Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Hậu Giang thành lập hơn 600 Tổ công nghệ số cộng đồng
Trúc Giang - 21/05/2023 07:29
 
Hậu Giang đã thành lập hơn 600 Tổ công nghệ số cộng đồng tại tất cả các ấp, khu vực trong tỉnh với hơn 4.000 thành viên tham gia để hỗ trợ người cho dân tham gia chuyển đổi số.

Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Đồng Văn Thanh cho biết, đến nay, tỉnh đã hoàn thành và đưa vào vận hành hiệu quả các nền tảng dùng chung thiết yếu, Trung tâm Giám sát điều hành đô thị thông minh, Ứng dụng di động Hậu Giang (Hau Giang App) được nhiều người dân sử dụng và đánh giá cao.

Tỉnh đã thành lập hơn 600 Tổ công nghệ số cộng đồng tại tất cả các ấp, khu vực trên địa bàn tỉnh với hơn 4.000 thành viên tham gia để hỗ trợ cho người dân tham gia chuyển đổi số. Đặc biệt, tỉnh đã thành lập Khu Công nghệ số Hậu Giang, với quy mô 28,5 ha tại xã Vị Tân, TP. Vị Thanh…

Khu công nghệ số tỉnh Hậu Giang là đơn vị cung cấp hạ tầng, dịch vụ và các điều kiện cần thiết để các tổ chức, doanh nghiệp hoạt động trong khu thực hiện các hoạt động: nghiên cứu - phát triển, ứng dụng, chuyển giao về công nghệ thông tin; Sản xuất và kinh doanh sản phẩm công nghệ thông tin, cung ứng dịch vụ công nghệ thông tin; Đào tạo nhân lực công nghệ thông tin; Ươm tạo công nghệ và doanh nghiệp công nghệ thông tin…

Qua đó, đã tạo nhiều chuyển biến tích cực trong công tác quản lý điều hành của 3 cấp chính quyền; tạo môi trường giao tiếp khoa học và hiệu quả giữa các cơ quan nhà nước với nhau, cũng như giữa người dân và doanh nghiệp với chính quyền; góp phần nâng cao tính công khai, minh bạch và tăng mức độ hài lòng của người dân với chính quyền; đồng thời đã tăng đáng kể các chỉ số về cải cách hành chính, năng lực cạnh tranh và chuyển đổi số của tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang (áo trắng, cà vạt đỏ) tham quan một gian hàng tại Tuần lễ chuyển đổi số và khởi nghiệp sáng tạo Mekong Delta năm 2023. Ảnh: Duy Khương

Môi trường đầu tư kinh doanh của tỉnh năm 2022 được cải thiện tích cực, các chỉ số (PCI, PAPI, PAR INDEX, SIPAS) đều tăng từ 5 bậc đến 26 bậc. Trong đó, chỉ số PCI tăng 26 bậc, xếp thứ 12 cả nước và xếp thứ 3 vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang khẳng định: “Hậu Giang tự tin là điểm đến lý tưởng cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư; đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ thông tin, với sự sẵn sàng về cơ chế, chính sách, đến môi trường đầu tư, cũng như nguồn lực tại chỗ; xác định công nghệ thông tin là bước đột phá, tạo ra bước phát triển mạnh mẽ cho Hậu Giang, nhằm thực hiện thắng lợi mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 14 đã đề ra “Đưa tỉnh Hậu Giang trở thành một trong những tỉnh phát triển khá của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long trong thời gian tới”.

Hậu Giang phê duyệt quy hoạch đô thị công nghiệp trọng điểm
Đô thị Đông Phú rộng gần 1.700 ha, được định hướng là đô thị loại V, là đô thị vệ tinh, cách trung tâm TP. Cần Thơ 20 km.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư