mô gần 21.000 ha, trải dài từ Nam cầu Hùng Vương đến cảng Vũng Rô, tích hợp đầy đủ cả đô thị, công nghiệp, sân bay, chạy dọc theo...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư